Chàng trai dị tật nhiễm sắc thể làm nghìn việc tốt trong mùa dịch

Google News

Chàng trai mang tên Sebbie Hall (18 tuổi) là một người bị dị tật nhiễm sắc thể hiếm gặp, hiện sinh sống tại Anh. Trước đây, nam thanh niên không bao giờ đi bộ hoặc nói chuyện, nhưng siêu năng lực của lòng tốt đã khiến cậu thay đổi.

Chang trai di tat nhiem sac the lam nghin viec tot trong mua dich

Sebbie tưới cây cho những người hàng xóm lớn tuổi

Tất cả bắt đầu bằng một cử chỉ tử tế khi đại dịch COVID-19 ập đến - và nó đã biến Sebbie Hall thành một anh hùng.

Khi toàn xã hội giãn cách vì đại dịch, Sebbie muốn đưa iPad của mình cho một người bạn để họ có thể giữ liên lạc trên Zoom. Mẹ Ashley nói rằng cậu nên nghĩ cách quyên tiền để mua một chiếc cho bạn mình.

Kể từ thời điểm đó vào đầu năm 2020, Sebbie đã thực hiện 1.600 việc tốt và quyên góp được 28.000 bảng Anh cho quỹ từ thiện trong quá trình này.

Sebbie đã dắt thú cưng của hàng xóm đi dạo, tưới vườn, đăng thư kêu gọi người dân địa phương cách ly, rửa xe và nướng bánh cho các y tá...

Ngoài ra, chàng trai đã phát khẩu trang và áo ấm cho người vô gia cư, tặng 100 bông hồng cho phụ nữ trên đường phố để họ mỉm cười và mua đồ vệ sinh cá nhân từ thiện.

Chang trai di tat nhiem sac the lam nghin viec tot trong mua dich-Hinh-2

Trong những ngày lễ hội, Sebbie cũng biến bí ngô Halloween thành món súp cho người nghèo; giao 365 quả trứng Phục sinh cho những ngôi nhà ngẫu nhiên; hóa trang thành một chú thỏ và để lại những chiếc túi bí mật của ông già Noel trên 80 bậc cửa...

Chang trai di tat nhiem sac the lam nghin viec tot trong mua dich-Hinh-3

Cậu thậm chí đã tặng vé số mua bằng tiền túi của mình cho những người lạ và đến giúp đỡ tại các ngân hàng thực phẩm.

Số tiền quyên góp được, Sebbie đã làm từ thiện cho 300 gia đình có người khuyết tật để họ mua sắm các thiết bị công nghệ khắc phục bệnh tật; tài trợ cho một đội bóng bầu dục khuyết tật, thành lập câu lạc bộ công nghệ thông tin cho thanh thiếu niên sử dụng để tìm việc làm và mua bộ giao tiếp cho trẻ em tại bốn trường chuyên biệt.

Chang trai di tat nhiem sac the lam nghin viec tot trong mua dich-Hinh-4

Sebbie trao tấm séc cho Chuckle Productions

Nói về những hành động đẹp của mình, Sebbie khẳng định: “Lòng tốt là siêu năng lực của tôi. Tôi sẽ không dừng lại.”

Bà Ashley (51 tuổi) – mẹ của Sebbie cho biết trước đây con trai mình không bao giờ đi bộ hoặc nói chuyện với ai: “Thật khó để bất kỳ người trẻ nào nói chuyện với người lạ, thậm chí còn khó hơn đối với Sebbie. Nhưng con đã tìm thấy sức mạnh bên trong những việc tử tế, đem đến cho Sebbie sự tự tin mà con không có trước đó.” Bà Ashley nhấn mạnh: "Tôi vô cùng tự hào về Sebbie."

Chàng thanh niên trẻ tuổi được nhiều người khen ngợi vì “quyết tâm tuyệt vời” để giúp đỡ những người khó khăn trong đại dịch.

Theo Thanh Huyền/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)