Dưới 600 triệu đồng, nên chọn xế nào?

Google News

(Kiến Thức) – Xe mới dồn dập ra mắt trong tháng 6 khiến người tiêu dùng hoa mắt chóng mặt, có 600 triệu đồng trong tay, nên chọn Kia Forte, Nissan Sunny, Honda City?

Chưa khi nào các hãng xe tấn công thị trường Việt Nam dồn dập như thời gian vừa qua, chỉ tính riêng trong tháng 6, đã có tới 5 mẫu xe mới ra mắt. Tuy nhiên, nếu xem xét  để “rinh” một xế 4 bánh với ngân sách dưới 600 triệu đồng, người tiêu dùng có thể thử đem phiên bản tự động của 3 mẫu xe Kia Forte, Nissan Sunny, Honda City lên bàn cân để có sự lựa chọn sáng suốt.

Kiểu dáng, kích thước

Nếu so sánh về kiểu dáng, kích thước, cả 3 mẫu xe Kia Forte, Nissan Sunny, Honda City gần tương đương.

Cụ thể, Nissan Sunny có kích thước tổng thể dài x rộng x cao  là 4.425 x 1.695 x 1.500mm,  chiều dài cơ sở 2.590mm, khoảng sáng gầm xe 150mm. Honda City có kích thước dài 4.430mm, rộng 1.695mm, cao 1.485mm, trong khi Kia Forte dài 4.530mm, rộng 1.775mm, cao 1.460mm.

 Kích thước cụ thể của Kia Forte, Nissan Sunny, Honda City

Vóc dáng của Kia Forte bề thế hơn 2 đối thủ nhưn thoạt nhìn thiết kế ngoại thất, Honda City có vẻ trông hiện đại, trẻ trung hơn cả.

Tính năng công nghệ, động cơ

Về Tính năng công nghệ, có vẻ Kia Forte nổi trội hơn hẳn khi sử dụng khởi động bằng nút bấm, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số, trong khi cả Nissan Sunny và Honda City đều được trang bị tay lái trợ lực điện, tích hợp điều khiển âm thanh.

 Nissan Sunny, Honda City và Kia Forte

Hệ thống giải trí của Kia Forte được trang bị DVD 6 loa, định vị còn Nissan Sunny và Honda City trang bị CD 4 loa. Ngoài ra, những tiện nghi có ở mẫu Kia Forte nhưng “vắng mặt” ở hai mẫu xe còn lại gồm đèn pha có LED chạy ban ngày, cảm biến gạt mưa, gương chiếu hậu gập điện, cửa sổ trời, hệ thống khởi động Star/Stop, hệ thống điều hòa có tính năng lọc khí bằng ion, hệ thống định vị GPS.

 Tính năng công nghệ

Vì nằm ở phân khúc C, nên động cơ Kia Forte cũng có dung tích lớn hơn với 1.6l, cam kép DOHC, van biến thiên CVVT so với động cơ 1.5 HR1.5 DOHC và 1.5 SOHC I –Vtec của Nissan Sunny và Honda City. Do đó, công suất cực đại của Kia Forte đạt 124 mã lực, khỏe hơn Honda City đến 4 mã lực và hơn Nissan Sunny 24 mã lực. Trong khi hai mẫu xe Honda City và Nissan Sunny bản tự động sử dụng hộp số 4 và 5 cấp thì Kia Forte tỏ ra ưu thế hơn với hộp số 6 cấp.

Hệ thống an toàn của cả 3 mẫu xe đều có hệ thống phanh ABS, 2 túi khí, riêng Kia Forte có thêm cảm biến lùi đa điểm và camera lùi tích hợp trong gương chiếu hậu, hệ thống cân bằng điện tử ESP.

 So sánh động cơ, giá cả.

Giá tiền và thương hiệu

Mặc dù Kia Forte tỏ ra vượt trội hơn về động cơ, công nghệ cũng như kích thước nhưng nếu so sánh về thương hiệu thì Nissan Sunny và Honda City chiếm ưu thế hơn khi mang “quốc tịch” Nhật, vốn luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Mức giá 614 triệu đồng (sau tháng 6) của Kia Forte đắt hơn Nissan Sunny 26 triệu đồng và hơn Honda City tới 34 triệu đồng. Tuy nhiên nếu so sánh như thế thì có vẻ khập khiễng vì Kia Forte vốn là mẫu sedan thuộc phân khúc C còn Honda City và Nissan Sunny đều thuộc phân khúc B. Trong khi đó các dòng xe trong phân khúc C, khi định giá lúc nào cũng cao hơn các mẫu xe trong phân khúc B khoảng 150 triệu đồng trở lên.

Trong khi đó, hiện nếu mua xe Forte ngay trong tháng 6, khách hàng được chỉ phải bỏ ra 589 triệu đồng, nhỉnh hơn Nissan Sunny 1 triệu đồng và Honda City 9 triệu đồng.

Mỗi mẫu xe đều có những ưu điểm riêng, tuy nhiên, thùy thuộc với sở thích, người tiêu dùng hoàn toàn có thể lựa chọn được một chiếc xe phù hợp với ngân sách dưới 600 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU

 

Minh Tùng

Bình luận(0)