"Dìu" xe máy không đèn gần 100 km, tài xế nhận lời khen có tâm

Google News

(Kiến Thức) -  "Dìu" xe máy chở cồng kềnh, đèn yếu di chuyển trong đêm, tài xế ô tô nhận lời khen có tâm từ dân mạng.

Mới đây trên MXH, câu chuyện về việc một tài xế ô tô "dìu" xe máy không có đèn chạy gần 100 km trở nên đặc biệt những ngày qua.
Cụ thể, câu chuyện tài xế ô tô có tâm "dìu" xe máy không đèn được đăng tải trên trang cá nhân có tên Thái Hưng. Anh chàng này có viết: "Xe anh chị do chở nhiều đồ quá che luôn đèn trước. Vốn dĩ đèn yếu nữa. Gần như là không thể chiếu sáng được gì luôn. Đèn hiệu suất có thể nói 2/10. Em tuy pha đèn nhưng em hỗ trợ anh chị tối đa để anh chị nhìn đường mà né ổ gà. Tuyến phụng hiệp này ai có đi rồi sẽ biết đường rất xấu.
 
Có xe đối diện thì em tắt pha và luân phiên 3-5s pha 1 lần để mở tầm nhìn và khi không có xe em mới pha luôn. Tuyến đường này hơn 90km là không có đèn đường, nếu có thì chỉ khi vào xã có được tầm vài km.
Quãng đường tuy xa nhưng đổi lại 3 tiếng cám ơn từ gia đình có em nhỏ ngồi trước nữa cảm thấy thật hạnh phúc".
Được biết, câu chuyện tài xế ô tô giúp xe máy trên xảy ra trên tuyến đường Quảng Lộ - Phụng Hiệp (Sóc Trăng). Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, hành động của nam tài xế đã nhận vô số lời khen của dân mạng.
Họ cho rằng anh đã có hành động rất kịp thời, giúp đỡ gia đình nhỏ có thể chạy xe an toàn trên tuyến đường vào ban đêm, trong điều kiện thiếu sáng. Nickname P.H.T bình luận: "Mong những việc tốt đẹp thế này sẽ được nhân rộng. Ngày nào cũng được đọc những tin thế này em thấy cuộc sống nó tươi sáng phấn khởi hẳn lên".
Tuy nhiên bên cạnh những lời khen dành cho tài xế ô tô, thì dân mạng cũng chỉ ra điểm xấu xí trong vấn đề an toàn giao thông của gia đình chạy xe máy kia. Đèn xe máy rất yếu mà theo tài xế ô tô chia sẻ thì chỉ hoạt động khoảng 2/10, không những thế họ còn đèo theo con nhỏ và đèo theo rất nhiều đồ đạc. 

Clip Cháy nổ ô tô, xe máy vì để nước hoa trong xe - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)