Vụ buôn lậu xăng giả ở Đồng Nai: Bắt hai thuyền trưởng bỏ trốn

Google News

Ngày 5/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Dương Văn Mẫn cùng Trịnh Xuân Mơ - hai thuyền trưởng bỏ trốn trong vụ án buôn lậu xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu.

Công an tỉnh Đồng Nai vừa thông tin, ngày 5/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được đối tượng Dương Văn Mẫn (SN 1978, trú tại xã Hải Xuân, Hải Hậu, tỉnh Nam Định) là thuyền trưởng tàu Nhật Minh 07 và Trịnh Xuân Mơ (SN 1984, phường 15, quận 8, TP Hồ Chí Minh) là thuyền trưởng tàu Nhật Minh 09.
Dương Văn Mẫn và Trịnh Xuân Mơ là hai đối tượng bỏ trốn trong Chuyên án 920G buôn lậu xăng giả do Phan Thanh Hữu Cầm đầu.
Vu buon lau xang gia o Dong Nai: Bat hai thuyen truong bo tron
Tàu Nhật Minh 07 và Tàu Nhật Minh 09 có trọng tải 1.500 tấn bắt giữ ngày 24/2. 
Theo thông tin từ Cơ quan Công an, hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09, mỗi tàu có trọng tải 1.500 tấn là hai tàu được các đối tượng sử dụng vào việc vận chuyển, bơm hút xăng lậu.
Hai tàu trên đã bỏ trốn khỏi hiện trường trong đêm 6/2 khi lực lượng Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh.
Sau khi bỏ trốn, để che mắt lực lượng chức năng các đối tượng trên 2 tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 đã tổ chức sơn sửa lại, việc làm này đã gây rất nhiều khó khăn trong quá trình truy tìm của lực lượng Công an.
Tuy nhiên, với quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, phải truy tìm nhanh nhất và xử lý tang vật cùng đối tượng gây án theo đúng quy định, cán bộ chiến sĩ tham gia chuyên án đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, không quản ngại ngày đêm, tổ chức truy tìm trên các tuyến sông, cảng biển, cơ sở sửa chữa tàu biển ở nhiều tỉnh, thành khác nhau.
Vu buon lau xang gia o Dong Nai: Bat hai thuyen truong bo tron-Hinh-2
Hai đối tượng Dương Văn Mẫn và Trịnh Xuân Mơ. 
Đến chiều ngày 24/2, Công an Đồng Nai đã phát hiện và thu giữ 2 tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 tại cầu cảng sông Hậu, Ấp An Công, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.
Việc bắt được thuyền trưởng hai tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 bỏ trốn là một trong những kết quả quan trọng của công tác đấu tranh chuyên án 920G, nhằm tiếp tục củng cố và điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng liên quan, để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Đồng Tháp: Hai Công an bị nhóm nghi buôn lậu đánh trọng thương

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)