30 năm một tình yêu đẹp của cặp đôi đồng tính nữ

Google News

Một câu chuyện tình kéo dài 3 thập niên xuyên 2 lục địa của cặp đôi đồng tính nữ khiến không ít người phải cảm động và thán phục…

Tình yêu “sét đánh”
Mặc dù chỉ trao đổi qua mạng xã hội vì điều kiện địa lý không cho phép, thế nhưng, câu chuyện của chị Mỹ - người đồng tính nữ nghị lực cùng người yêu lại chân thực đến lạ lùng. Chị Mỹ (năm nay 47 tuổi), sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó với 12 anh chị em. Người yêu của chị - tên Châu cũng sinh ra ở Sài Gòn, kém chị 2 tuổi.
“Lần đầu tiên gặp Châu, tôi thấy Châu vô cùng đặc biệt. Tôi bị lôi cuốn, thu hút theo dáng điệu nhẹ nhàng, ăn mặc chỉnh tề sạch sẽ của Châu. Nhưng cả mấy tháng trường, tôi cũng chẳng dám nói chuyện với Châu, bởi lẽ mỗi lần nhìn thấy Châu tôi đều cảm thấy trong lòng thật hồi hộp, run đến quên cả không còn nhớ được mình đang định muốn nói gì.
30 nam mot tinh yeu dep cua cap doi dong tinh nu
Ảnh đám cưới Mỹ Châu. 
Nhà Châu nghèo, không thể cho cả ba anh em đi học. Mẹ em bán hủ tíu, bánh canh. Châu giúp mẹ dọn ra bán, phụ việc suốt cả ngày. Nhìn thấy Châu chăm chỉ làm việc, tôi càng cảm mến em hơn. Tôi đề nghị với Châu giúp em một tay dọn dẹp quán vào mỗi buổi chiều.
Tới năm 1983, tình bạn chúng tôi đã trở thành một mối quan hệ thân thiết đặc biệt. Bất cứ lúc nào chúng tôi có thời gian rảnh, là chúng tôi gặp riêng nhau. Sự san sẻ, yêu thương đã chạm vào trái tim Châu. Châu đáp lại tình yêu của tôi, bằng tình yêu của Châu.
Lúc đó, chúng tôi còn quá trẻ để hiểu về sự ràng buộc, trách nhiệm. Chỉ có một điều chúng tôi biết rất rõ: Chúng tôi yêu nhau. Khi tình cảm hai đứa dành cho nhau đã quá đậm sâu, thì cũng là lúc tôi phải cùng gia đình định cư sang Canada vào 10/1984.
Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng khoảng cách sẽ dần xóa nhòa, thậm chí quên luôn thứ tình cảm cùng giới này. Nhưng, chúng tôi không thể quên.” Chị Châu mở đầu câu chuyện với tâm lý thoải mái, cởi mở.
Tình yêu vượt địa lý
Chị Mỹ tâm sự thêm rằng những tưởng khoảng cách địa lý và điều kiện liên lạc lúc bấy giờ sẽ khiến hai người lạc mất nhau, nhưng vượt lên trên những khó khăn ấy, những lá thư, những cuộn băng ghi âm vẫn đều đều được gửi qua đường bưu điện mang theo những thông điệp yêu thương và cả những nỗi nhớ da diết.
Chị Mỹ tâm sự : “Từ năm 1985 tới 1989, chúng tôi liên lạc với nhau qua thư viết tay, và gửi qua đường bưu điện. Thời đó, mỗi lá thư đi mất gần một tháng cho tới sáu tuần để người kia nhận được. Cho nên mỗi khi đọc xong là đối phương phải lập tức viết hồi âm lại liền. Suốt từng ấy năm, hạnh phúc được chuyên chở qua những lá thư tình.”
Niềm hạnh phúc đó duy trì được một thời gian thì cả hai người đều gặp phải những vấn đề chung, đó là gia đình giục lấy chồng. Chị Mỹ kể rằng, lúc đó cả hai đều đang có người đàn ông khác theo đuổi. Một người doanh nhân thông minh, thành đạt tên là Trường, theo đuổi Châu, còn chị Mỹ cũng có một người đàn ông khác theo đuổi yêu thương.
Cả hai lại mất một thời gian đấu tranh tư tưởng liệu rằng có nên kết hôn cùng người đàn ông kia hay vẫn cứ trông đợi vào thứ tình yêu “ sai lầm” này. Thế nhưng, con tim đã mách bảo họ đến những quyết định đúng đắn, cả hai đều từ chối những người đàn ông kia và quyết tâm giữ tình yêu của mình cho đến cùng.
“Tôi đã nhiều lần bàn với Châu về ý định bỏ hết mọi thứ ở Canada và quay về sống với em tại Việt Nam nhưng Châu không thể làm được điều này vì mẹ em sống hoàn toàn phụ thuộc vào em. Hơn nữa việc tôi về sống với Châu cũng đồng nghĩa với việc em phải công khai. Em rất lo và sợ việc công khai với mẹ sẽ khiến mẹ em ngăn cản quyết liệt.
Bên cạnh đó, tôi cũng đã hứa với người cha quá cố của tôi rằng tôi sẽ chăm sóc mẹ, lúc đó đã hơn 80 tuổi. Châu và tôi đều bị giằng xé giữa tình yêu của đời mình và bổn phận làm con phải tôn trọng và báo hiếu mẹ.” – Chị Mỹ bồi hồi nhớ lại những lúc khó khăn của hai người .
Vượt qua thử thách
Chị Mỹ nhớ lại khoảng thời gian khó khăn nhất của hai người là vào năm 2006, khi cả hai quyết định nói cho gia đình biết tình yêu của hai người đã được gìn giữ và vun đắp trong suốt 23 năm trời.
Chị Mỹ tâm sự thêm, về phía gia đình hai bên khi biết tin đó thì gia đình Châu là bên phản ứng dữ dội hơn. Mẹ Châu bị sốc nặng, chính vì thế mà bà trở nên cáu gắt và hay mắng chửi Châu. Trung bình cách một ngày mẹ Châu sẽ mắng Châu một lần. Trong suốt 2 năm trời đó, Châu cũng bị trầm cảm và có ý định tự sát. Biết được tin đó, chị Mỹ lập tức trở về Việt Nam vào năm 2008 để gặp gỡ và nói chuyện với mẹ của Châu.
Gặp mẹ của Châu, chị Mỹ cũng trình bày về câu chuyện tình yêu của hai đứa mong mẹ của Châu sẽ hiểu chuyện và chấp nhận tình cảm của cả hai. Thế nhưng, mẹ Châu lại tỏ thái độ gắt gao. Mẹ Châu còn dặn chị Mỹ không được kể chuyện tình cảm của hai đứa cho bất kì ai, nếu không bà sẽ chui xuống dưới đất và mãi mãi không lên nữa. Mẹ Châu không cho phép hai người yêu nhau, nhưng vẫn cho phép chị Mỹ thăm Châu thường xuyên vì lúc đó Châu đang bị trầm cảm rất nặng.
Trong 4 năm tiếp theo, tình trạng đó vẫn không được cải thiện, mẹ Châu vẫn không đồng ý và Châu vẫn bị trầm cảm. Cho đến một ngày tháng 6 năm 2010 , Châu lại có ý định tự tử, và lần này mẹ Châu đã nghe lời con gái mình tâm sự, có lẽ sau một khoảng thời gian chứng minh, mẹ Châu cũng cảm thấy được tình yêu của con gái mình và người phụ nữ kia là chân thành nên bà đã không còn cấm cản chuyện hai người qua lại yêu thương nhau.
Trải qua 32 năm yêu thương và gắn bó với nhau, cùng nhau vượt qua những thử thách , đến khi cảm thấy tình yêu đã đủ độ chín, cả hai vui mừng tổ chức đám cưới vào ngày 27/2/2015 .
Đám cưới của họ nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp, hầu hết mọi người đều khâm phục và ngưỡng mộ tình yêu mà họ dành cho nhau, trên tất cả đó là sự chân thành xuất phát từ hai trái tim khao khát được yêu thương, được sống với những gì vốn có của tạo hóa.
Sau đám cưới tại Việt Nam, chị Mỹ cùng người yêu đã di cư sang Canada để định cư và xây dựng một gia đình hạnh phúc. “Tôi mong ước mơ của mình thành sự thật, xây dựng một mái ấm cùng với người yêu của tôi ở Canada, cùng già đi, cùng sống cuộc đời hạnh phúc mãi về sau. Tôi nhận ra mình sẽ giữ tình yêu này cả khi đi qua cái chết” – Chị Mỹ khẳng định chắc chắn.
Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn Youtube):
Theo Báo Pháp Luật

Bình luận(0)