Tin mới nhất vụ Cục phó mất trộm gần 400 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Bộ TN&MT đã thành cử một tổ công tác vào tỉnh Long An làm việc với các cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ vụ Cục phó mất gần 400 triệu.

Diễn biến mới nhất vụ ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) bị mất trộm 385 triệu đồng khi nghỉ tại khách sạn T.V ở TP Tân An (tỉnh Long An), ngày 30/9, báo chí đưa tin, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cử một tổ công tác vào tỉnh Long An để xác minh những thông tin liên quan.
Trong quá trình đến Long An, tổ công tác của bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ làm việc với Công an tỉnh này. Đồng thời, tổ công tác dự kiến sẽ làm việc với chủ khách sạn T.V - nơi xảy ra vụ việc.
Tin moi nhat vu Cuc pho mat trom gan 400 trieu dong
 Ngay sau khi xảy ra vụ việc,  ông Nguyễn Xuân Quang phải tạm dừng việc thanh tra, quay về Hà Nội để giải trình.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Xuân Quang đã có báo cáo giải trình gửi lãnh đạo Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tuy nhiên trong báo cáo ông Quang khẳng định số tiền bị mất là tiền của gia đình, ông mang đi để giải quyết việc cá nhân.
Trước đó, ngày 20/9, ông Quang cùng ông Nguyễn Ngọc Nam (SN 1990, thường trú ở Thái Bình), ông Đậu Bá Tùng (SN 1993, thường trú ở Nghệ An) cùng hai người khác (thường trú ở TP HCM) đến khách sạn T.V đặt 3 phòng nghỉ (ông Quang ở riêng một phòng).
Những cán bộ này hàng ngày đi kiểm tra các doanh nghiệp, đến tối thì về. Tuy nhiên đến sáng ngày 26/9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn là ông Quang bị mất laptop, một lúc sau thì ông Quang báo bị mất 385 triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Cục phó mất trộm gần 400 triệu thiếu bằng nhưng được bổ nhiệm
Vụ phó Vụ Tổ chức Cán bộ (Vụ TCCB - Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT) Nguyễn Tân Huyền cho biết: Thời điểm được bổ nhiệm Cục phó Nguyễn Xuân Quang còn chưa có bằng lý luận chính trị và chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính. Ông được bổ nhiệm với tiêu chuẩn "đặc biệt".
Thời điểm bổ nhiệm vào tháng 4/2016, ông Quang hưởng lương ngạch chuyên viên 5/9, hệ số 3.66; đã hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính; đã được phê duyệt quy hoạch chức danh Phó cục trưởng giai đoạn 2016 - 2021.
Vụ phó Vụ TCCB cho biết: “Về cơ bản ông Quang đủ tiêu chuẩn”; có thời gian công tác trong ngành tài nguyên môi trường 16 năm; đã kinh qua lãnh đạo cấp trưởng phòng với thời gian 7 năm 7 tháng; chưa phải chuyên viên chính nhưng đã đủ thời gian giữ ngạch chuyên viên chính; được xếp vào ngạch kỹ sư (ngạch viên chức tương đương với công chức từ năm 2005)".
Vụ phó Nguyễn Tân Huyền cũng cho biết, quá trình bổ nhiệm có báo cáo rõ việc ông Quang đã có những bằng cấp, chứng chỉ gì; còn thiếu những bằng cấp, chứng chỉ gì… để lãnh đạo quyết định. Sau khi được Ban cán sự Đảng Bộ TN&MT nhất trí chủ trương, Tổng cục Môi trường đã tiến hành các thủ tục theo đúng quy trình và quy định hiện hành để bổ nhiệm. Trong các hội nghị lấy phiếu tín nhiệm kín để bổ nhiệm, ông Quang đều nhận được số phiếu tín nhiệm 100%.
Được biết, sau 4 tháng kể từ thời điểm được bổ nhiệm ông Quang đã “trả nợ” được chứng chỉ QLNN ngạch chuyên viên chính sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng do ĐH Tài nguyên Môi trường tổ chức từ ngày 16/6 - 15/8/2014 và được nhận quyết định bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính từ ngày 1/1/2017.

Bảo Ngân (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)