Phó Chủ tịch phường ở TP HCM bỏ nhiệm sở bất thường

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi được điều chuyển lĩnh vực quản lý từ phụ trách Đô thị sang Văn hóa Xã hội, phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 bất ngờ “mất liên lạc”.

Sáng 2/8, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM cho biết vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Chí Việt, phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình thuộc về vấn đề công tác cán bộ, phường đã báo cáo sự việc lên Quận ủy, UBND quận 1.
Pho Chu tich phuong o TP HCM bo nhiem so bat thuong
UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM, nơi ông Việt làm việc trước khi cơ quan mất liên lạc.
Theo nguồn tin của Kiến Thức, ông Việt (ngụ quận 7, TP HCM) là phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, phụ trách lĩnh vực Văn hóa Xã hội. Trước đó, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7, ông Việt làm đơn xin nghỉ phép 2 ngày. Tuy nhiên, khi hết phép, phó Chủ tịch này vẫn không trở lại nhiệm sở và kể từ đó đến nay (2/8), cơ quan chủ quản vẫn chưa liên lạc được với ông Việt; đồng thời, công đoàn phường cũng đã đến nhà ông Việt thì được biết gia đình ông Việt đã đi đâu không rõ.
Sáng 2/8, PV đã gọi vào số máy điện thoại cá nhân của ông Việt thì cũng chỉ nhận được thông bao “thuê bao không liên lạc được…”.
Được biết, ông Việt công tác tại UBND phường Nguyễn Thái Bình từ nhiều năm qua với chức danh ban đầu là công chức lĩnh vực đô thị. Sau đó, ông Việt được bổ nhiệm làm phó Chủ tịch phường phụ trách lĩnh vực Địa chính Xây dựng Đô thị và Môi trường. Sau đợt cao điểm lập lại trật tự Đô thị vừa qua của UBND quận 1, ông Việt được điều chuyển sang làm phó Chủ tịch phường, phụ trách lĩnh vực Văn hóa Xã hội.
Theo Nghị định 34/2011, công chức tự ý nghỉ việc từ 7 ngày làm việc trở lên trong 1 tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong 1 năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 3 lần liên tiếp, sẽ bị buộc thôi việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)