Mahindra giới thiệu dòng xe điện mới GenZe

Google News

(Kiến Thức) - Hãng xe nổi tiếng Ấn Độ Mahindra đã thực hiện một bước đột phá trong lĩnh vực sản xuất xe điện khi giới thiệu dòng xe mới GenZe ra mắt trong năm nay.

Hãng Mahindra của Ấn Độ đã thực hiện một bước tiến quan trọng khi chính thức giới thiệu dòng xe điện mới GenZe và dự kiến sẽ đưa vào sản xuất đại trà bán tại thị trường Mỹ trong năm nay. Nhóm nghiên cứu đứng đầu là ông Palo Alto có trụ sở tại California cho biết hiện đang tiếp tục các chi tiết cuối cùng để sớm đưa dòng xe điện này vào sản xuất.
Mẫu xe điện GenZe mới do hãng Mahindra chính thức giới thiệu. 
GenZe hứa hẹn sẽ là dòng xe có sức cạnh tranh cao nhờ thiết kế gọn nhẹ, đẹp mắt phù hợp với thanh thiếu niên. Thùng chứa đằng sau rộng rãi tăng diện tích chứa đồ mà vẫn tạo đủ chỗ cho 2 người ngồi. Sinh ra tại thung lũng Silicon, Mỹ, chiếc Genze tuy thuộc hãng sản xuất Ấn Độ nhưng mang phong cách rất "Mỹ" cá tính và hiện đại, giải quyết bài toán đau đầu về số lượng phương tiện giao thông đang bùng nổ khắp thế giới cũng như giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường.
 Thùng chứa đồ phía sau rộng rãi.
GenZe trang bị động cơ 1,4 kW giúp xe đạt vận tốc tối đa 50 km/h. Mô đun năng lượng bao gồm một pin ion lithium giúp xe hoạt động trong bán kính 50 km khi sạc đầy, bộ điều khiển, và một bộ sạc pin. Không có đồng hồ báo tốc độ nhưng xe trang bị màn hình hiển thị 7 inch chống nước có khả năng kết nối Bluetooth, định vị GPS và cung cấp những thông tin cần thiết cho người lái.
 Màn hình hiển thị 7 inch cung cấp thông tin cho lái xe.
GenZe trang bị phanh đĩa cả bánh trước lẫn bánh sau. Đèn pha và đèn đuôi cách tân mang lại nét tươi mới cho dòng xe. Dòng xe được đánh giá có thiết kế lý tưởng cho các khu đô thị đông đúc, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường và thân thiện với người dùng.
Dự kiến GenZe sẽ được bán đầu tiên tại thị trường Mỹ với giá 3.000 USD (khoảng 63 triệu đồng).
Hải Đăng (theo RS)

Bình luận(0)