Bình Phước: Diễn biến mới vụ cán bộ quan hệ đồng giới với nam sinh

Google News

Ngày 21/5, gia đình cháu N.ĐT.K, vụ “Bình Phước: Điều tra một cán bộ nghi quan hệ với người vị thành niên”, đã nộp đơn tố cáo ông Trần Quốc Duy tới các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước.

Đơn tố ông Trần Quốc Duy (SN 1981, hiện ngụ tại TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) về hành vi “Hiếp dâm người chưa thành niên” theo khoản 4 điều 141 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Liên quan vụ “Bình Phước: Điều tra một cán bộ nghi quan hệ với người vị thành niên” mà Báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin vào ngày 16/5, qua tìm hiểu gia đình cung cấp thêm thông tin.
Binh Phuoc: Dien bien moi vu can bo quan he dong gioi voi nam sinh
Ông Trần Quốc Duy bị người nhà của cháu N.Đ.T.K phát hiện nghi có hành vi quan hệ với người chưa thành niên và giao công an vào tối 15/5. 
Theo đó, thông qua mạng xã hội, cháu N.Đ.T.K (sinh 2008, ngụ ấp Cầu Rạt, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú) quen ông Trần Quốc Duy.
Khoảng 21h ngày 15/5, ông Duy đến nhà của cháu K., chơi. Tại đây, ông Duy thực hiện hành vi quan hệ tình dục đồng giới với K.
Một lúc sau, bố mẹ của K. về nhà phát hiện sự việc. Khoảng 22h tối 15/5, Công an xã Tân Phước nhận được thôn tin người dân báo nên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.
Binh Phuoc: Dien bien moi vu can bo quan he dong gioi voi nam sinh-Hinh-2
Tại hiện trường, công an phát hiện nhiều viên nghi thuốc kích thích và nhiều bao cao su.
Vụ việc sau đó được báo cáo lên Công an huyện Đồng Phú, và các đội nghiệp vụ Công an huyện đã tiến hành khám nghiệm hiện trường.
Liên quan đến sự việc nêu trên, ngày 18/5, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Phước Phạm Văn Trinh cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Sở Nội vụ căn cứ tính chất mức độ hành vi vi phạm (nếu có) để tham mưu UBND tỉnh xử lý nghiêm cán bộ vi phạm. Quan điểm của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước là không bao che, không dung túng và sẽ xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm. Thường trực Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo các cơ quan có trách nhiệm xem xét, xử lý cán bộ theo quy định.
Trong một diễn biến khác, người thân của ông Trần quốc Duy cũng đã liên hệ một văn phòng luật sư để lập hợp đồng dịch vụ pháp lý.
Được biết, ông Trần Quốc Duy có trình độ Cử nhân Anh văn. Ông Duy từng làm giáo viên Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Bình Dương (tháng 9/2002 - 8/2004); sau đó chuyển về làm Tổ trưởng tổ Anh văn kiêm Phó Bí thư Đoàn Trường THPT chuyên Quang Trung ở thị xã Đồng Xoài (nay là TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Từ tháng 7/2010 - 1/2012, ông Duy là du học sinh Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục Đại học Queensland, TP Brisbane (bang Queensland, Úc).
Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục ở Úc, ông Duy về công tác tại Trường THTP chuyên Quang Trung. Năm 2015, làm Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Đoàn Bình Phước; từ tháng 1/2016 - 12/2016 là Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; từ tháng 1/2017 trở thành Bí thư Tỉnh Đoàn và được bầu làm Tỉnh ủy viên.
Ngoài ra, ông Trần Quốc Duy còn là Đại biểu HĐND tỉnh Bình Phước khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021, khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Vào ngày 4/4/2022, ông Trần Quốc Duy được UBND tỉnh Bình Phước điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước với thời hạn 5 năm, kể từ ngày 1/4/2022.

Hồng Thảo - Xuân Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)