4 món tuyệt ngon dễ làm từ thịt thỏ

Google News

(Kiến Thức) - 

Sau những thông tin về lợn siêu nạc, trâu bò ăn rác thải..., hiện nay, người ta bắt đầu chuộng hơn những món ngon từ thịt thỏ.

4 mon tuyet ngon de lam tu thit tho
 

Theo đầu bếp Nguyễn Sĩ Quân, Bếp trưởng Nhà hàng Phương Nam (Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) so với thịt lợn, bò, gà, dê thì thịt thỏ có giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều. Cụ thể, hàm lượng protein trong thịt thỏ khoảng 21,50%, cao gấp đôi hàm lượng protein ở thịt heo, thịt dê, hơn 18,7% ở thịt bò và hơn 33% ở thịt gà. Trong khi đó hàm lượng mỡ lại chỉ có 0,4%, bằng 1/16 ở thịt lợn, 1/7 ở thịt dê và bằng 1/5 ở thịt bò... Còn hàm lượng cholesterol, cứ 100g thịt thỏ thì có khoảng 60 - 80mg, thấp hơn các loại thịt khác…

4 mon tuyet ngon de lam tu thit tho-Hinh-2

 Cũng theo đầu bếp Sĩ Quân, thịt thỏ mềm, có vị ngọt, thơm, lại cực kỳ dễ chế biến. Vị đầu bếp này cũng tư vấn 4 món cực ngon, dễ làm có thể là những gợi ý tốt cho các bạn nội trợ, khi còn băn khoăn chưa biết nên làm gì với món thỏ, thiết đãi gia đình.


4 mon tuyet ngon de lam tu thit tho-Hinh-3
Thỏ hấp tái vừng. Với món này, người ta thường chọn phần đùi dưới của thỏ, tẩm ướp với gia vị, mì chính, tiêu, dầu hào, hành khô đặc biệt là vừng. Tiếp đó, để 20 phút, đem hấp cùng với lá na, chút rượu trắng... Thỏ tái vừng không cần hấp quá kỹ mà chỉ cần chín tới để giữ được vì ngọt, mềm của thỏ. Khi ăn chấm cùng với tương gừng để tăng thêm hương vị món ngon.

4 mon tuyet ngon de lam tu thit tho-Hinh-4
Thỏ tẩm vừng chiên. Ngoài phần đùi dưới, thỏ tẩm vừng chiên có thể sử dụng những phần thịt lườn, vai của thỏ để tẩm ướp với gia vị, mì chính, tiêu, thêm chút đường hoặc mật ong... (tùy theo khẩu vị của từng người). 
Thỏ tẩm vừng chiên giòn, ngọt, đượm mùi thơm của thịt, của vừng. Món ăn đậm đà hơn khi ăn kèm với các loại rau mùi, húng xoăn và chấm cùng tương gừng hoặc tương ớt.

4 mon tuyet ngon de lam tu thit tho-Hinh-5
Thỏ nấu giả cầy. Sau khi lọc hết phần thịt thỏ, các bà nội trợ có thể tận dụng phần xương thỏ để nấu món giả cầy. Cũng giống như các món giả cầy nấu từ xương lợn, thịt ngan, vịt, giả cầy thỏ cũng cần tẩm ướp các gia vị như giềng, xả, mắm tôm, mẻ... Món giả cầy từ xương thọ thơm, ngọt, đậm đà, ăn cùng với bún cực ngon mà không hề ngán.
4 mon tuyet ngon de lam tu thit tho-Hinh-6
Tiết canh thỏ. Bên cạnh 3 món từ thịt, phần xương thỏ, khi đã biết rõ nguồn gốc và quá trình phát triển khỏe mạnh của thỏ, các bà nội trợ khéo tay cũng có thể sử dụng phần tiết thỏ để chế biến món tiết canh. Món tiết canh thỏ được đánh giá là có độ an toàn cao hơn các vật nuôi tạp khác đồng thời lại thơm, mát và rất có lợi cho sức khỏe.

4 mon tuyet ngon de lam tu thit tho-Hinh-7
Với 4 món ngon từ thỏ, đầu bếp Sĩ Quân của Nhà hàng Phương Nam đã giúp bạn chuẩn bị cho gia đình một bữa ăn tuyệt ngon, lạ miệng mà không kém phần tươm tất, thịnh soạn.

PV

>> xem thêm

Bình luận(3)

Minh Hiền

Nguyên gia Lâm

Nhà hàng Phương Nam nằm trên đường Mộ Lao, gần siêu thị Trần Anh bạn nhé! Hotline nhà hàng: 0988.707.525. Rảnh, mời các bạn qua thưởng thức!

Minh Hiền

dungtien@gmail.com

Nhà hàng này mới mở ah, mình ở Hà Đông đây, cho xin địa chỉ cụ thể với!

Minh Hiền

manhluc

Công nhận thịt thỏ rất ngon. Mềm và ngọt gần giống với thịt gà nhưng nhẹ nhàng hơn. Ông Quân, Nhà hàng Phương Nam ở Mộ Lao, Hà Đông làm món này dễ ăn phết. Like.