Trả lời “tiền hậu bất nhất” về xe phát nổ của CEO HKBike

Google News

(Kiến Thức) - Cùng sự việc xe đạp điện HKBike phát nổ nhưng phía doanh nghiệp HKBike có đến 2 câu trả lời khác nhau về nguyên nhân sự cố khiến độc giả đặt nhiều nghi vấn.

Sau khi một bức ảnh và thông tin về xe đạp điện HKBike phát nổ trong khi sạc được lan truyền trên mạng xã hội ngày 24/3, nhiều người tiêu dùng tỏ ra hoang mang, lo lắng dù chưa rõ tính chân thực của bức ảnh này.
Để tìm hiểu nguyên nhân xe đạp điện HKBike phát nổ cũng như sự thật của bức ảnh được đăng tải, Báo điện tử Kiến Thức đã có một buổi trao với bà Lê Lan Hương – CEO của hãng xe đạp điện HKbike. Đáng nói là câu trả lời thiếu minh bạch, tiền hậu bất nhất của nữ Tổng giám đốc HKBike khiến nhiều người còn hoang mang hơn.
Xe HKBike nổ do chập điện hay nhân viên cũ trả thù?
Trước đó, trao đổi với Kiến Thức, một người tự xưng là "người nhà" của bà Lê Lan Hương cho biết, bức ảnh xe đạp điện HKBike phát nổ lan truyền trên mạng xã hội là chiêu "chơi" lại công ty của một cậu nhân viên phát tờ rơi đã bị đuổi việc từ 2 năm trước.
“Cậu nhân viên này phát 9000 tờ rơi nhưng không phát mà cho vào sọt rác. Sau khi phát hiện, phía công ty cho cậu nhân viên này nghỉ việc. Do đó, cứ mỗi khi bọn em vào mùa, vào chiến dịch thì cậu này thường hay gây khó dễ cho công ty", người này cho biết.
Tuy nhiên, nữ Tổng giám đốc của HKBike lại khẳng định phía HKBike đã xác định được chủ nhân chiếc xe HKBike phát nổ và nguyên nhân là do... chập điện.
Khi phía Kiến Thức thắc mắc về việc đưa ra 2 nguyên nhân hoàn toàn khác nhau, bà Hương giải thích: “Bạn ấy (người ban đầu được cho là "chơi" công ty -PV) đã nghỉ gần 2 năm. Vừa rồi, người đăng tải thông tin đó cũng là một người cùng tên N.. Vì thế nên bọn em chủ quan, kết luận luôn là bạn N. đó nhưng đến lúc nhờ bên đăng bài họ gửi cho thông tin… thì hoàn toàn không phải. Sau đó, bọn em cũng tự đi tìm hiểu xem bạn đăng tải thông tin ấy làm việc ở đâu, nhà cửa ra sao?”.
Điều khó hiểu là dù khẳng định đã tìm được chủ nhân của chiếc xe phát nổ nhưng phía HKBike không tiến hành giám định nguyên nhân vì người này không đồng ý do sợ... mẹ và dì biết.
“Bạn ấy đã chân thành xin lỗi bên em… Bạn ấy còn nói, khi bạn ấy gửi bài, bạn ấy không nói một câu nào về nguyên nhân xe bị cháy là do nhà sản xuất. Bởi vì bạn ấy thích thì đăng lên chứ không nghĩ hậu quả nó lại đi xa đến thế. Bạn N. không đồng ý cho các chuyên gia vào kiểm tra vì không muốn bố mẹ và dì bạn ấy biết chuyện này (?). Nếu phía doanh nghiệp tự nhiên vào nhà kiểm tra, dì bạn ấy sẽ không chịu được. Dì bạn N. làm nông, một mình phải nuôi 2 con từ nhỏ, gia đình rất vất vả, nhà lại đang có việc gì đó nên không đồng ý để kiểm tra...", bà Hương lý giải.
Theo bà Hương, sau một hồi trao đổi với cô gái đăng bức ảnh, phía doanh nghiệp đã nhận được câu trả lời về nguyên nhân dẫn đến xe đạp điện phát nổ là do bị chập ở trong nhà.
Tra loi “tien hau bat nhat” ve xe phat no cua CEO HKBike
Xe đạp điện màu trắng pha xanh lá cây cùng logo HKBike gắn trên thân xe bị cháy đen, trơ khung
HKBike từ chối để báo chí tìm hiểu chân tướng sự việc
Trước thông tin mà bà Hương cung cấp, báo Kiến Thức đề nghị phía HKBike hợp tác với phóng viên của báo để đi tìm sự thật, làm rõ nguyên nhân cuối cùng dẫn đến việc phát nổ để giải đáp những băn khoản, lo lắng của người tiêu dùng.
Nếu như người tiêu dùng phản ánh không đúng, cố tình bóp méo sự thật gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp thì họ phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Việc đăng tải thông tin sai sự thật, thông tin thiếu kiểm chứng, dù vô tình hay cố ý cũng ảnh hưởng ít nhiều đến uy tín, niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Đây cũng là cách lấy lại niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp xe đạp điện HKBike.
Tuy nhiên, bà Hương từ chối với lý do: “Bạn ấy đã chân thành xin lỗi bên em rồi… bạn ấy rất sợ gặp báo chí. Bạn ấy không nghĩ mọi việc lại đi xa đến thế… Bạn ấy cũng rất là khổ.”
Như vậy, cùng một sự việc nhưng phía HKBike đưa ra đến 2 câu trả lời khác nhau khiến độc giả băn khoăn đặt câu hỏi: Đâu mới là câu trả lời thật của doanh nghiệp? Nguyên nhân đích thực khiến xe đạp điện phát nổ là gì? Tại sao phía doanh nghiệp lại cố gắng “che giấu” thông tin của người đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp của mình? Phía sau sự việc này có còn câu chuyện nào khác?
Báo điện tử Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc…
Xem thêm video:Bắt đầu tổng kiểm tra xe đạp điện, xe máy điện - Nguồn VTV14
Hồng Liên

Bình luận(0)