Đà Nẵng: Ra mắt Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Google News

Không gian văn hóa là nơi giới thiệu các tác phẩm sách, bài viết trên Tạp chí Cộng sản của cố Tổng Bí thư để cán bộ, nhân dân, đặc biệt là các bạn trẻ có cơ hội tham quan, nghiên cứu.

Sáng 5/8, tại Đà Nẵng, Cơ quan thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Trung – Tây Nguyên phối hợp với NXB Chính trị Quốc gia Sự thật và CLB Sách đồng hành (Hội LHTN Việt Nam TP. Đà Nẵng) tổ chức trưng bày Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Da Nang: Ra mat Khong gian van hoa Tong Bi thu Nguyen Phu Trong
 Các đại biểu tham quan Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Theo PGS.TS Trần Thọ Quang, Vụ trưởng - Trưởng Cơ quan Thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Trung - Tây Nguyên, đây là sự kiện đặc biệt, tri ân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, một tấm gương sáng ngời về học tập không ngừng nghỉ và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, người đảng viên cộng sản kiên trung, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, hiện thân đầy đủ phẩm chất, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ của thế hệ lãnh đạo Việt Nam thời kỳ đổi mới đã có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, gần 60 năm hoạt động cách mạng phong phú, với bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, 18 năm liền giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp của Đảng và của dân tộc ta. Với tầm nhìn chiến lược, tư duy sắc bén, trí tuệ uyên bác, làm việc miệt mài, bền bỉ, gắn kết chặt chẽ giữa lý luận với tổng kết thực tiễn, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã kế tục xuất sắc tư tưởng, đạo đức, phong cách và con đường cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta và nhân dân ta đã lựa chọn, xây dựng đất nước ta “chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày nay”.
Việc tổ chức Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm lan tỏa những giá trị trong di sản của cố Tổng Bí thư để lại cho Đảng và nhân dân.
Da Nang: Ra mat Khong gian van hoa Tong Bi thu Nguyen Phu Trong-Hinh-2
Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giới thiệu 40 đầu sách và hơn 100 bài viết của cố Tổng Bí thư. 
Anh Trịnh Quốc Bảo – chủ nhiệm CLB Sách đồng hành chia sẻ: “Sự kiện ra mắt không gian văn hóa Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đà Nẵng như sự tri ân sâu sắc dành cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời với mong muốn lan tỏa cho các bạn trẻ tinh thần của ông về lòng yêu nước và bảo vệ Tổ quốc, tinh thần học tập, phấn đấu không ngừng, tinh thần đoàn kết, giản dị, đạo đức và trách nhiệm, bảo vệ và phát huy văn hóa dân tộc, kiên định và quyết tâm. Những giá trị này giúp thế hệ trẻ hiểu rõ trách nhiệm đối với đất nước, từ đó cống hiến cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Mong rằng không gian sẽ thu hút được đông đảo độc giả và các bạn trẻ”.
Ban Tổ chức cho biết, trước mắt, không gian sẽ mở cửa trong vòng một tháng để phục vụ người dân. Sau đó, Ban Tổ chức sẽ có kế hoạch để duy trì không gian dài hạn, tạo điều kiện cho những độc giả quan tâm tìm hiểu, nghiên cứu.

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)