Đội tuyển Việt Nam giành vị trí số 1 Đông Nam Á

Google News

Đội tuyển Việt Nam vươn lên giữ vị trí số một Đông Nam Á theo bảng xếp hạng tháng 4 của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) được công bố chiều 9/4.

Cụ thể, ĐTVN có 229 điểm, xếp hạng 125 thế giới (tăng 5 bậc so với bảng xếp hạng tháng 3). Ở khu vực Đông Nam Á, tuyển Việt Nam vượt mặt Philippines (tụt 11 bậc xuống vị trí 139) để vươn lên ngôi số một. Tính chung ở châu Á, đội bóng của HLV Miura xếp hạng 14.
Thứ hạng cụ thể của ĐTVN theo bảng xếp hạng tháng 4 của FIFA. Ảnh chụp màn hình.  
Bảng xếp hạng tháng 4 là căn cứ để Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phân bổ hạt giống trong lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2018 (cũng là vòng loại Asian Cup 2019) vào ngày 14/4. 40 đội bóng châu Á sẽ phân làm 5 nhóm, chia vào 8 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn 2 lượt, bắt đầu từ ngày 11/6, để chọn 8 đội nhất bảng cùng 4 đội nhì có thành tích xuất sắc nhất đi tiếp 
Với việc nằm trong Top 16 khu vực châu Á, ĐTVN rơi vào nhóm hạt giống số 2 và gặp nhiều thuận lợi khi bốc thăm. Đội sẽ tránh được một loạt đối thủ mạnh ở nhóm 2 (Ả-rập Xê-út, Oman, Qatar, Jordan, Bahrain, Syria và Kuwait) đồng thời chỉ phải gặp một đội bóng trong nhóm một (Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, UAE, Iraq và Uzbekistan). Nhóm 3 gồm những đội không quá mạnh như Afghanistan, Maldives, Tajikistan và Ấn Độ. Nhóm 4 có Đông Timor, Bhutan, Turkmenistan, Myanmar, Indonesia, Singapore, trong khi nhóm 5 gồm các đội bóng Malaysia, Guam, Lào, Bangladesh, Campuchia… 
ĐTVN là đội bóng duy nhất ở khu vực Đông Nám vào Top 16 châu lục nên có nhiều thuận lợi trong bốc thăm hơn Thái Lan và Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.  
Nếu may mắn, HLV Miura và các học trò sẽ rơi vào bảng đấu vừa sức với Trung Quốc, Maldives, Bhutan và Guam. Trường hợp ngược lại, ĐTVN sẽ rơi vào bảng đấu rất khó gồm Nhật Bản, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên và Malaysia. Nhưng khả năng này khó xảy ra. Nhìn chung, cơ hội tiến sâu tại vòng loại World Cup và Asian Cup rộng mở với tuyển Việt Nam.
Theo Nguyễn Đăng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)