Cha mẹ Tiến Linh bay từ TP.HCM ra Hà Nội đón con trai

Google News

Trưa 11/12, vợ chồng ông Nguyễn Tiến Quyền đi từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Hà Nội đón con trai Tiến Linh và đội tuyển U22 Việt Nam trở về nước sau chiến thắng lịch sử.
 

Sáng 11/12, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Tiến Quyền (cha cầu thủ Tiến Linh) cho biết ông và vợ đang ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và lên chuyến bay lúc 11h30 để ra Hà Nội đón con trai cùng các tuyển thủ U22 Việt Nam.
“Tôi quê ở Hải Dương nhưng vợ chồng làm ăn ở Bình Dương nên đi máy bay ra đón và động viên con. Ở quê, họ hàng khoảng 6-7 người thuê một chuyến xe đi từ Hải Dương ra nữa”, ông Quyền nói.
Cha me Tien Linh bay tu TP.HCM ra Ha Noi don con trai
Tiến Linh mang số áo 22, thi đấu thăng hoa tại SEA Games 30. Ảnh: Thuận Thắng. 
Cha của cầu thủ mang áo số 22 cũng chia sẻ gia đình rất hãnh diện khi có con góp công, mang vinh quang về cho đất nước.
“Hôm qua, mọi người đến tập trung tại nhà tôi xem rất đông. Sau đó, tôi gần như cả đêm không ngủ được vì vui sướng, tự hào”, ông Quyền phấn khởi nói.
Còn bà Nguyễn Thị Huệ (ở thôn Ngọc Lâu, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), mẹ cầu thủ Triệu Việt Hưng, cho hay đến giờ cảm xúc chiến thắng và tự hào của bà, gia đình cũng như bà con hàng xóm vẫn còn vẹn nguyên.
Bà Huệ chia sẻ lúc đầu gia đình định thuê một chuyến xe để ra Hà Nội đón con trai và tuyển U22 Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Hưng điện về và bàn với gia đình không nên đi đón ở sân bay. Do đó, gia đình hoãn lại kế hoạch.
“Hưng nói là sau khi xuống sân bay, lịch trình của đội rất bận, không lẽ con gặp được một lát rồi mẹ lại về. Con trai sợ tôi mệt và hụt hẫng nên nhắn rằng con sẽ về thăm nhà sau”, bà nói.
Trong đội hình của U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30 có 4 cầu thủ quê Hải Dương là tiền đạo Tiến Linh, Đức Chiến, Hoàng Đức và Triệu Việt Hưng. Họ đều là những cái tên quan trọng trong chiến thuật của HLV Park Hang-seo.
Riêng Tiến Linh ghi được 6 bàn thắng tại kỳ SEA Games lần này, trong đó có 2 pha lập công quan trọng ở trận đấu với Thái Lan giúp U22 Việt Nam vào bán kết sau tỷ số hòa 2-2.
Ở trận bán kết với Campuchia, cầu thủ Tiến Linh có cú bật cao đánh đầu kỹ thuật mở ra trận thắng đậm 4-0 cho Việt Nam.
Trong trận chung kết lịch sử vào chiều qua, dù không ghi bàn thắng, tiền đạo mang áo số 22 đã góp công quan trọng. Anh chính là người làm tường cho Hùng Dũng băng lên tung cú dứt điểm từ tuyến hai ở phút thứ 59, hạ gục thủ môn trước khi Văn Hậu ghi bàn thắng thứ 3.
Theo Nguyễn Dương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)