Điều thần kỳ gì xảy ra nếu bạn ngâm chân bằng giấm

Google News

(Kiến Thức) - Theo Đông y, ngâm chân bằng giấm chính là một liệu pháp dưỡng sinh vừa rẻ tiền vừa rất tốt cho sức khỏe.

Do kinh lạc của ngũ tạng nằm ở phần chân rất nhiều.Trong cơ thể có 12 kinh mạch thì có đến 6 kinh mạch nằm ở phần chân. Bắt đầu từ túc tam âm và kết thúc ở túc tam dương, hai chân tổng cộng có hơn 60 huyệt đạo. 
 Ảnh minh họa.
Vì thế chỉ cần chăm chỉ ngâm chân bằng trong nước nóng pha giấm và mát xa chân sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích vào các huyệt đạo giúp tăng thêm sức dề kháng, khéo dài tuổi thọ.
Giấm giúp diệt khuẩn, làm mềm da, giãn nở mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, trị chứng chân lạnh, tốt cho giấc ngủ, tăng đề kháng.
 Ảnh minh họa.
Cách pha: Cho 2,5 lít nước nóng già ( khoảng 40-45 độ) cùng 150 ml giấm trắng nguyên chất vào chậu, ngâm ngập mu bàn chân nhưng không được ngập mắt cá chân. Sau khi ngâm trong khoảng 5-10 phút cho chân mềm và nóng bắt đầu mát xa chân để kích thích các huyệt đạo. Nếu nước ngâm giảm nhiệt độ thì tiếp túc chế thêm nước nóng và ngâm trong khoảng 25-30 phút là được, mỗi lần ngâm không được quá 30 phút.
Lưu ý:
Do ngâm chân sẽ kích thích tuần hoàn máu, tim sẽ hoạt động nhanh hơn bình thường, nếu chúng ta ngâm quá lâu sẽ vô tình tăng gánh nặng cho tim.
Sau khi ăn cơm khoảng 1 tiếng và trước khi đi ngủ 1 tiếng ngâm chân trong nước nóng pha giấm là thích hợp nhất.
Không được ngâm chân lúc đói, những người cơ thể đang yếu cũng không được ngâm chân vì máu dồn mạnh xuống phần thân dưới sẽ khiến bạn đau đầu chóng mặt.
Người có tiền sử tim mạch hoặc não cũng không nên ngâm chân. Nếu ngâm chân thấy có hiện tượng vã mồ hôi, chóng mặt thì cần dừng ngay lập tức, nằm lên dưỡng nghỉ ngơi. Không tắm chân.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)