Ba Lan 2-0 Saudi Arabia: "Lewi" đã khóc với bàn thắng

Google News

Kết thúc trận đấu, Ba Lan giành chiến thắng 2-0, với chiến thắng trước Saudi Arabia, đại diện châu Âu tạm dẫn đầu bảng C World Cup 2022 với 4 điểm.

Bước vào trận đấu thuộc lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2022, Saudi Arabia tự tin tổ chức tấn công gây ra rất nhiều bất ngờ cho Ba Lan. Đại diện châu Á còn ép Ba Lan lùi sâu về phòng ngự.
Phút thứ 13, xuất phát từ tình huống phản công, Kanno đã có pha dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi cuộn nhưng thủ thành của Ba Lan đã cản phá thành công. Sức ép của Saudi Arabia lên hàng thủ Ba Lan là rất lớn, tốc độ và thể lực của Saudi Arabia đã làm cho “Đại bàng trắng châu Âu” bất ngờ.
Ba Lan 2-0 Saudi Arabia:
Trước sức ép của đại diện châu Á, các cầu thủ của Ba Lan không ngại va chạm để giảm nhịp độ trận đấu, chỉ trong vòng 1 phút (phút 15) trọng tài đã rút ra 2 thẻ vàng phạt các cầu thủ Ba Lan.
Ba Lan không thể phản công nhưng biết tận dụng các tình huống cố định, phút 26, từ quả đá phạt bên cánh phải, Bielik bật cao đánh đầu nhưng Al-Shehri đã cản phá trước khung thành, giúp Saudi Arabia tránh khỏi một bàn thua.
Tấn công nhiều không ghi bàn thắng, Saudi Arabia bất ngờ nhận bàn thua sau tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm.
Phút 39, từ pha phát bóng của thủ thành Szczesny, Ba Lan phản công nhanh, Lewandowski dứt điểm không thành công ở tình huống đầu tiên, nhưng vẫn cố gắng chuyền bóng về tuyến 2 cho Zielinski, trong tư thế không ai kèm, cầu thủ Ba Lan dễ dàng dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.
Ba Lan 2-0 Saudi Arabia:
Phút 44, Bielik phạm lỗi với Al-Shehri trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho Saudi Arabia hưởng quả phạt penalty. Trên chấm 11m, Al-Dasari không thể thắng thủ thành Szczesny, pha đá bồi sau đó cũng bị cựu thủ thành Arsenal cản phá.
Bước sang hiệp 2, Saudi Arabia vẫn duy trì thế trận tấn công nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 51, Kanno có pha dứt điểm đẹp mắt nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
Phút 55, bóng lộn xộn trong vòng cấm của Ba Lan, Al-Dawsari tung cú sút trong vòng 5m50 nhưng thủ thành Szczesny đã kịp đổ người cản phá. Ít phút sau đó, Saudi Arabia liên tiếp bắn phá khung thành của Ba Lan nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.
Phút 63, Ba Lan phản công nhanh, bóng được chuyền vào vòng cấm, Milik bật cao đánh đầu, tiếc là bóng đi trúng xà ngang khung thành. Phút 66, Robert Lewandowski có cú dứt điểm một chạm nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.
Ba Lan 2-0 Saudi Arabia:
Ba Lan chấp nhận nhường thế trận cho Saudi Arabia để lùi về phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số. Điều này đã giúp Saudi Arabia có nhiều khoảng trống để dứt điểm từ xa nhưng độ chính xác không cao.
Phút 82, bàn thắng bất ngờ đến với Ba Lan sau tình huống xử lý lỗi của hậu vệ Al-Malki, Lewandowski lập tức trừng phạt bằng bàn thắng thứ 2. Mọi cố gắng của của đại diện châu Á đã tan thành mây khói sau bàn thắng nhân đôi cách biệt của Ba Lan.
Đây là bàn thắng đầu tiên của Lewandowski tại một kỳ World Cup sau 4 lần tham dự. Vì thế, tiền đạo của Barcelona đã không kìm nén được cảm xúc, anh nằm úp mặt xuống sân và bật khóc.
Kết thúc trận đấu, Ba Lan giành chiến thắng 2-0, với chiến thắng này Ba Lan tạm dẫn đầu bảng C World Cup 2022 với 4 điểm. Cục diện bảng C rất kịch tính khi Saudi Arabia có 3 điểm, còn Argentina và Mexico sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận thứ 2 vào lúc 2h rạng sáng mai (27/11).
  Đội hình ra sân:
Ba Lan: Szczesny; Zalewski, Kiwior, Glik, Bednarek, Cash; Szymanski, Krychowiak, Zielinski; Lewandowski, Milik.
Saudi Arabia: Al-Owais; Al-Burayk, Al-Boleahi, Al Tambakti, Abdulhamid; Al Malki, Kanno, Al-Abed; Al Dawsari, Al-Shehiri, Al Buraikan.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)