Được coi là phiên bản có giá rẻ hơn của chiếc XSR900 và dựa trên dòng naked bike MT-07, môtô Yamaha XSR700 là một mẫu xe theo phong cách scrambler cổ điển rất lý tưởng để cho các tay độ thỏa sức sáng tạo. Chính vì vậy, đã có rất nhiều xưởng độ khác nhau đã tạo ra những mẫu xe độc đáo từ XSR700 để tham gia vào cuộc thi xe độ Yard Built của Yamaha.Đến từ Đài Loan, xưởng độ Rough Crafts đã từng tạo dấu ấn trong làng độ xe Thế giới với nhiều bản độ "siêu khủng" trước đây. Góp mặt vào Yard Built 2017, Rough Crafts đã độ lại một chiếc XSR700 theo phong cách cafe racer cực "chiến" với tên gọi The Corsa Scorcher, sử dụng những phụ tùng và vật liệu đỉnh cao.Vốn rời nhà máy Yamaha với cặp phuộc ống lồng phía trước, nhưng Rough Crafts đã độ cho XSR700 cặp phuộc USD chịu lực tốt hơn từ Yamaha R1 ở phía trước. Nằm trên cặp tay lái clip-on tạo cho chiếc xe tư thế ngồi đậm dáng cafe racer là cùm phanh và côn từ Beringer, trong khi giữa cặp phuộc là đèn pha chóa tròn với lưới chắn cực "ngầu".Hướng tới hiệu năng cao nhất, Rough Crafts đã không "tiếc tay" trang bị cho chiếc xe hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, trong đó có cặp mâm Rotobox 5 cánh "hàng hiệu". Hệ thống phanh trước cũng đã được nâng cấp đồng bộ với cặp heo và đĩa Beringer.Bình xăng nguyên bản của XSR 700 đã được Rough Crafts loại bỏ, thay vào đó là bình nhỏ hơn gò từ nhôm và được bảo vệ bởi lớp vỏ bình "thửa riêng" từ sợi carbon. Rough Crafts cũng đã để trần lớp vân đặc trưng của vật liệu sợi carbon, chỉ trang trí vỏ bình với logo Yamaha và viền trang trí màu vàng.Bình xăng có thiết kế nối liền với phần đuôi xe cũng được làm bằng sợi carbon và hoàn thiện tương tự. Để lắp được phần đuôi mới, đương nhiên xưởng độ xứ Đài đã phải chế lại khung phụ của xe. Nằm trên phần đuôi là chiếc yên solo cổ điển với bề mặt bọc da chần chỉ vân con thoi.Tương tự như bánh trước, hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp lên đĩa Beringer. Tuy nhiên heo phanh nguyên bản phía sau vẫn giữ nguyên heo Nissin của XSR700. Đi kèm với cặp mâm Rotobox là lốp Pirelli Diablo Supercorsa với vân tia sét thưa đặc trưng, đem tới độ bám đường tối đa.Khối động cơ nguyên bản 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 700 cc phun xăng điện tử với hành trình tay biên bố trí dạng crossplane, có công suất tối đa 73,8 mã lực tại 9000 rpm và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 6500 rpm được giữ nguyên. Tuy nhiên Rough Crafts đã độ lại hệ thống xả với cổ pô full system nối với pô Akrapovic vốn dành cho Yamaha R1.Hiện tại, Rough Crafts đang có dự định sản xuất hàng loạt các chi tiết trên bản độ The Corsa Scorcher để mọi biker chạy XSR700 có thể sở hữu một chiếc xe tương tự. Tuy nhiên, The Corsa Scorcher không phải là bản độ duy nhất được Rough Crafts thực hiện, khi xưởng độ này còn tạo ra một chiếc xe khác theo phong cách scrambler.
Được coi là phiên bản có giá rẻ hơn của chiếc XSR900 và dựa trên dòng naked bike MT-07, môtô Yamaha XSR700 là một mẫu xe theo phong cách scrambler cổ điển rất lý tưởng để cho các tay độ thỏa sức sáng tạo. Chính vì vậy, đã có rất nhiều xưởng độ khác nhau đã tạo ra những mẫu xe độc đáo từ XSR700 để tham gia vào cuộc thi xe độ Yard Built của Yamaha.
Đến từ Đài Loan, xưởng độ Rough Crafts đã từng tạo dấu ấn trong làng độ xe Thế giới với nhiều bản độ "siêu khủng" trước đây. Góp mặt vào Yard Built 2017, Rough Crafts đã độ lại một chiếc XSR700 theo phong cách cafe racer cực "chiến" với tên gọi The Corsa Scorcher, sử dụng những phụ tùng và vật liệu đỉnh cao.
Vốn rời nhà máy Yamaha với cặp phuộc ống lồng phía trước, nhưng Rough Crafts đã độ cho XSR700 cặp phuộc USD chịu lực tốt hơn từ Yamaha R1 ở phía trước. Nằm trên cặp tay lái clip-on tạo cho chiếc xe tư thế ngồi đậm dáng cafe racer là cùm phanh và côn từ Beringer, trong khi giữa cặp phuộc là đèn pha chóa tròn với lưới chắn cực "ngầu".
Hướng tới hiệu năng cao nhất, Rough Crafts đã không "tiếc tay" trang bị cho chiếc xe hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon, trong đó có cặp mâm Rotobox 5 cánh "hàng hiệu". Hệ thống phanh trước cũng đã được nâng cấp đồng bộ với cặp heo và đĩa Beringer.
Bình xăng nguyên bản của XSR 700 đã được Rough Crafts loại bỏ, thay vào đó là bình nhỏ hơn gò từ nhôm và được bảo vệ bởi lớp vỏ bình "thửa riêng" từ sợi carbon. Rough Crafts cũng đã để trần lớp vân đặc trưng của vật liệu sợi carbon, chỉ trang trí vỏ bình với logo Yamaha và viền trang trí màu vàng.
Bình xăng có thiết kế nối liền với phần đuôi xe cũng được làm bằng sợi carbon và hoàn thiện tương tự. Để lắp được phần đuôi mới, đương nhiên xưởng độ xứ Đài đã phải chế lại khung phụ của xe. Nằm trên phần đuôi là chiếc yên solo cổ điển với bề mặt bọc da chần chỉ vân con thoi.
Tương tự như bánh trước, hệ thống phanh sau cũng đã được nâng cấp lên đĩa Beringer. Tuy nhiên heo phanh nguyên bản phía sau vẫn giữ nguyên heo Nissin của XSR700. Đi kèm với cặp mâm Rotobox là lốp Pirelli Diablo Supercorsa với vân tia sét thưa đặc trưng, đem tới độ bám đường tối đa.
Khối động cơ nguyên bản 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC 700 cc phun xăng điện tử với hành trình tay biên bố trí dạng crossplane, có công suất tối đa 73,8 mã lực tại 9000 rpm và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 6500 rpm được giữ nguyên. Tuy nhiên Rough Crafts đã độ lại hệ thống xả với cổ pô full system nối với pô Akrapovic vốn dành cho Yamaha R1.
Hiện tại, Rough Crafts đang có dự định sản xuất hàng loạt các chi tiết trên bản độ The Corsa Scorcher để mọi biker chạy XSR700 có thể sở hữu một chiếc xe tương tự. Tuy nhiên, The Corsa Scorcher không phải là bản độ duy nhất được Rough Crafts thực hiện, khi xưởng độ này còn tạo ra một chiếc xe khác theo phong cách scrambler.