Thực hư việc phát hiện phong bì tại phòng Phó Cục trưởng bị trộm

Google News

(Kiến Thức) - Theo cơ quan công an thì những thông tin về việc phát hiện phong bì, giấy biên nhận tiền tại phòng khách sạn vị Phó Cục trưởng bị mất trộm 400 triệu chỉ là đồn đoán. 

Liên quan tới vụ Phó Cục trưởng bị mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn T.V.2 (phường 2, TP. Tân An, Tỉnh Long An), trả lời báo chí chiều qua, Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Long An xác nhận có vụ việc trên.
Thuc hu viec phat hien phong bi tai phong Pho Cuc truong bi trom
 Khách sạn T.V.2 nơi diễn ra vụ trộm. Nguồn ảnh: Người Đưa Tin
Cơ quan đã nhận được báo cáo của Công an TP. Tân An gửi lên về việc ông Nguyễn Xuân Quang - 42 tuổi, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT bị mất trộm 385 triệu tại phòng ở khách sạn.
Về thông tin tại hiện trường có phát hiện phiếu nộp tiền vào tài khoản tại một chi nhánh ngân hàng ở Long An vào ngày thứ hai và vài phong bì đã bóc cùng chưa bóc vỏ, theo Thượng tá Nguyễn Minh Sáng, đó mới chỉ là thông tin đồn đoán, chưa có báo cáo cụ thể.
Theo trình báo của vị Phó Cục trưởng, tối 25/9, sau khi giải quyết công việc xong, ông về tắt đèn đi ngủ. Đến khoảng 6h ngày 26/9, khi thức dậy, ông phát hiện chiếc cặp trong đó chứa nhiều giấy tờ, tài liệu, laptop và 385 triệu đồng đã bị mất trộm. Vì thế, ông đã báo cho khách sạn, đồng thời liên hệ Công an TP.Tân An để điều tra sự việc.
Trả lời PV báo Người Lao Động chiều qua, ông Quang cũng cho biết thêm rằng, nguồn gốc số tiền bị mất không phải tiền tạm ứng cơ quan, tiền công vụ, mà là tiền của cá nhân ông.
Ông Nguyễn Xuân Quang thanh tra 30 đơn vị ở Long An
Tổng cục Môi trường cho biết, ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Cục kiểm soát hoạt đồng bảo vệ môi trường đã ký quyết định kế hoạch của Đoàn thanh tra tại Long An. Quyết định thanh tra số 999 do ông Quang ký được gửi tới các cơ sở được thanh tra tại địa bàn tỉnh Long An.
Theo đó, 8h ngày 20/9, Đoàn thanh tra (do Phó Cục trưởng Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn) công bố quyết định thanh tra tại Trụ sở Sở TNMT Long An.
Mục đích của đoàn thanh tra là thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và Long An.
Thời hạn thanh tra của Đoàn là 45 ngày làm việc, trong đó có 1 buổi công bố quyết định thanh tra; một buổi nghe Đại diện theo pháp luật của các cơ sở báo cáo về tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường, tiến hành thu thập hồ sơ, số liệu có liên quan đến nội dung thanh tra tại các cơ sở; kiểm tra các thủ tục hành chính về bảo vệ môi trường và kiểm tra tra thực tế tại các khu vưc sản xuất, khu có phát sinh chất thải, các hệ thống xử lý chất thải; tiến hành lấy mẫu chất thải đê đánh giá hiệu quả các công trình xử lý chất thải.
Kế hoạch thanh tra của Đoàn công tác do ông Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn, trên địa bàn tỉnh Long An, Đoàn sẽ thanh tra 30 đơn vị là các DN.
Nhiều đơn vị trong nội dung thanh tra là các DN hoạt động trong lĩnh vực môi trường, hóa chất, xử lý chất thải nguy hại, sản xuất giấy – bao bì, dệt nhuộm…
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)