Đức Giáo Hoàng bán mô tô khủng gần 7 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Chiếc Harley-Davidson của Đức Giáo Hoàng Francis được bán đấu giá tại Paris thu về số tiền gần 7 tỷ đồng nhằm quyên góp cho các tổ chức từ thiện.

Cuộc bán đấu giá được chính thức bắt đầu vào thứ năm vừa qua tại Paris nhằm quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Đức Giáo Hoàng đã gửi đến chiếc mô tô Harley-Davidson có chữ kí của mình cùng chiếc áo khoác đến buổi đấu giá. 
Chữ kí của Đức Giáo Hoàng trên thân xe.
 Chữ kí của Đức Giáo Hoàng trên thân xe.
Cuộc đấu giá chiếc Harley-Davidson kéo dài 6 phút và cuối cùng nó được bán cho 1 thương nhân với giá 241 nghìn Euro (tương đương gần 7 tỷ đồng). Chiếc áo khoác có chữ kí của Đức Giáo Hoàng cũng được bán cho 1 người giấu tên với giá gần 58 nghìn Euro (gần 79 nghìn USD). Tổng cộng 2 sản phẩm thu về 408 nghìn USD dành cho quỹ từ thiện. Ben Walker, người đứng đầu buổi đấu giá rất vui mừng với kết quả đạt được. Chiếc xe của Đức Giáo Hoàng đã phá kỉ lục của một chiếc Harley-Davidson từng đạt được. 
Chiếc Harley-Davidson được tặng cho Đức Giáo Hoàng tháng 6 năm ngoái.
 Chiếc Harley-Davidson được tặng cho Đức Giáo Hoàng tháng 6 năm ngoái.
Willie Davidson, cựu nhân viên thiết kế của Harley-Davidson đã tặng chiếc xe này cho Đức Giáo Hoàng hồi tháng sáu năm ngoái đánh dấu buổi kỉ niệm 110 năm thành lập của công ty.

Cận cảnh xe Việt khiến giới độ Tây choáng váng

(Kiến Thức) - Báo chí nước ngoài cho rằng chiếc nakedbike Honda CB750F đời 1981 của Garage Tự Thanh Đa khiến giới độ xe ở Châu Âu rất ngưỡng mộ.

Chiếc nakedbike Honda CB750F đời 1981 được anh Tự "Thanh Đa", một người mê xe ở TP.HCM độ theo phong cách cafe racer.
 Chiếc nakedbike Honda CB750F đời 1981 được anh Tự "Thanh Đa", một người mê xe ở TP.HCM độ theo phong cách  cafe racer.

"Mổ" 9 trực thăng thương mại siêu khủng

(Kiến Thức) - Đây là những loại trực thăng thương mại giá đắt giật mình, chỉ thích hợp với túi tiền của giới đại gia.

Eurocopter EC155 B1 Dauphin do Pháp sản xuất từ năm 1999, phạm vi hoạt động 423 hải lý, hiệu suất tối đa 13 người là chiếc trực thăng phổ biến nhất hiện nay với hơn 1 nghìn phiên bản sử dụng ở 28 quốc gia. Với đặc trưng tiếng ồn thấp, độ tin cậy cao, rất nhiều đại gia chi hơn 10 triệu USD để sở hữu phương tiện đi lại đặc biệt này.

Eurocopter EC155 B1 Dauphin do Pháp sản xuất từ năm 1999, phạm vi hoạt động 423 hải lý, hiệu suất tối đa 13 người là chiếc trực thăng phổ biến nhất hiện nay với hơn 1 nghìn phiên bản sử dụng ở 28 quốc gia. Với đặc trưng tiếng ồn thấp, độ tin cậy cao, rất nhiều đại gia chi hơn 10 triệu USD để sở hữu phương tiện đi lại đặc biệt này.

Dàn xe không đụng hàng của thợ hàn Hà thành

(Kiến Thức) -Với niềm đam mê chế tạo xe thủ công nhằm giúp đỡ người khuyết tật, anh Thắng đã tạo nên những chiếc xe độc nhất vô nhị.

Hơn 20 năm trong nghề, anh Nguyễn Văn Thắng ở phố Gia Quất, quận Long Biên (Hà Nội) đã chế tạo thành công hàng trăm chiếc xe khác nhau với kiểu dáng không đụng hàng. Các mẫu xe của anh đều mang một nét đặc trưng, điển hình cho phong cách của người thợ hàn này, đó là phần đuôi xe được mài một cách hoàn toàn thủ công với độ cong điêu luyện và đẹp mắt.
 Hơn 20 năm trong nghề, anh Nguyễn Văn Thắng ở phố Gia Quất, quận Long Biên (Hà Nội) đã chế tạo thành công hàng trăm chiếc xe khác nhau với kiểu dáng không đụng hàng. Các mẫu xe của anh đều mang một nét đặc trưng, điển hình cho phong cách của người thợ hàn này, đó là phần đuôi xe được mài một cách hoàn toàn thủ công với độ cong điêu luyện và đẹp mắt. 
Năm 2013, anh Thắng đã "độ" thành công gần 100 chiếc xe. Xuất phát từ niềm đam mê chế tạo xe thủ công nhằm giúp đỡ người khuyết tật có phương tiện đi lại mà anh Thắng đã tạo nên những chiếc xe độc đáo. Trong ảnh là chiếc xe được "độ" bằng động cơ 250 phân khối với bánh xe nan hoa sidecar. Xe này được anh Thắng bán cho một dân chơi ở Sài Gòn với giá 250 triệu đồng.
Năm 2013, anh Thắng đã "độ" thành công gần 100 chiếc xe. Xuất phát từ niềm đam mê chế tạo xe thủ công nhằm giúp đỡ người khuyết tật có phương tiện đi lại mà anh Thắng đã tạo nên những chiếc xe độc đáo. Trong ảnh là chiếc xe được "độ" bằng động cơ 250 phân khối với bánh xe nan hoa sidecar. Xe này được anh Thắng bán cho một dân chơi ở Sài Gòn với giá 250 triệu đồng. 
Từ việc lên ý tưởng, anh Thắng bắt đầu lùng sục khắp các cửa hàng ô tô, xe máy để tìm được những nguyên vật liệu phù hợp. Sau đó, anh bắt tay vào công đoạn "độ" xe. Để cho ra đời một chiếc xe như ý khách hàng và hợp thẩm mỹ, anh Thắng phải mất từ 3-4 ngày làm việc kỳ công. Có những chiếc xe phải mất đến hàng tuần. Trong ảnh là một chiếc ô tô tự chế từ động cơ Honda Spacy 125 phân khối.
 Từ việc lên ý tưởng, anh Thắng bắt đầu lùng sục khắp các cửa hàng ô tô, xe máy để tìm được những nguyên vật liệu phù hợp. Sau đó, anh bắt tay vào công đoạn "độ" xe. Để cho ra đời một chiếc xe như ý khách hàng và hợp thẩm mỹ, anh Thắng phải mất từ 3-4 ngày làm việc kỳ công. Có những chiếc xe phải mất đến hàng tuần. Trong ảnh là một chiếc ô tô tự chế từ động cơ Honda Spacy 125 phân khối. 
Anh Thắng cho biết: Gia đình anh hoàn toàn ủng hộ niềm đam mê của anh, thậm chí còn khuyến khích. Vợ anh luôn tạo mọi điều kiện để anh làm việc. Cậu con trai 9 tuổi thì thường xuyên lên ý tưởng, còn 2 cô con gái thì luôn quan tâm chăm sóc đến sức khỏe của bố. Trong ảnh là chiếc Honda PCX được anh Thắng "độ" trong thời gian gần đây.
Anh Thắng cho biết: Gia đình anh hoàn toàn ủng hộ niềm đam mê của anh, thậm chí còn khuyến khích. Vợ anh luôn tạo mọi điều kiện để anh làm việc. Cậu con trai 9 tuổi thì thường xuyên lên ý tưởng, còn 2 cô con gái thì luôn quan tâm chăm sóc đến sức khỏe của bố. Trong ảnh là chiếc Honda PCX được anh Thắng "độ" trong thời gian gần đây.  
Đối với anh Thắng, công việc "độ" xe đã ăn vào máu, như một chất gây nghiện mà anh không thể từ bỏ. Nếu không được động vào xe, anh như người ốm dở, chân tay bứt rứt, buồn bực và cảm thấy nhàm chán. "Độ" xe đã trở thành một nhu cầu, nguồn sống không thể tắt đối với người thợ hàn này. Ảnh: Thêm một chiếc PCX với đuôi xe được mài tỉ mỉ và siêu đẹp.
 Đối với anh Thắng, công việc "độ" xe đã ăn vào máu, như một chất gây nghiện mà anh không thể từ bỏ. Nếu không được động vào xe, anh như người ốm dở, chân tay bứt rứt, buồn bực và cảm thấy nhàm chán. "Độ" xe đã trở thành một nhu cầu, nguồn sống không thể tắt đối với người thợ hàn này. Ảnh: Thêm một chiếc PCX với đuôi xe được mài tỉ mỉ và siêu đẹp. 
Xe Yamaha Cuxi 3 bánh bên cạnh chiếc Vespa dành cho người khuyết tật.
 Xe Yamaha Cuxi 3 bánh bên cạnh chiếc Vespa dành cho người khuyết tật. 
Mẫu xe Attila 3 bánh.
Mẫu xe Attila 3 bánh. 
Mẫu Vespa 3 bánh sành điệu cho người khuyết tật - một sản phẩm yêu thích của anh Thắng. Theo người thợ thủ công này, rất nhiều khách đặt làm xe Vespa Ape, có những sản phẩm có giá lên tới hơn 100 triệu đồng.
Mẫu Vespa 3 bánh sành điệu cho người khuyết tật - một sản phẩm yêu thích của anh Thắng. Theo người thợ thủ công này, rất nhiều khách đặt làm xe Vespa Ape, có những sản phẩm có giá lên tới hơn 100 triệu đồng. 
Sản phẩm đầu tay của anh Thắng là một chiếc xe 3 bánh. Tuy nhiên, chiếc xe này theo anh không có thẩm mỹ và yếu kém về kỹ thuật. Nhưng với anh Thắng đó là lần thất bại khiến anh tiếp tục nghiệp chế tạo thủ công xe và cho ra đời nhiều sản phẩm độc đáo.
Sản phẩm đầu tay của anh Thắng là một chiếc xe 3 bánh. Tuy nhiên, chiếc xe này theo anh không có thẩm mỹ và yếu kém về kỹ thuật. Nhưng với anh Thắng đó là lần thất bại khiến anh tiếp tục nghiệp chế tạo thủ công xe và cho ra đời nhiều sản phẩm độc đáo.  
Trong năm 2013, anh Thắng đã cho ra mắt 2 siêu phẩm đó là chiếc Can-am và chiếc máy bay tự chế. Chiếc Can-am được chế tạo ra chỉ để phục vụ cho việc vận chuyển chiếc máy bay này.
Trong năm 2013, anh Thắng đã cho ra mắt 2 siêu phẩm đó là chiếc Can-am và chiếc máy bay tự chế. Chiếc Can-am được chế tạo ra chỉ để phục vụ cho việc vận chuyển chiếc máy bay này.  
Trong thời gian tới, anh Thắng dự định sẽ chế tạo một chiếc Can-am với động cơ khỏe hơn khoảng 400 phân khối, với dẫn động cầu trước và cabin như xe đua F1. Xe sẽ có màu vàng đen với nắp capo màu đen. Hứa hẹn đây sẽ là siêu phẩm "made in Việt Nam" độc đáo nhất.
Trong thời gian tới, anh Thắng dự định sẽ chế tạo một chiếc Can-am với động cơ khỏe hơn khoảng 400 phân khối, với dẫn động cầu trước và cabin như xe đua F1. Xe sẽ có màu vàng đen với nắp capo màu đen. Hứa hẹn đây sẽ là siêu phẩm "made in Việt Nam" độc đáo nhất.   

Đọc nhiều nhất

Tin mới