Yêu cầu Cục phó mất trộm 400 triệu dừng thanh tra, về Hà Nội giải trình

Google News

(Kiến Thức) - Theo nguồn tin từ  Bộ TN&MT, lãnh đạo của Bộ này đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang tạm dừng công việc thanh tra, về lại Hà Nội giải trình vụ mất trộm 385 triệu đồng. 

Thông tin trên Pháp luật TP.HCM cho biết, theo một nguồn tin từ phía Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), liên quan đến thông tin ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục kiểm soát môi trường bị mất trộm 385 triệu đồng trong chuyến công tác tại Long An, ngay trong đêm qua (27/9), ông Quang đã có báo cáo giải trình các nội dung liên quan đến vụ mất trộm gửi về cho lãnh đạo Bộ TN&MT theo chỉ đạo của Bộ trưởng.

Cụ thể, các nội dung giải trình được nhấn mạnh liên quan đến nguồn gốc số tiền bị mất. Số tiền này được ông Quang cho biết là tiền của gia đình (vợ ông Quang đưa), ông mang đi giải quyết việc gia đình kết hợp chuyến trong công tác.

“Đấy là tiền mang theo để làm việc gia đình, liên quan đến người nhà. Việc phải giải quyết ở TP.HCM nhưng tôi chưa kịp về TP.HCM mà cứ làm việc suốt từ sáng đến tối dưới Long An thôi” – trích bản tường trình của ông Nguyễn Xuân Quang gửi lãnh đạo Tổng cục Môi trường chiều này 28.9.

Cũng theo nguồn tin này, lãnh đạo của Bộ TN&MT đã yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang tạm dừng công việc thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Long An để về lại Hà Nội giải trình các nội dung liên quan đến vụ mất trộm tại địa bàn đang thanh tra kiểm tra.

Yeu cau Cuc pho mat trom 400 trieu dung thanh tra, ve Ha Noi giai trinh
 Ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục KSMT đã tạm dừng việc thanh tra, quay về Hà Nội để giải trình vụ việc.
Liên quan đến chuyến công tác của ông Quang, ông Hoàng Văn Vy - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường - cho biết, việc ông Quang có mặt tại tỉnh Long An là theo chương trình, kế hoạch làm việc đã được lãnh đạo Bộ phê duyệt từ trước
Ông Nguyễn Tân Thuấn - Phó giám đốc Sở TN&MT Long An, cũng cho viết, đoàn kiểm tra của ông Nguyễn Xuân Quang về Long An thanh tra có kết hợp cùng các đơn vị liên ngành của tỉnh, gồm: Sở TN&MT, Cảnh sát Môi trường, Ban Quản lý khu kinh tế (Sở Công thương). Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày 20.9 và kết thúc ngày 11.10.
Đến ngày 27.9, đoàn của ông Quang đã kiểm tra được 7 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Hiện Bộ TN&MT tích cực làm rõ các nội dung liên quan đối với việc Cục phó Cục kiểm soát môi trường theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà.

“Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường báo cáo kết quả cho Bộ trưởng trước ngày 29-9” - Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)