LS đề nghị trả tự do cho em họ Nguyễn Xuân Sơn

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên xử đại án OceanBank chiều nay, Luật sư bào chữa cho em họ Nguyễn Xuân Sơn tiếp tục đề nghị HĐXX xem xét trả tự do cho bị cáo này. 

Trong phiên xử đại án OceanBank chiều nay (23/9), các luật sư bào chữa tiếp tục phần tranh luận đối đáp với VKS. Thực hiện bào chữa cho bị cáo Nguyễn Xuân Thắng (em họ của Nguyễn Xuân Sơn) – cựu Phó Giám đốc khối Nguồn vốn của Ngân hàng OceanBank, Luật sư Chu Mạnh cường cho rằng. VKS mới chỉ cho bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ là “ăn năn hối cải” và “hợp tác với cơ quan tố tụng”, nhưng lại “quên” tình tiết quan trọng là “khắc phục hậu quả” và được “nhận bằng khen”.
Theo VOV, Thắng bị đề nghị mức án 3-4 năm tù giam, LS đề nghị cho Thắng được xem xét hình phạt bằng thời hạn tạm giam (trả tự do sau phiên tòa).
LS de nghi tra tu do cho em ho Nguyen Xuan Son
Nguyễn Xuân Thắng - Nguyên Giám đốc khối Nguồn vốn của Ngân hàng OceanBank. Nguồn ảnh: Zing
Thắng là em con họ Nguyễn Xuân Sơn, sau khi Sơn về PVN giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc đã nhiều lần nhờ Thắng nhận tiền giúp tại Ngân hàng Đại Dương (OceanBank).
Thắng xác nhận đã nhận và chuyển cho Sơn tổng số tiền hơn 226 tỷ đồng từ nguồn tiền tạm ứng của Ngân hàng OceanBank, thừa nhận biết các khoản tiền chi cho Thắng để chuyển cho Nguyễn Xuân Sơn theo yêu cầu của Sơn là để trả lãi ngoài hợp đồng tiền gửi của PVN.
Việc Thắng đi nhận tiền do Nguyễn Xuân Sơn nhờ, cá nhân Thắng không được hưởng lợi gì. Thắng không biết số tiền đã nhận và chuyển cho Sơn được Sơn sử dụng như thế nào. Việc Thắng chi hoặc chuyển tiền đã nhận cho người khác là theo chỉ đạo của Sơn, không biết mục đích để làm gì.
Nguyễn Xuân Thắng đã tự nguyện nộp cho cơ quan điều tra số tiền hơn 24 tỷ đồng.
Nguyễn Xuân Thắng đã đồng phạm với Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn trong việc chi lãi ngoài. Hành vi của Nguyễn Xuân Thắng đã phạm tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)