Thực đơn 3 món đơn giản ngon cơm

Google News

(Kiến Thức) - Bữa cơm 3 món gồm thịt ba chỉ rang cháy cạnh, đậu phụ tẩm hành và rau muống luộc chấm mắm tỏi ớt, nước rau muống dầm sấu ăn kèm với cà dầm sẽ làm cả gia đình bạn thích thú không cưỡng lại được.

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh
Nguyên liệu: Thịt ba chỉ ngon: 400g, hành lá, nước mắm ngon, ớt, tỏi, gia vị.
Thịt ba chỉ rửa sạch, trần thịt qua nước sôi sau đó vớt ra để nguội rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó thái thịt thành từng miếng mỏng, vừa ăn.
 Thịt rang cháy cạnh.
Hành lá nhặt rửa sạch thái thành khúc dài 3cm. Ớt và tỏi băm nhuyễn.
Bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn sau khi dầu nóng thì cho phần cọng hành lá vào, đảo nhanh tay nhưng không để quá vàng. Khi cọng hành hơi vàng cho thịt lợn, ớt, tỏi băm, đảo nhanh tay chừng 10 phút trên lửa to vừa tới khi thịt chảy mỡ và vàng cháy cạnh. Tiếp đó bạn nêm thêm vài thìa nước mắm cho vừa ăn và dậy mùi thơm. Đến khi miếng thịt hơi cháy sém, khô kiệt nước là được.
Đậu phụ rán tẩm hành
Nguyên liệu: Đậu phụ, dầu ăn, nước mắm, đường, hành lá.
Đậu phụ cắt thành từng miếng vừa ăn. Pha nước mắm gồm: 1 nước mắm, 1 đường, 2 nước lọc hòa đều cho tan.
 Đậu phụ tẩm hành.
Hành lá nhặt rửa sạch, dùng dao cắt chỉ lấy phần lá xanh bỏ phần củ trắng. Cắt nhỏ hành, cho vào trộn đều với phần nước mắm đã pha.
Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, cho đậu vào rán chín vàng đều 2 mặt. Nhanh tay gắp đậu ra nhúng đậu nóng vào nước mắm pha với hành, tẩm đều cho đậu thấm nước mắm và hành. Lần lượt rán và tẩm tới khi hết đậu.
Rau muống luộc cà muối.
Nguyên liệu: Rau muống trắng non 1 mớ, tỏi khô, nước mắm, quả me chua hoặc sấu.
 Rau muống luộc cà dầm.
Rau muống nhặt sạch, cho vào nồi luộc chín. Rau chín vớt ra đĩa và cho me hoặc sấu vào nồi nước rau đun tới khi me, sấu mềm là được.
Bữa cơm 3 món gồm thịt ba chỉ rang cháy cạnh, đậu phụ tẩm hành và rau muống luộc chấm mắm tỏi ớt, nước rau muống dầm sấu ăn kèm với cà dầm sẽ làm cả gia đình bạn thích thú không cưỡng lại được.
Ngọc Nga

Bình luận(0)