Bánh ngọt cơm dừa đổi vị ngày Tết

Google News

(Kiến Thức) - Bánh ngọt trứng cơm dừa giòn giòn, thơm đượm mùi trứng béo ngậy vị dừa sẽ khiến quà Tết của gia đình bạn trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu:
Trứng gà: 4 quả
Dừa khô sấy vụn hoặc cơm dưa tươi : 220gr - 250gr
Đường cát trắng: 250g
½ thìa cà phê muối
1 thìa cà phê nhỏ nước cốt chanh.
 
Cách làm:
Dừa khô sấy vụn đổ ra bát. Bạn có thể mua cùi dừa tươi về cho và cối xay vụn lấy cơm dừa sau đó cho lên chảo đảo đều khoảng 10 phút với lửa nhỏ, đến khi thấy đôi đũa rít lại, dừa khô thì tắt bếp. Dừa càng khô thì bánh mới giòn.
Đập trứng gà tách lòng đỏ và lòng trắng thành 2 phần riêng biệt. Lấy lòng trắng trứng đổ ra tô lớn, dùng máy đánh trứng, đánh lòng trắng nổi bọt li ti thì từ từ thêm muối và đường vào đánh đều.
Đánh lòng trắng trứng trong khoảng 5 phút, đến khi lòng trắng gần nổi bông thì đổ từ từ nước cốt chanh vào rồi tiếp tục đánh thêm khoảng 5 phút nữa, đến khi nhấc que đánh trứng lên mà hỗn hợp lòng trắng tạo chóp phía đầu que, bông cứng và không chảy xuống là được.
 
Từ từ trộn dừa vụn sấy khô vào lòng trắng trứng. Dùng thìa gỗ lớn trộn hỗn hợp theo một chiều cùng chiều với kim đồng hồ tới khi lòng trắng trứng và cơm dừa đều với nhau.
Sau đó dùng tay nặn thành những viên tròn đều nhau. Lần lượt viên tới khi hết cơm dừa và xếp vào khay nướng.
Cho khay bánh vào lò, nướng ở nhiệt độ 160ºC khoảng 30 - 40 phút đến lúc nào bạn nhìn bánh có màu vàng nhạt thì bật lò xuống 100ºC, nướng tiếp khoảng 20 phút để bánh giòn đều.
Lấy khay bánh ra khỏi lò, để trên mâm chờ bánh nguội rồi cất vào lọ hoặc túi nilon, buộc chặt cho kín rồi ăn dần.
Ngọc Nga

Bình luận(0)