9 cầu thủ Ninh Bình bán độ bị treo giò vĩnh viễn

Google News

(Kiến Thức) - 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ, dàn xếp tỷ số đều bị phạt 20 triệu đồng, treo giò vĩnh viễn tại các giải đấu của VFF.

Chiều qua (25/12), Ban kỷ luật VFF đã ban hành các quyết định kỷ luật với 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ, dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2014.
Các cầu thủ bị kỷ luật bao gồm Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn và Nguyễn Văn Hưng. Tất cả đều phải nhận mức phạt 20 triệu đồng và bị treo giò vĩnh viễn, không được tham gia vào các mọi hoạt động bóng đá do VFF tổ chức.
cau thu ninh binh ban do bi treo gio vinh vien hinh anh 1
 9 cầu thủ Ninh Bình dính líu đến vụ bán độ, dàn xếp tỷ số tại phiên tòa. Ảnh: Thethao247.
Sau khi đưa ra các quyết định, Ban kỷ luật của VFF vẫn cho phép các cầu thủ Ninh Bình bán độ kể trên được khiếu nại. Tuy nhiên do tính chất vụ cá độ, dàn xếp tỷ số ở CLB Ninh Bình đã tạo ảnh hưởng rất xấu tới hình ảnh nền bóng đá Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế nên khả năng họ được giảm án sau khi khiếu nại là rất thấp.
9 cau thu ninh binh ban do bi treo gio vinh vien hinh anh 2
 Trong số 9 cầu thủ bị xử lý, đáng tiếc nhất là trường hợp của Trần Mạnh Dũng (số 21), người từng gây ấn tượng với bàn thắng vào lưới CLB Arsenal trong trận đấu giao hữu trên sân Mỹ Đình.
Vụ 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ, dàn xếp tỷ số được khởi động điều tra từ tháng 3/2014. Ở trận đấu V.Ninh Bình gặp Kelantan trong khuôn khổ AFC Cup diễn ra tại Malaysia, Ninh Bình dẫn trước đội bạn 2-1 trong hiệp một, sau đó để đội bạn gỡ hòa trong hiệp 2, nhưng cuối trận vẫn ghi thêm 1 bàn thắng và giành chiến thắng 3-2.
Với một số dấu hiệu cầu thủ thi đấu có vấn đề trong hiệp hai, sau khi CLB Ninh Bình về nước, các cơ quan chức năng đã bắt tay vào điều tra. Các cầu thủ Ninh Bình đã nhận tổng cộng hơn 800 triệu đồng để dàn xếp tỷ số trong trận đấu gặp Kelantan là thông tin điều tra được và gây sốc dư luận trong một thời gian dài. Nhà cái đứng sau vụ dàn xếp, bắt độ này có tên Đào Đức Lợi và cũng đang được các cơ quan chức năng điều tra.
Xem clip trận đấu V. Ninh Bình 3 - 2 Kelantan tại AFC Cup 2014:

Ngay sau khi án phạt với 9 cầu thủ được đưa ra, ông Lê Văn Sỹ, HLV CBL V. Ninh Bình đã có phản ứng. Ông thầy người Nam Định cho rằng các học trò của mình đã bị "đâm sau lưng" và án phạt cấm vĩnh viễn các cầu thủ này không được trở lại sân cỏ là quá nặng. Theo ông Sỹ, các cầu thủ của ông hầu hết còn rất trẻ, thiếu chín chắn nên mới dễ mắc sai lầm phải trả giá quá đắt. 
T.A

Bình luận(1)

Minh Hiền

them

Đó là cái giá phải trả thôi. Đáng tiếc cho một tương lai. Theo tôi cấm 3 năm là được rồi.