Vụ chuyến bay giải cứu: 71 người gửi tâm thư xin giảm án cho ông Chử Xuân Dũng

Google News

71 cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Lợi gửi tâm thư tới TAND TP Hà Nội mong muốn cơ quan xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Chử Xuân Dũng, cựu Phó Chủ tịch Hà Nội.

Hiện nay TAND TP Hà Nội vẫn đang nghị án và dự kiến sẽ tuyên án 54 bị cáo vụ “chuyến bay giải cứu” vào chiều 28/7 tới.
Đáng chú ý, trong thời gian nghị án, 71 cán bộ và giáo viên Trường THPT Lê Lợi (phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội) đã viết đơn gửi tới TAND TP Hà Nội mong muốn cơ quan xét xử xem giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo Chử Xuân Dũng, cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
Ông Lê Xuân Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi cho biết, lá đơn là tâm thư của 100% cán bộ, giáo viên nhà trường mong muốn các cơ quan tố tụng xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Chử Xuân Dũng đã được gửi tới TAND TP Hà Nội vào sáng 24/7.
Vu chuyen bay giai cuu: 71 nguoi gui tam thu xin giam an cho ong Chu Xuan Dung
Bị cáo Chử Xuân Dũng 
Trong đơn gửi tòa, 71 giáo viên và cán bộ trường đều cho biết khi còn làm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng đã dành nhiều tâm huyết giúp nhà trường xây dựng thành công mô hình THPT công lập, đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào cuối năm 2020.
Trong quá trình công tác, ông Dũng luôn là người thầy có tâm đức trong sáng, có phẩm chất, bản lĩnh chính trị vững vàng và đạt được nhiều thành tích. Theo các cán bộ Trường THPT Lê Lợim ông Dũng đã có đóng góp to lớn cho ngành giáo dục Hà Nội.
Gửi tâm thư đến tòa án, tập thể 71 cán bộ, giáo viên mong HĐXX căn cứ vào những đóng góp của cựu Phó Chủ tịch TP, cho ông Dũng được hưởng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt giúp người này sớm trở lại hòa nhập cộng đồng, sửa chữa sai lầm.
“Ở cương vị công tác nào, thầy giáo Chử Xuân Dũng luôn là một nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan, thầy đã vô tình vi phạm pháp luật khi giữ cương vị Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội trong vụ án “Chuyến bay giải cứu". Căn cứ vào bản chất và những đóng góp to lớn của ông Chử Xuân Dũng trong quá trình công tác, tập thể giáo viên, cán bộ Trường THPT Lê Lợi kiến nghị Hội đồng xét xử mở lượng khoan hồng, giảm nhẹ mức án cho ông Dũng, để ông Dũng sớm trở lại hòa nhập cộng đồng, sửa chữa sai lầm vi phạm, phấn đấu trở thành công dân tốt”, nội dung đơn nêu.
Cáo trạng của Viện KSND tối cao xác định, từ tháng 4 đến 12/2021, bị Chử Xuân Dũng đã ký 66 văn bản đồng ý cho 16 công ty được đưa người từ nước ngoài về cách ly tại Hà Nội.
Sau đó, bị cáo Dũng 4 lần nhận tiền của bị cáo Lê Thị Ngọc Anh, cựu cán bộ Vụ Lễ tân - Ban Đối ngoại Trung ương Đảng và 3 lần nhận tiền của bị cáo Trần Minh Tuấn, Giám đốc Công ty Thái Hòa, tổng cộng 2 tỷ đồng. Sau khi vụ án xảy ra, bị cáo Chử Xuân Dũng và gia đình bị cáo đã nộp lại hết số tiền nhận hối lộ để khắc phục hậu quả.
Ban đầu Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt từ 4 - 5 năm tù với bị cáo Chử Xuân Dũng, sau đó Viện Kiểm sát đã đề nghị lại mức án với bị cáo Dũng từ 3 - 4 năm tù.
Nói lời sau cùng tại tòa, cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: “Bị cáo rất đau xót, ăn năn hối cải. Sai lầm của bị cáo không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn làm cả gia đình trong thời gian qua cuộc sống đảo lộn, gặp nhiều khó khăn, buồn tủi. Hành vi phạm tội của bị cáo còn làm ảnh hưởng đến cơ quan nơi mình công tác”, bị cáo Chử Xuân Dũng nói.
Bị cáo Chử Xuân Dũng gửi lời xin lỗi chân thành, sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước, toàn thể nhân dân vì sai phạm của mình đã làm ảnh hưởng đến truyền thống tốt đẹp, tương thân tương ái của dân tộc. Bị cáo xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả công dân cách ly ở Hà Nội. Sai phạm của bị cáo đã làm cho các công dân đang gặp khó khăn càng trở nên khó khăn hơn.
“Những ngày vừa qua là những ngày đau khổ nhất trong cuộc đời bị cáo. Sau đây, tòa có tuyên án thấp với sai phạm của bị cáo nhưng từ nay đến hết cuộc đời, là phán xét của lương tâm”, bị cáo Dũng nói và cho biết, rất đau xót, ăn năn, hối cải. Bị cáo mong muốn HĐXX mở lượng hải hà, được khoan hồng để sớm trở về với gia đình. "Lương tâm của bị cáo từ nay đến hết cuộc đời sẽ bị phán xét", bị cáo này nói.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ “chuyến bay giải cứu”: Các bị cáo đã nhận tiền tinh vi ra sao?
  
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)