Ngày 4/4 vừa qua, một kỷ lục mới đã được “chiến thần” Võ Hà Linh lập nên khi thu hút hơn 300 ngàn người xem cùng lúc, 80.000 lượt xem, 11 triệu lượt thả tim và 58.000 người mua hàng cùng lúc khiến TikTok Shop Đông Nam Á sập sàn, với doanh thu ước tính của buổi livestream bán hàng là 1,5 triệu USD.Lần livestream bán sản phẩm này, dù đạt kỷ lục như lần trước nhưng "chiến thần reivew" lại gây tranh cãi vì ""bán phá giá" một sản phẩm dầu gội. Trước thắc mắc của netizen, cô khẳng định không có dầu gội xanh 18K và nâu 11K mà là hình thức mua combo khuyến mãi.Cụ thể, người mua chỉ có thể hưởng mức giá này nếu mua theo combo dầu gội + dầu xả + kem đánh răng của cùng công ty dược mỹ phẩm này. Dù đã được làm rõ, vẫn có không ít cư dân mạng chỉ trích Võ Hà Linh "giật tít quảng cáo câu view", "nói hai lời"...Trong video tung ra trước livestream "chiến thần" Hà Linh chỉ có câu "xanh 18 cành, nâu chỉ 11 cành", điều này khiến người xem hiểu lầm giá bán của 2 sản phẩm này chỉ là 11K và 18K, làm bên phân phối, đại lý hoang mang với mức giá bán chỉ bằng 1/6 giá nhập từ xưởng.Cư dân mạng cho rằng nếu Hà Linh nói rõ ràng về việc bán theo combo, số lượng có hạn thì đã không gây nên làn sóng tranh cãi lớn như vậy.Màn livestream bán hàng của Võ Hà Linh gây ra nhiều tranh cãi, có người đồng tình với quan điểm của “chiến thần review” nhưng cũng rất nhiều bình luận cho rằng cô đang điều hướng vấn đề, cố tình bỏ qua chuyện phá giá.Việc các KOL chuyển hướng sang thương mại, livestream bán hàng trên các nền tảng MXH dường như đã trở thành trào lưu thời gian qua. Tuy nhiên trào lưu này lại tạo nên hai mặt lợi và hại gây tranh cãi.Việc các KOL tận dụng sự nổi tiếng của chính mình để chuyển hướng bán hàng qua MXH sẽ phần nào tăng thêm tính chuyên nghiệp cho bản thân. Ngoài ra thông qua đó tăng thêm độ uy tín, độ nổi tiếng của bản thân.Bên cạnh mặt lợi, việc các KOL livestream bán hàng cho các doanh nghiệp cũng tạo nên ít nhiều tiêu cực. Một trong số đó là việc bất chấp chiêu trò để nổi tiếng, hay lợi dụng sự nổi tiếng để nói quá về sản phẩm,...Ảnh: Tổng hợp
Ngày 4/4 vừa qua, một kỷ lục mới đã được “chiến thần” Võ Hà Linh lập nên khi thu hút hơn 300 ngàn người xem cùng lúc, 80.000 lượt xem, 11 triệu lượt thả tim và 58.000 người mua hàng cùng lúc khiến TikTok Shop Đông Nam Á sập sàn, với doanh thu ước tính của buổi livestream bán hàng là 1,5 triệu USD.
Lần livestream bán sản phẩm này, dù đạt kỷ lục như lần trước nhưng "chiến thần reivew" lại gây tranh cãi vì ""bán phá giá" một sản phẩm dầu gội. Trước thắc mắc của netizen, cô khẳng định không có dầu gội xanh 18K và nâu 11K mà là hình thức mua combo khuyến mãi.
Cụ thể, người mua chỉ có thể hưởng mức giá này nếu mua theo combo dầu gội + dầu xả + kem đánh răng của cùng công ty dược mỹ phẩm này. Dù đã được làm rõ, vẫn có không ít cư dân mạng chỉ trích Võ Hà Linh "giật tít quảng cáo câu view", "nói hai lời"...
Trong video tung ra trước livestream "chiến thần" Hà Linh chỉ có câu "xanh 18 cành, nâu chỉ 11 cành", điều này khiến người xem hiểu lầm giá bán của 2 sản phẩm này chỉ là 11K và 18K, làm bên phân phối, đại lý hoang mang với mức giá bán chỉ bằng 1/6 giá nhập từ xưởng.
Cư dân mạng cho rằng nếu Hà Linh nói rõ ràng về việc bán theo combo, số lượng có hạn thì đã không gây nên làn sóng tranh cãi lớn như vậy.
Màn livestream bán hàng của Võ Hà Linh gây ra nhiều tranh cãi, có người đồng tình với quan điểm của “chiến thần review” nhưng cũng rất nhiều bình luận cho rằng cô đang điều hướng vấn đề, cố tình bỏ qua chuyện phá giá.
Việc các KOL chuyển hướng sang thương mại, livestream bán hàng trên các nền tảng MXH dường như đã trở thành trào lưu thời gian qua. Tuy nhiên trào lưu này lại tạo nên hai mặt lợi và hại gây tranh cãi.
Việc các KOL tận dụng sự nổi tiếng của chính mình để chuyển hướng bán hàng qua MXH sẽ phần nào tăng thêm tính chuyên nghiệp cho bản thân. Ngoài ra thông qua đó tăng thêm độ uy tín, độ nổi tiếng của bản thân.
Bên cạnh mặt lợi, việc các KOL livestream bán hàng cho các doanh nghiệp cũng tạo nên ít nhiều tiêu cực. Một trong số đó là việc bất chấp chiêu trò để nổi tiếng, hay lợi dụng sự nổi tiếng để nói quá về sản phẩm,...Ảnh: Tổng hợp