Bất ngờ với phiên xét xử đại án OceanBank chiều nay

Google News

(Kiến Thức) - Ông Ninh Văn Quỳnh - Phó Tổng giám đốc PVN được tòa gọi đến, và nói đúng một câu. Sau đó, HĐXX đã cho bị cáo ra về, và tạm dừng phiên tòa.

Diễn biến mới nhất phiên tòa xét xử sơ thẩm đại án OceanBank Hà Văn Thắm cùng đồng phạm chiều 21/9, khá bất ngờ, sau khi tòa gọi ông Ninh Văn Quỳnh - nguyên Kế toán trưởng PVN, Phó Tổng giám đốc PVN.
Tại phiên tòa, ông Ninh Văn Quỳnh chỉ nói duy nhất một câu: “Như tôi đã trình bày với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, từ năm 2009 - 2013, tôi có nhận từ anh Nguyễn Xuân Sơn 20 tỷ đồng; trong đó, tôi đã chi một số khoản cho mục đích cá nhân. Tôi mong Cơ quan cảnh sát điều tra và VKS cho phép tôi sớm khắc phục lại số tiền đó để sớm và hưởng khoan hồng của pháp luật”. Sau đó, HĐXX cho phép ông Ninh Văn Quỳnh ra về, phiên tòa tạm dừng.
Bat ngo voi phien xet xu dai an OceanBank chieu nay
 Ông Ninh Văn Quỳnh tại phiên tòa chiều 21/9.
Trước đó, cuối phiên tòa sáng nay, luật sư Đỗ Ngọc Quang bào chữa cho bị cáo Ninh Văn Quỳnh cho rằng, các bị cáo trong vụ án này đều đã thực hiện vai trò của mình nhưng không hề biết hành vi của mình lại gây nên hậu quả.
Luật sư còn nhận định rằng: Hành vi của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, Nguyễn Xuân Thắng gắn liền với hành vi của thân chủ ông - Ninh Văn Quỳnh và ngược lại. Hành vi nhận tiền của ông Ninh Văn Quỳnh bắt nguồn từ hành vi của Nguyễn Xuân Sơn, Nguyễn Xuân Thắng. Bởi vậy, trong vụ án không thể hành vi phạm tội gắn liền với nhau lại được đưa ra xét xử tại 2 vụ án, 2 phiên tòa khác nhau. Chính vì thế, luật sư kiến nghị HĐXX trả hồ sơ vụ án để gộp lại thành một vụ.
Một điểm đáng chú ý cũng trong phiên xét xử sáng nay, khi được HĐXX triệu tập với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, bà Võ Thị Thanh Xuân – vợ của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn đã tình nguyện nộp lại tài sản cá nhân để khắc phục hậu quả. Bà Võ Thanh Xuân trả lời trước tòa trước cáo buộc chồng mình - Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt 246 tỷ đồng, bà Xuân cho biết sẵn sàng đền bù thay chồng. Tuy nhiên bà Xuân mong HĐXX xem xét không kê biên ngôi biệt thự tại Ciputra.
Trong khi đó, bà Hồ Quỳnh Nga - vợ của bị cáo Hà Văn Thắm, lại vắng mặt. Bà Nga ủy quyền cho bà Hoàng Phương Lan đại diện đến tòa. Tại tòa bà Lan lại chỉ khóc rồi nói rằng: “Chị Nga có nhờ tôi nói rằng: Dù anh Thắm chưa được gặp các con, chưa được gặp bố mẹ, nhưng anh vẫn giữ được sức khỏe thế này nên rất biết ơn anh. Chị Nga gửi lời cảm ơn cán bộ trại giam T16 đã chăm sóc cho anh ấy và cảm thấy phiên tòa này rất có tình người”.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)