Những xe tay ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam hiện nay

Google News

Bài viết sẽ gợi ý giúp bạn đọc lựa chọn một chiếc xe máy tay ga tiết kiệm xăng nhất trong từng phân khúc khác nhau với mức giá tối ưu nhất.

Phun xăng điện tử - "Cuộc cách mạng" về công nghệ
Một vài năm trở lại đây, công nghệ phun xăng điện tử được ứng dụng rất thịnh hành cho xe máy bởi sự ổn định và tiết kiệm nhiên liệu mà công nghệ này mang lại. Thay vì sử dụng bình xăng con và dùng phun xăng "cơ" thông thường, những chiếc xe máy tay ga sử dụng công nghệ phun xăng điện tử đang là một "cuộc cách mạng" lớn, làm thay đổi quan niệm, suy nghĩ của người tiêu dùng.
PV báo điện tử Gia đình Việt Nam sẽ đề xuất cho bạn đọc lựa một số dòng xe ga hỗ trợ hệ thống phun xăng điện tử với từng nhu cầu khác nhau. Điểm chung của các dòng xe này là... tiết kiệm xăng.
Honda SH Việt - Sang trọng, tiết kiệm
 
Động cơ thông minh thế hệ mới eSP được tích hợp trên Honda SH đã nhận được nhiều lời khen từ người tiêu dùng cũng như các chuyên gia trong làng xe khi tích hợp trong mình những công nghệ tiên tiến hàng đầu như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, Hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-stop, động cơ tích hợp bộ đề - ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo.
Tuy nhiên SH là dòng xe trong phân khúc cao cấp cho nên nó sẽ tiết kiệm so với những dòng xe cùng phân khối. Thời điểm hiện tại, eSP được cho là công nghệ tiết kiệm nhất bởi khả năng vận hành êm ái cũng như có nhiều chế độ giúp động cơ tối ưu nhất lượng xăng tiêu thụ.
Honda Vision - Giá dưới 30 triệu, sử dụng eSP
 
Với mức tiêu thụ nhiên liệu: 1,6L/100km Honda Vision được xem là một trong những mẫu xe đáng mua nhất trong phân khúc xe tay ga giá dưới 30 triệu đồng hiện nay.
Xe có thiết kế khá đẹp, trung tính hơn Click nên có thể phù hợp cho cả nam và nữ. Xe sử dụng động cơ 108 cc, 4 thì, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 6,34 kW ở tốc độ 8.000 vòng/phút.
Nhờ được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, Honda Vision có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng 1,6 lít trong điều kiện tiêu chuẩn theo thử nghiệm của nhà sản xuất.
Yamaha Nozza Grande - Sử dụng công nghệ Blue Core mới nhất
 
Yamaha cũng phát triển công nghệ Blue Core giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu lên đến 50% so với các dòng xe trước của hãng. Công nghệ này đã được ứng dụng trên dòng xe tay ga cao cấp dành cho nữ Nozza Grande. Xe có động cơ 124 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, công suất 8,05 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng một phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại 5.000 vòng một phút.
Sau thời gian tung ra thị trường, Nozza Grande chinh phục được người dùng với khả năng vận hành êm ái và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm đáng kể. Cùng với kiểu dáng tinh tế, Nozza Grande thực sự là hàng hot trong phân khúc xe tay ga thời trang dành cho nữ. Cảm giác chạy nhẹ nhàng và linh hoạt của Nozza Grande cũng giúp thay đổi hình ảnh về những chiếc xe tay ga "ồn ào" và nặng nề của Yamaha trong mắt người dùng Việt.
Xe ga không cần bằng lái - 50 phân khối của Kymco Đài Loan
 
Với giá bán 18 triệu đồng, cũng dễ hiểu khi Candy 50 tại Việt Nam không có những trang bị đắt tiền như hệ thống phun xăng điện tử, hay phanh kết hợp (combi brake), nhưng bù lại, mẫu xe này có thế mạnh về thiết kế nhỏ gọn và sự đa dạng màu sắc.
Định hướng khách hàng là các nữ sinh hoặc bà nội trợ cần một chiếc xe đơn giản, tiết kiệm để di chuyển trong phố, Kymco Việt Nam đã tung mẫu xe này từ đầu năm và đã thu được những thành công nhất định. Giá bán hợp lí, thiết kế nhẹ nhàng, có hốc để đồ, dùng cho hai người, và nhất là không cần bằng lái A1... Candy 50 có khá nhiều lợi thế.
Theo Minh Khuê/Giadinhonline

Bình luận(3)

Minh Hiền

Huynh

Mua cái xe của Đài Loan kìa, đi đường đố ai dám bắt.

Minh Hiền

Loan

Sao không đi kèm cái giá cho nó cụ thể.

Minh Hiền

Nhân

Kết nhất SH mà chưa có tiền mua...