Bản kiểm điểm 'sặc mùi' văn chương của nữ sinh lớp 12

Google News

Bị bắt làm bản kiểm điểm vì tội đi học muộn, nữ sinh lớp 12 đã khiến cư dân mạng 'cười bể bụng' khi biển bản kiểm điểm thành những 'áng văn bất hủ'.

Thời cắp sách đến trường, ngoài những nỗi sợ hãi khi bất ngờ bị gọi lên bảng kiểm tra bài cũ, không qua môn… thì đi học muộn, làm việc riêng trong lớp, bị cô giáo phạt viết kiểm điểm được coi là ác mộng với mỗi cô cậu học trò. Và cô nàng dưới đây là một ví dụ điển hình.
Bản kiểm điểm đơn giản chỉ dài không quá một trang giấy, bao gồm “tội danh” được trình bày ngắn gọn. Nhưng với khả năng văn chương “lai láng” của mình, nữ sinh lớp 12 đã khiến cư dân mạng 'cười bể bụng' vì biến bản kiểm điểm trở thành những “áng văn bất hủ”.
Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về bản kiểm điểm với giọng điệu “sặc mùi' văn chương, khiến cộng đồng mạng phải “ngã mũ bái phục” chủ nhân của nó.
“Thưa cô em tự nhận thấy rõ ràng đây là một hành động hoàn toàn không đúng, nhất là khi em đang trong giai đoạn ôn thi đại học. Sự việc xảy ra chứng tỏ em đã thiếu thái độ nghiêm túc trong quá trình học tập. Em cảm thấy rất ăn năn và hối hận.
Thưa cô, Mary từng nói rằng: “Nếu chẳng may phạm phải sai lầm, kể cả những lỗi lầm to lớn, hãy luôn nhớ rằng vẫn còn cơ hội khác cho bạn chuộc lỗi.” Với những sai lầm và khuyết điểm của mình, em không muốn biện giải song thưa cô, vì đây là lần đầu tiên em đi học muộn, em rất mong cô có thể tha lỗi cho em.
Em xin lỗi cô Nhung vì lỗi lầm sai sót của em đã ảnh hưởng đến lớp và khiến cô cảm thấy buồn lòng. Em xin lỗi Hoan cô con vì đã khiến cô cảm thấy thất vọng vì chính bản thân em cũng đang cảm thấy buồn và thất vọng. Em xin nhận lỗi và tự kiểm điểm về bản thân mình”.
Ban kiem diem 'sac mui' van chuong cua nu sinh lop 12
Bản kiểm điểm “sặc mùi văn chương” của cô nữ sinh. 
Theo nội dung của bản kiểm điểm thì cô nữ sinh này tên là Phạm Thị Ngọc Anh, hiện đang học lớp 12. Cô nàng Anh phải viết bản kiểm điểm do đi học muộn 1 tiết môn Văn của cô Hoan. Cô nữ sinh đã nhận lỗi và viết bản kiểm điểm này gửi đến cô giáo chủ nhiệm, cô giáo bộ môn Văn của mình.
Với giọng điệu dễ thương, hài hước nên ngay sau khi đăng tải, bản kiểm điểm này đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng. Đa số, nhiều người tỏ ra thích thú vì bản kiểm điểm mà còn đưa ra cả trích dẫn của cô nàng này. Đồng thời, dưới bài viết cư dân mạng còn được dịp vào khoe những kỉ niệm “bi hài” khi phải viết bản kiểm điểm của mình.
Tài khoản A.T hóm hỉnh bình luận: “Bảng kiểm điểm dùng những từ ngữ đậm chất thơ ca, kết hợp phong cách thơ vừa cổ điển vừa hiện đại, cho ta thấy rõ nỗi ân hận và hối tiếc của một học sinh đi học muộn, đồng thời thể hiện nỗi buồn, cô đơn đến đau thương mà tác giả phải chịu đựng.”
Làm mình nhớ đến bản kiểm điểm đầu năm vào lớp 10 của mình có đoạn: “Bây giờ lòng em đau như cắt, nước mắt đầm đìa, chỉ căm tức chính bản thân mình đã mải chơi không nghe lời thầy cô và bố mẹ dạy bảo ...”, tài khoản L.Đ.T bình luận.
Tài khoản V.N kể lại: “Thằng bạn học lớp 10 cùng ta có một lần nó bị viết bản kiểm điểm. Sau khi trình bày lí do thì nó có một câu thế này: ' Nếu ai cũng như em thì lớp không phát triển được. Nếu ai cũng như em thì đất nước sẽ không đi lên được.' Và được cô giáo khen tấm tắc là viết thế mới đúng.”
Theo Nguyễn Thúy/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)