Dân làng “sốc” khi biết nghi phạm sát hại nữ Chủ nhiệm HTX

Google News

(Kiến Thức) - Những người dân thôn Duệ Đông ai nấy đều “sốc” khi biết thông tin nghi phạm sát hại nữ Chủ nhiệm HTX thôn Duệ Đông lại chính là Nguyễn Thị Thảo.

Thông tin mới nhất liên quan vụ án mạng sát hại nữ Chủ nhiệm HTX thôn Duệ Đông (thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) – bà Nguyễn Thị Huấn, ngày 22/9, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thảo (SN 1975, trú tại xóm Đông Bình, thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.
Trước đó, ngày 13/9/2017, Cơ quan CSĐT (PC45) Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”. Ngày 21/9/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh bắt khẩn và Viện kiểm sát tỉnh Bắc Ninh đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thảo vì đã có hành vi giết bà Huấn, cướp tài sản. Ngày 22/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thảo.
Dan lang “soc” khi biet nghi pham sat hai nu Chu nhiem HTX
 Ngôi nhà xảy ra vụ án và chân dung nữ nghi phạm giết người, cướp tài sản Nguyễn Thị Thảo.
Người dân thôn Duệ Đông chưa hết bàng hoàng về sự việc xảy ra vào rạng sáng 12/9 khi họ phát hiện bà Nguyễn Thị Huấn tử vong tại nhà với nhiều vết thương trên cơ thể. Bởi thôn Duệ Đông vốn đa số làm nghề thuần nông nên rất yên bình, bà Huấn lại là người sống rất chan hòa, tình cảm với bà con chòm xóm nên ai cũng yêu quý. Bởi vậy, khi xảy ra vụ án mạng, người dân quanh vùng đều nghĩ do người ở nơi khác đến gây án nhằm mục đích cướp tài sản.
Cho nên, khi biết tin Nguyễn Thị Thảo, cùng trú tại thôn Duệ Đông với bà Huấn lại chính là kẻ đã sát hại nữ Chủ nhiệm HTX thôn để cướp tài sản, người dân địa phương vô cùng bất ngờ và phẫn nộ.
Theo người dân địa phương cho biết, Nguyễn Thị Thảo là con thứ trong một gia đình có 4 chị em gái. Thời gian trước, Thảo lấy chồng ở Lạng Sơn và sinh được hai con trai. Tuy nhiên, cuộc sống không hạnh phúc, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên Thảo đưa hai con về nhà mẹ đẻ của Thảo ở thôn Duệ Đông để sinh sống.
“Nguyễn Thị Thảo vốn không có nghề nghiệp ổn định. Thảo chủ yếu làm ruộng, khi nhàn hạ thì đi làm phụ hồ. Dù lao động chân tay không có nhiều tiền bạc, lại phải chăm hai con nhỏ nhưng Thảo không tu chí làm ăn mà lại ham mê cờ bạc. Bởi vậy, hoàn cảnh sống của Thảo luôn gặp nhiều khó khăn”, người dân địa phương cho biết.
Đến tận bây giờ, bà Nguyễn Thị Th. (74 tuổi, mẹ đẻ của Thảo) cũng không thể ngờ được con gái mình lại có thể gây ra vụ án mạng trên.
Theo lời bà Th., thời điểm sau khi bà Nguyễn Thị Huấn – người cùng thôn chết, Thảo có biểu hiện khác lạ.
“Nó ăn ít hơn mọi khi, khó ngủ và thường xuyên cáu bẳn. Nhìn nét mặt nó khác hẳn. Khi tôi hỏi, nó bảo đi làm được người ta cho ăn bánh và trái cây nên về nhà không muốn ăn. Tôi có hỏi nó vì sao lại vậy thì chỉ nói không phải việc của tôi thì đừng hỏi nhiều. Ngày nó bị Công an bắt, tôi sốc không đi được ngã quỵ xuống sàn nhà. Thảo hay chơi lô đề cờ bạc thế nên bao nhiêu ruộng vườn là nó cho đi hết. Nhà tôi không có con trai, nó ở đây có 2 thằng cháu ngoại là tôi vui lắm. Tôi không ngờ nó hư đến vậy. Nếu có lỗ chui xuống đất tôi cũng chui thôi, tôi khổ lắm rồi”, bà Th. cho biết.
Những biểu hiện bất thường của Thảo như lời bà Th. nói không qua được mắt lực lượng điều tra. Bởi dù Thảo sống ngay cạnh nhà nạn nhân nhưng ngay trong buổi sáng 12/9 khi người dân phát hiện bà Huấn chết, Thảo không sang xem xét mà vẫn đi làm bình thường. Mãi tận tối mới đến đám tang. Ngay tại cơ quan công an, Thảo vẫn lạnh lùng quanh co chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ, lập luận sắc bén của cơ quan điều tra, Thảo mới cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Tại cơ quan điều tra, Thảo khai, bản thân Thảo thường xuyên chơi cờ bạc, sống ly thân với chồng, lại phải nuôi mẹ già yếu mất sức lao động cùng 2 đứa con. Bởi vậy, Thảo cảm thấy bí bách về kinh tế nên đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản. Thảo biết bà Huấn cùng xóm sống độc thân, đang làm ở hợp tác xã nông nghiệp thôn Duệ Đông, thường hay cất giữ tiền trong chiếc gối ở phòng ngủ nên đã ý định sẽ giết bà Huấn để cướp tài sản.
Khoảng 20h30 tối ngày 11/9, Thảo mang theo chiếc chày giã cua bằng kim loại màu trắng đạp xe đạp đến nhà bà Huấn. Thời điểm đó, Thảo phát hiện một xe máy dựng ngoài cửa và trong nhà bà Huấn có một thanh niên nên Thảo đạp xe đi lòng vòng. Đến khoảng 22h, Thảo tiếp tục đạp xe đến nhà bà Huấn. Thời điểm này chỉ còn có bà Huấn ở nhà. Thảo tay phải cầm chiếc chày và giả vờ gọi cửa để mua thuốc sâu.
Khi bà Huấn mở cửa của Thảo vào và lúi cúi lấy thuốc sâu, Thảo bất ngờ cầm chày đập trúng vùng gáy bà Huấn. Khi bà Huấn kêu lên: “Ối điện giật, rút cho chị” thì Thảo tắt điện, đóng cửa cài chốt để không ai thấy. Sau đó, Thảo tiếp tục dùng chầy đập liên tiếp vào vùng đầu bà Huấn cho đến khi bà Huấn tử vong mới dừng lại. Thấy bà Huấn đã chết, tay chân và chiếc chày dính máu, Thảo vào nhà vệ sinh rửa tay chân và chiếc chày. Sau đó Thảo lấy một cọc tiền ở trong gối và 1 chiếc điện thoại di động của bà Huấn rồi đi về nhà. Trước khi đi về nhà Thảo mang theo chiếc chốt khóa cửa đi vì sợ để lại dấu vân tay trên đó. Trên đường đi về, Thảo đã vứt chiếc chày ở đầu ao.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)