Tại Trung Quốc, ngày càng nhiều gia đình trung lưu tại đây chọn cách dành thời gian và tiền bạc cho thú nuôi hơn là con cái. Hai vợ chồng Phoebe Yu tại Thượng Hải nuôi 4 chú mèo và 2 chú chó. Họ chi khoảng 600 USD mỗi tháng cho tiền thức ăn, chỗ ở và vệ sinh. Bên cạnh đó là khoản phí kiểm tra sức khỏe mỗi năm vào khoảng 245 USD một con, gồm cả dịch vụ tắm suối nước nóng và mua áo len vào mùa đông.
Các đại gia chăm sóc thú cưng như con của mình, thậm chí còn mua “nhà vệ sinh” cho mèo với các loại bột giúp giảm mùi hôi của phân, nước tiểu mèo. Sau khi mèo chui vào đi vệ sinh xong, máy sẽ tự động xoay để trộn loại bột này với chất thải và chủ nhân chỉ việc xách túi chất thải đi đổ khi sắp đầy.
Cún cưng cũng có nhu cầu được làm đẹp: Để làm đẹp và giữ ấm cho cún cưng trong những ngày giá lạnh, một công ty chuyên sản xuất hàng xa xỉ tại Canada đang chào bán loại áo được quảng cáo làm bằng lông sóc thật dành cho chó. Website của công ty này quảng cáo đây là loại áo khoác lông “mềm nhất và tốt nhất thế giới”. Áo được bán theo đơn hàng riêng, giá từ 955 USD (tương đương 20 triệu đồng).
Những chú cún còn sở hữu giường riêng của mình: Chiếc giường được quảng cáo làm từ nhung màu sô-cô-la nhạt. Đinh dùng để đóng đều có đầu bằng vàng, gối có thể thêu những hình thù tùy thích theo ý của chủ nhân còn chân giường có thể được làm từ pha lê cao cấp Swarovski. Mức giá của chiếc giường cho chó này là 1974 USD, tương đương hơn 40 triệu đồng.
Các đại gia sẵn sàng chi tiền tỷ để mang lại sự thoải mái cho "con cưng" của mình: chiếc túi đựng chó con này có vẻ ngoài sang trọng không khác một chiếc túi thời trang của các quý bà nhưng có kèm theo lỗ cho cún cưng dễ thở. Chỉ có điều mức giá của nó chẳng mấy “dễ thở” khi lên tới 2.340 USD.
Mọi chú cún dù được chăm sốc tốt đến đâu đều có thể tỏa mùi không mấy dễ chịu. Nắm bắt được điều này, công ty Les Poochs đã cho ra đời loại nước hoa dành cho chó có tên V.I.P. Được quảng cáo là “kích thích sự êm dịu của khướu giác cho những ai có may mắn được ngửi”, mùi hương của lọ nước hoa được chiết xuất từ hoa mộc và được bán với giá 3.000 USD cho loại dung tích khoảng 100ml.
Đại gia đưa cún cưng đi dạo: Trên các tuyến đường của Mỹ xuất hiện hàng loạt những chú chó cưng được chủ dẫn đi “hóng gió” bằng xe chế. Tuy nhiên phương thức “hóng gió” hoàn toàn khác biệt với những hình thức cũ như dắt đi dạo. Mà những chú chó này được đeo kính râm, ngồi trong thùng xe chế cùng với xe của chủ nhân.
Những dịch vụ mới cho thú cưng cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều, như châm cứu, trị liệu thảo dược, nhuộm uốn lông, cắt sửa móng và yoga. Một thẩm mỹ viện ở Hong Kong (Trung Quốc) còn cung cấp dịch vụ mát-xa kiểu Trung Quốc và nắn xương để ngăn ngừa bệnh phong thấp và giảm đau khớp hông. Chi phí cho 20 phút là 15 USD.
Cậu bé 17 tuổi có biệt danh “Rich Kids” đến từ Anh thường xuyên đăng lên trang mạng cá nhân hình ảnh những món "đồ chơi" xa xỉ để khoe khoang với bạn bè. Thú chơi sang chảnh của cậu là cho chó uống loại rượu vang hảo hạng đắt tiền.
Tại Trung Quốc, ngày càng nhiều gia đình trung lưu tại đây chọn cách dành thời gian và tiền bạc cho thú nuôi hơn là con cái. Hai vợ chồng Phoebe Yu tại Thượng Hải nuôi 4 chú mèo và 2 chú chó. Họ chi khoảng 600 USD mỗi tháng cho tiền thức ăn, chỗ ở và vệ sinh. Bên cạnh đó là khoản phí kiểm tra sức khỏe mỗi năm vào khoảng 245 USD một con, gồm cả dịch vụ tắm suối nước nóng và mua áo len vào mùa đông.
Các đại gia chăm sóc thú cưng như con của mình, thậm chí còn mua “nhà vệ sinh” cho mèo với các loại bột giúp giảm mùi hôi của phân, nước tiểu mèo. Sau khi mèo chui vào đi vệ sinh xong, máy sẽ tự động xoay để trộn loại bột này với chất thải và chủ nhân chỉ việc xách túi chất thải đi đổ khi sắp đầy.
Cún cưng cũng có nhu cầu được làm đẹp: Để làm đẹp và giữ ấm cho cún cưng trong những ngày giá lạnh, một công ty chuyên sản xuất hàng xa xỉ tại Canada đang chào bán loại áo được quảng cáo làm bằng lông sóc thật dành cho chó. Website của công ty này quảng cáo đây là loại áo khoác lông “mềm nhất và tốt nhất thế giới”. Áo được bán theo đơn hàng riêng, giá từ 955 USD (tương đương 20 triệu đồng).
Những chú cún còn sở hữu giường riêng của mình: Chiếc giường được quảng cáo làm từ nhung màu sô-cô-la nhạt. Đinh dùng để đóng đều có đầu bằng vàng, gối có thể thêu những hình thù tùy thích theo ý của chủ nhân còn chân giường có thể được làm từ pha lê cao cấp Swarovski. Mức giá của chiếc giường cho chó này là 1974 USD, tương đương hơn 40 triệu đồng.
Các đại gia sẵn sàng chi tiền tỷ để mang lại sự thoải mái cho "con cưng" của mình: chiếc túi đựng chó con này có vẻ ngoài sang trọng không khác một chiếc túi thời trang của các quý bà nhưng có kèm theo lỗ cho cún cưng dễ thở. Chỉ có điều mức giá của nó chẳng mấy “dễ thở” khi lên tới 2.340 USD.
Mọi chú cún dù được chăm sốc tốt đến đâu đều có thể tỏa mùi không mấy dễ chịu. Nắm bắt được điều này, công ty Les Poochs đã cho ra đời loại nước hoa dành cho chó có tên V.I.P. Được quảng cáo là “kích thích sự êm dịu của khướu giác cho những ai có may mắn được ngửi”, mùi hương của lọ nước hoa được chiết xuất từ hoa mộc và được bán với giá 3.000 USD cho loại dung tích khoảng 100ml.
Đại gia đưa cún cưng đi dạo: Trên các tuyến đường của Mỹ xuất hiện hàng loạt những chú chó cưng được chủ dẫn đi “hóng gió” bằng xe chế. Tuy nhiên phương thức “hóng gió” hoàn toàn khác biệt với những hình thức cũ như dắt đi dạo. Mà những chú chó này được đeo kính râm, ngồi trong thùng xe chế cùng với xe của chủ nhân.
Những dịch vụ mới cho thú cưng cũng đang xuất hiện ngày càng nhiều, như châm cứu, trị liệu thảo dược, nhuộm uốn lông, cắt sửa móng và yoga. Một thẩm mỹ viện ở Hong Kong (Trung Quốc) còn cung cấp dịch vụ mát-xa kiểu Trung Quốc và nắn xương để ngăn ngừa bệnh phong thấp và giảm đau khớp hông. Chi phí cho 20 phút là 15 USD.
Cậu bé 17 tuổi có biệt danh “Rich Kids” đến từ Anh thường xuyên đăng lên trang mạng cá nhân hình ảnh những món "đồ chơi" xa xỉ để khoe khoang với bạn bè. Thú chơi sang chảnh của cậu là cho chó uống loại rượu vang hảo hạng đắt tiền.