Công Phượng bị ảnh hưởng thế nào từ các Fan quá khích?

Google News

Đại diện Sint-Truidense V.V phải tìm người biết tiếng Việt để giải bài toán fan đang "quậy tung" mạng xã hội của đội bóng này.

Sự xuất hiện của người hâm mộ Việt Nam mang đến lượng tương tác lớn, song cũng gây không ít phiền toái cho đội bóng nước Bỉ. Liệu sự cuồng nhiệt đôi khi tới quá khích từ fan Việt có ảnh hưởng đến Công Phượng tại Sint-Truidense V.V?
Cong Phuong bi anh huong the nao tu cac Fan qua khich?
Sự quan tâm thái quá của fan Việt khiến Công Phượng chịu thêm gánh nặng. Ảnh: STVV.
Sự phiền toái của fan Việt Nam
Trong bài phỏng vấn, phụ trách fanpage của Sint-Truidense V.V chia sẻ về hiệu ứng truyền thông khi Công Phượng đến với đội bóng: “Trước khi Công Phượng gia nhập, trang chủ của đội bóng có khoảng 31.000 người theo dõi, bây giờ có tới 70.000 cổ động viên".
"Bình luận của người Bỉ nhiều khi chìm nghỉm trong các bình luận ào ạt tới từ Việt Nam. Tôi hy vọng Công Phượng có thể thành công ở Sint-Truidense V.V để chúng tôi có thêm người hâm mộ Việt Nam, đồng thời vẫn duy trì được số người hâm mộ tại Bỉ”, người này nói thêm.
Phần lớn cổ động viên Việt Nam gửi lời chúc đến Công Phượng và Sint-Truidense V.V, song cũng có không ít cổ động viên quá khích để lại bình luận tức giận khi cầu thủ Việt Nam chưa được trao nhiều cơ hội để khẳng định bản thân.
Cong Phuong bi anh huong the nao tu cac Fan qua khich?-Hinh-2
Nhiều bình luận bất mãn từ fan Việt. 
Hàng loạt những bình luận thể hiện sự thiếu kiên nhẫn của cổ động viên Việt Nam xuất hiện trên fanpage của Sint-Truidense: “Không biết Công Phượng có được vào sân thi đấu không. Lại dự bị, chán!”, “Nếu Công Phượng không được thi đấu, tôi sẽ không ủng hộ cho đội bóng này. Thật thất vọng”.
Lo lắng về tương lai của Công Phượng khi cổ động viên liên tục “làm loạn” trang chủ của đội bóng, tài khoản Quang Huy bày tỏ: “Nếu thật sự yêu Công Phượng, đừng bình luận lung tung trên fanpage của CLB. Nhật Bản có hàng loạt cầu thủ ở đây, nhưng họ không làm loạn như CĐV Việt Nam. Tất cả hãy bình tĩnh và chờ Công Phượng được trao cơ hội. Như thế này chỉ có làm hại Công Phượng”.
Rõ ràng, những gì mà fan quá khích thể hiện trên mạng xã hội phần nào khiến cổ động viên Bỉ mất thiện cảm với tiền đạo người Việt Nam và có thể đe dọa trực tiếp để khả năng ra sân của Công Phượng. Cần hiểu rằng, một tân binh chưa được trao cơ hội ở đội bóng mới là hết sức bình thường. Thậm chí, khởi đầu chậm để hòa nhịp, chọn thời điểm thích hợp để thi đấu giúp cầu thủ có điểm rơi phong độ và thể hiện tốt hơn.
Công Phượng chịu áp lực lớn
Lượng người hâm mộ đông đảo từ quê nhà tạo động lực, nhưng cũng mang đến không ít áp lực cho Công Phượng. “Chuyện nổi tiếng cũng tạo đôi chút áp lực với Công Phượng. Cậu ta nổi tiếng trong nước, nhưng ở đây cậu ta mới tới, còn phải học nhiều điều để thích nghi. Áp lực dư luận sẽ làm khó cho cậu ấy”, HLV Marc Brys lên tiếng khi nhắc tới cậu học trò.
Đây không phải là lần đầu các cổ động viên Việt Nam thể hiện bộ mặt tiêu cực với các đội bóng của Công Phượng. Sau màn chào sân vỏn vẹn một phút 23 giây của chân sút sinh năm 1995 tại K.League, fan Việt để lại những bình luận công kích Incheon United. Đội bóng Hàn Quốc phải lên trấn an bằng cách thêm phụ đề tiếng Việt vào dưới mỗi bài đăng trên fanpage, đồng thời kêu gọi người hâm mộ Công Phượng giữ bình tĩnh.
Cong Phuong bi anh huong the nao tu cac Fan qua khich?-Hinh-3
Bình luận bằng tiếng Việt chiếm đa số trên fanpage STVV. 
Ở Sint-Truidense V.V, người phụ trách truyền thông cho biết CLB “muốn tìm trợ lý truyền thông biết tiếng Việt để tiếp nhận phản hồi từ các CĐV Việt Nam” nhằm “có được sự cân bằng giữa những fan ở Bỉ và Việt Nam”.
Dung hòa giữa người người hâm mộ tại Bỉ và Việt Nam là bài toán không dễ dàng với “Chim hoàng yến”. Sint-Truidense không thể hy sinh quyền lợi của người hâm mộ địa phương - những người mang đến nguồn thu cho CLB từ việc mua vé và áo đấu - để đổi lấy lượng tương tác ảo trên mạng xã hội. Trong khi sức ép từ truyền thông liên tục tăng, màn thể hiện của Công Phượng vẫn nhạt nhòa, liệu tương lai của cầu thủ người Việt Nam có giống hai lần xuất ngoại trước?
Sau màn chào sân ở vòng 2, Công Phượng không được đăng ký ở trận gặp Standard Liege tối 11/8. Cơ hội của tiền đạo xứ Nghệ trên đất Bỉ vẫn còn, nhưng nó có thể bị thu hẹp bởi những áp lực từ sự quá khích của fan Việt.
Theo Hồng Thảo/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)