Trước khi mất tiền, Phó Cục trưởng đã thanh tra bao nhiêu doanh nghiệp?

Google News

(Kiến Thức) - Nếu tính đến hết ngày 25/9, trước khi vụ mất trộm gần 400 triệu xảy ra, Phó Cục trưởng Nguyễn Xuân Quang đã thanh tra ở 6 doanh nghiệp tại Long An.

Liên quan tới vụ việc một Phó Cục trưởng bị trộm gần 400 triệu đồng tại một khách sạn ở Long An trong chuyến đi thanh tra các doanh nghiệp tại tỉnh này, mới đây, ông Hoàng Văn Vy, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường - Tổng Cục Môi trường, cho biết đây là thanh tra định kỳ hàng năm chứ không phải đột xuất. Theo đó, mỗi năm, Tổng Cục Môi trường cũng có đoàn thanh tra theo quy định, kế hoạch để đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật.
Theo Tổng cục Môi trường, ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục kiểm soát hoạt đồng bảo vệ môi trường đã ký quyết định kế hoạch của Đoàn thanh tra tại Long An. Quyết định thanh tra số 999 do ông Quang ký được gửi tới các cơ sở được thanh tra tại địa bàn tỉnh Long An.
Từ 8h ngày 20/9, Đoàn thanh tra (do Phó Cục trưởng Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn) công bố quyết định thanh tra tại Trụ sở Sở TNMT Long An. Mục đích của đoàn thanh tra là thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và Long An.
Thời hạn thanh tra của Đoàn là 45 ngày làm việc, trong đó có 1 buổi công bố quyết định thanh tra; một buổi nghe Đại diện theo pháp luật của các cơ sở báo cáo về tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường, tiến hành thu thập hồ sơ, số liệu có liên quan đến nội dung thanh tra tại các cơ sở; kiểm tra các thủ tục hành chính về bảo vệ môi trường và kiểm tra tra thực tế tại các khu vưc sản xuất, khu có phát sinh chất thải, các hệ thống xử lý chất thải; tiến hành lấy mẫu chất thải đê đánh giá hiệu quả các công trình xử lý chất thải.
Truoc khi mat tien, Pho Cuc truong da thanh tra bao nhieu doanh nghiep?
 Khách sạn T.V 2 nơi xảy ra vụ mất trộm gần 400 triệu.
Kế hoạch thanh tra của Đoàn công tác do ông Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn, trên địa bàn tỉnh Long An, Đoàn sẽ thanh tra 30 đơn vị là các DN. Cũng theo kế hoạch dự kiến được gửi đến tỉnh Long An, trung bình mỗi ngày, đoàn thanh tra của ông Quang sẽ làm việc với 2 doanh nghiệp.
Tính từ ngày 20/9 tới 27/9, Đoàn của ông Nguyễn Xuân Quang đã thực hiện việc thanh tra ở khoảng 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An. Cụ thể:
- Ngày 21/9, Đoàn của ông Quang thực hiện công tác thanh tra tại Công ty CP Công nghệ Môi trường Trái Đất Xanh và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nguyệt Minh 2.
- Ngày 22/9, đoàn thanh tra Công ty Thương mại Sản xuất – Dịch vụ Dũng Tâm và Công ty TNHH Đỉnh Hằng.
- Ngày 25/9, làm việc tại Công ty CP BMC Việt Nam và Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Ngọc Tân Kiên.
- Ngày 26/9, thanh tra tại Công ty Châu Á Thái Bình Dương và Công ty TNHH Thương mại – Sản xuất Thôn Trang.
- Ngày 27/9, thanh tra tại Công ty CP Delta Group và Chi nhánh Công ty CP Quốc tế Hòa Bình.
- Trong ngày 28/9, đoàn do ông Quang dẫn đầu sẽ đi thanh tra 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Hải Sơn và Công ty TNHH Dệt nhuộm Tân Đức Khánh.
Trong các ngày tới, ông Quang và đồng nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện việc thanh tra ở hàng loạt doanh nghiệp khác.
Chuyến công tác của ông Quang sẽ vô cùng suôn sẻ nếu như không có vụ mất trộm đang gây xôn xao dư luận. Theo trình báo của ông này với cơ quan công an, tối 25/9, sau khi giải quyết công việc xong, ông về tắt đèn đi ngủ. Đến khoảng 6h ngày 26/9, khi thức dậy, ông phát hiện chiếc cặp trong đó chứa nhiều giấy tờ, tài liệu, laptop và 385 triệu đồng đã bị mất trộm.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)