Đức Giáo Hoàng bán mô tô khủng gần 7 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc Harley-Davidson của Đức Giáo Hoàng Francis được bán đấu giá tại Paris thu về số tiền gần 7 tỷ đồng nhằm quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

Cuộc bán đấu giá được chính thức bắt đầu vào thứ năm vừa qua tại Paris nhằm quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Đức Giáo Hoàng đã gửi đến chiếc mô tô Harley-Davidson có chữ kí của mình cùng chiếc áo khoác đến buổi đấu giá. 
 Chữ kí của Đức Giáo Hoàng trên thân xe.
Cuộc đấu giá chiếc Harley-Davidson kéo dài 6 phút và cuối cùng nó được bán cho 1 thương nhân với giá 241 nghìn Euro (tương đương gần 7 tỷ đồng). Chiếc áo khoác có chữ kí của Đức Giáo Hoàng cũng được bán cho 1 người giấu tên với giá gần 58 nghìn Euro (gần 79 nghìn USD). Tổng cộng 2 sản phẩm thu về 408 nghìn USD dành cho quỹ từ thiện. Ben Walker, người đứng đầu buổi đấu giá rất vui mừng với kết quả đạt được. Chiếc xe của Đức Giáo Hoàng đã phá kỉ lục của một chiếc Harley-Davidson từng đạt được. 
 Chiếc Harley-Davidson được tặng cho Đức Giáo Hoàng tháng 6 năm ngoái.
Willie Davidson, cựu nhân viên thiết kế của Harley-Davidson đã tặng chiếc xe này cho Đức Giáo Hoàng hồi tháng sáu năm ngoái đánh dấu buổi kỉ niệm 110 năm thành lập của công ty.

Hải Đăng (theo The guardian)

Bình luận(0)