Công thức món chân giò hầm kiểu Đức ngon mê ly

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là bạn hoàn toàn chế biến được món chân giò hầm kiểu Đức ngay tại căn bếp nhà mình.

Nguyên liệu cho món chân giò hầm kiểu Đức gồm có: chân giò rút xương, khoai tây, cà rốt, hành tây, tỏi tây, bột mì, lá nguyệt quế, hạt nêm, hạt tiêu, rượu vang, nước hầm xương, sữa tươi, kem tươi, và bơ.
Cach lam chan gio ham kieu Duc ngon me ly
 Chân giò hầm kiểu Đức hấp dẫn bởi mùi thơm của lá nguyệt quế.
Phần nguyên liệu chuẩn bị xong, bạn bắt tay vào thực hiện phần thịt hầm trước. Thịt chân giò rửa sạch, trần qua với nước sôi rồi chặt thành miếng vừ ăn.
Kế đến ướp thịt với hạt nêm, tiêu khoảng 30 phút. Khoai tây, cà rốt, rửa sạch, cạo vỏ, xắt miếng vừa ăn. Hành tây rửa sạch cắt múi cau. Tỏi tây cắt khúc.
Cach lam chan gio ham kieu Duc ngon me ly-Hinh-2
 Hành tây cắt miếng, tỏi tây thái khúc.
Sau khi thịt đã ngấm gia vị, cho thịt, hành tây, tỏi tây, lá nguyệt quế cùng một chút sữa tươi, rượu vang, nước ninh xương vào hầm nhỏ lửa cho nhừ.
Thịt nhừ thì cho cà rốt, khoai tây vào đến khi chín mềm.
Vậy là xong phần thịt. Tiếp đến bạn làm nước sốt cho món chân giò hầm. Cho bơ vào chảo nóng. Khi bơ tan cho tỏi băm vào phi thơm, thêm bột mì xào cho mịn.
Sau đó thêm kem tươi, sữa tươi và một ít nước hầm xương cùng chút tiêu vào đun. Nước sốt sôi thì nêm nếm lại cho vừa miệng là được.
Hoàng Minh (TH)

Bình luận(0)