Sau thị trường Thái Lan, Philippin và Lào, Việt Nam chính thức đón nhận chiếc xe bán tải thế hệ mới, Navara NP300 với một số cải tiến đáng giá.Thế hệ thứ 12 của Navara tập trung vào yếu tố tiện nghi, thoải mái và công nghệ mới tiếp nối lịch sử 80 năm sản xuất xe bán tải của hãng xe Nhật.Ở thế hệ mới, Navara vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng nhưng thể thao và hấp dẫn hơn. Xe có độ cao trần xe thấp hơn nhưng tăng khoảng sáng gầm xe và khoang chở hàng.Ở phía trước xe có lưới tản nhiệt vuốt ngược lên nắp ca pô chạy dọc xuống chắn bùn phía trước.Cụm đèn pha projector hình boomerang kết hợp dải đèn LED ban ngày mang đến vẻ đẹp sắc sảo, cá tính. Ở hai bên hông xe cơ bắp với những đường gân nổi uốn lượn.Ở bên trong nội thất, ấn tượng nhất vẫn là cụm đồng hồ thiết kế hiện đại, đẹp mắt và trung tâm bảng điều khiển viền kim loại. Nissan cho biết đã cố gắng mang trải nghiệm của chiếc SUV đến với dòng xe bán tải Navara thế hệ mới với chất liệu cao cấp hơn, cải thiện thiết kế và tiện nghi.Có thể kể đến những trang bị “đáng tiền” của Navara NP300 như chìa khóa thông minh I-key, hệ thống Start/Stop, điều hòa hai ùng tự động và cửa gió cho hàng ghế sau. Hàng ghế thứ 2 cũng có góc nghiêng 23 độ, lớn hơn so với 18 độ của thế hệ trước. Với một chiếc bán tải thì đây là nâng cấp cần thiết bởi hàng ghế sau thường có lựa lưng khá đứng, gây mệt mỏi trong những chuyến hành trình xa.Về sức mạnh, Navara NP300 sử hữu động cơ diesel I-4 DOHC dung tích 2.5L cho công suất 199 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Những nâng cấp trên động cơ mới cũng cho phép xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 11% so với thế hệ cũ. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hộp số sàn 6 cấp. Đây là lần đầu tiên hộp số tự động 7 cấp được trang bị cho một chiếc bán tải bán ra tại Việt Nam.Ngoài động cơ, Navara NP300 cũng sở hữu những trang bị thường thấy trong các dòng xe bán tải khác như hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC, phanh chủ động hạn chế trượt bánh ABLS, khởi hành ngang dốc HAS, kiểm soát đổ đèo HDC. Phần khung gầm của xe được gia cố chắc chắn hơn, đi kèm hệ thống treo lò xo lá nhíp. Nhược điểm của hệ thống treo này là hoạt động không êm ái nhưng bù lại là sự chắc chắn và khả năng tải lớn hơn.Chia sẻ về Navara NP300, ông Ang Bon Beng, giám đốc vùng cấp cao của ETCM Đông Dương cho biết: “Bán tải là phân khúc tăng trưởng nhanh thứ 2 tại Việt Nam bởi sự linh hoạt và tiện lợi cho công việc, đi lại hàng ngày”. Ông này cũng cho biết rất tin tưởng vào sự phát triển của Navara NP300 mới tại Việt Nam giúp tăng cường hơn nữa sự hiện diện của Nissan.Cũng trong buổi ra mắt sản phẩm, Nissan đã công bố giá bán của 3 phiên bản Navara NP300 bao gồm: Navara E 4x2 6MT 645 triệu đồng, Navara SL 4x4 6MT giá 745 triệu đồng và Navara VL 4x4 7AT giá 835 triệu đồng. Xe bán ra đi kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.Với doanh số cộng dồn 3.093 chiếc sau 5 năm bán hàng, Navara tuy không nằm dưới “đáy” phân khúc xe bán tải tại Việt Nam nhưng cũng không thực sự nổi bật. Con số này chỉ gần bằng doanh số hơn 4.000 xe của Ford Ranger trong năm 2014. Với hàng loạt cải tiến, hy vọng rằng phân khúc xe bán tải tại Việt Nam sẽ đón nhận Navara NP300 ở top đầu trong thời gian tới.
Sau thị trường Thái Lan, Philippin và Lào, Việt Nam chính thức đón nhận chiếc xe bán tải thế hệ mới, Navara NP300 với một số cải tiến đáng giá.
Thế hệ thứ 12 của Navara tập trung vào yếu tố tiện nghi, thoải mái và công nghệ mới tiếp nối lịch sử 80 năm sản xuất xe bán tải của hãng xe Nhật.
Ở thế hệ mới, Navara vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng nhưng thể thao và hấp dẫn hơn. Xe có độ cao trần xe thấp hơn nhưng tăng khoảng sáng gầm xe và khoang chở hàng.
Ở phía trước xe có lưới tản nhiệt vuốt ngược lên nắp ca pô chạy dọc xuống chắn bùn phía trước.
Cụm đèn pha projector hình boomerang kết hợp dải đèn LED ban ngày mang đến vẻ đẹp sắc sảo, cá tính. Ở hai bên hông xe cơ bắp với những đường gân nổi uốn lượn.
Ở bên trong nội thất, ấn tượng nhất vẫn là cụm đồng hồ thiết kế hiện đại, đẹp mắt và trung tâm bảng điều khiển viền kim loại. Nissan cho biết đã cố gắng mang trải nghiệm của chiếc SUV đến với dòng xe bán tải Navara thế hệ mới với chất liệu cao cấp hơn, cải thiện thiết kế và tiện nghi.
Có thể kể đến những trang bị “đáng tiền” của Navara NP300 như chìa khóa thông minh I-key, hệ thống Start/Stop, điều hòa hai ùng tự động và cửa gió cho hàng ghế sau. Hàng ghế thứ 2 cũng có góc nghiêng 23 độ, lớn hơn so với 18 độ của thế hệ trước. Với một chiếc bán tải thì đây là nâng cấp cần thiết bởi hàng ghế sau thường có lựa lưng khá đứng, gây mệt mỏi trong những chuyến hành trình xa.
Về sức mạnh, Navara NP300 sử hữu động cơ diesel I-4 DOHC dung tích 2.5L cho công suất 199 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Những nâng cấp trên động cơ mới cũng cho phép xe tiết kiệm nhiên liệu hơn 11% so với thế hệ cũ. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp và hộp số sàn 6 cấp. Đây là lần đầu tiên hộp số tự động 7 cấp được trang bị cho một chiếc bán tải bán ra tại Việt Nam.
Ngoài động cơ, Navara NP300 cũng sở hữu những trang bị thường thấy trong các dòng xe bán tải khác như hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC, phanh chủ động hạn chế trượt bánh ABLS, khởi hành ngang dốc HAS, kiểm soát đổ đèo HDC. Phần khung gầm của xe được gia cố chắc chắn hơn, đi kèm hệ thống treo lò xo lá nhíp. Nhược điểm của hệ thống treo này là hoạt động không êm ái nhưng bù lại là sự chắc chắn và khả năng tải lớn hơn.
Chia sẻ về Navara NP300, ông Ang Bon Beng, giám đốc vùng cấp cao của ETCM Đông Dương cho biết: “Bán tải là phân khúc tăng trưởng nhanh thứ 2 tại Việt Nam bởi sự linh hoạt và tiện lợi cho công việc, đi lại hàng ngày”. Ông này cũng cho biết rất tin tưởng vào sự phát triển của Navara NP300 mới tại Việt Nam giúp tăng cường hơn nữa sự hiện diện của Nissan.
Cũng trong buổi ra mắt sản phẩm, Nissan đã công bố giá bán của 3 phiên bản Navara NP300 bao gồm: Navara E 4x2 6MT 645 triệu đồng, Navara SL 4x4 6MT giá 745 triệu đồng và Navara VL 4x4 7AT giá 835 triệu đồng. Xe bán ra đi kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.
Với doanh số cộng dồn 3.093 chiếc sau 5 năm bán hàng, Navara tuy không nằm dưới “đáy” phân khúc xe bán tải tại Việt Nam nhưng cũng không thực sự nổi bật. Con số này chỉ gần bằng doanh số hơn 4.000 xe của Ford Ranger trong năm 2014. Với hàng loạt cải tiến, hy vọng rằng phân khúc xe bán tải tại Việt Nam sẽ đón nhận Navara NP300 ở top đầu trong thời gian tới.