Xem xét kỷ luật Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Phú Yên “đi xem đất”

Google News

Sở TN&MT tỉnh Phú Yên đã lập tổ thẩm tra, xác minh nữ cán bộ của sở đi “xem đất” cùng Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên nhưng lại khai báo gian dối và vi phạm Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội.
 

Ngày 16/8, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên cho biết, Sở đã thành lập tổ thẩm tra, xác minh vụ việc vừa qua mà báo chí thông tin liên quan đến bà Đào Thị Lý Len (SN 1978, trú ở khu phố Ninh Tịnh 6, phường 9, TP Tuy Hòa), Phó Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên.
Tổ công tác gồm nhiều thành phần, có Ủy ban Kiểm tra của Đảng ủy sở, đại diện Công đoàn, nữ công, Thanh tra nhân dân của sở. Tổ công tác sẽ lập kế hoạch làm việc với UBND xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa liên quan đến cá nhân bà Len và yêu cầu nữ cán bộ này phải viết báo cáo giải trình.
Xem xet ky luat Truong ban Kinh te - Ngan sach Phu Yen “di xem dat”
Bà Đào Thị Lý Len (áo đen) khai tên giả là Nguyễn Thị Quỳnh Nga với tổ tuần tra.   
Căn cứ trên quá trình xác minh, mức độ vi phạm trong việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc khai báo không trung thực đến đâu thì dựa trên các quy định của Đảng để xử lý về mặt Đảng, dựa trên các quy định của Nhà nước để xử lý về mặt Nhà nước.
Để đẩy nhanh tiến độ từ 1 tuần đến 10 ngày, trong quá trình thẩm tra xác minh, tổ sẽ kết hợp với tổ xác minh của HĐND tỉnh Phú Yên và sẽ có báo cáo chính thức theo yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên.
Lãnh đạo HĐND tỉnh Phú Yên cũng cho biết, tổ công tác của cơ quan này cũng đang bắt đầu xác minh những nội dung liên quan mà báo chí đã nêu đối với ông Lê Xuân Hà, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân Sách HĐND tỉnh, trong việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Trước đó, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên giao Đảng đoàn HĐND tỉnh Phú Yên khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh theo quy định trường hợp ông Lê Xuân Hà, Trưởng Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên đi xem đất, vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.
Chiều 10/8, tổ tuần tra xử lý vi phạm phòng, chống dịch COVID-19 xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa kiểm tra xe ô tô 78A-090.98 đỗ dưới lòng đường Nguyễn Văn Huyên, bên cạnh là xe đạp điện. Lái xe là ông Lê Xuân Hà xuất trình giấy đi đường do Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Phú Yên cấp và nói rằng “đi xem đất”. Ông Hà sau đó bị xử phạt 2 triệu đồng do “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.
Tuy nhiên, thời điểm đó, trên xe có một người phụ nữ không nói được lý do ra đường, không xuất trình giấy tờ cá nhân, mà chỉ khai báo tên là Nguyễn Thị Quỳnh Nga (SN 1983, trú ở khu phố Ninh Tịnh 3, phường 9, TP Tuy Hòa). Bà Nga cũng bị xử phạt cùng hành vi trên. Đáng chú ý, Nguyễn Thị Quỳnh Nga chỉ là họ tên giả mạo để che giấu danh phận công chức, người phụ nữ này tên thật là Đào Thị Lý Len - Phó Chánh Văn phòng Sở TN&MT tỉnh Phú Yên.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỷ luật cán bộ lơ là phòng dịch ở Vĩnh Phúc: "Đây là việc cực chẳng đã"

Nguồn: Lao Động

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)