Thực hư tin người dân bắt hổ mang chúa dài 5m

Google News

(Kiến Thức) - Con hổ mang chúa "khủng" dài khoảng 5 mét và trọng lượng ước tính 20 kg vừa bị người dân dùng kích điện bắt được thu hút sự chú ý của dư luận...

Ngày 11/12, một đoạn clip được đăng tải trên MXH cảnh người dân mang kích điện bắt hổ mang chúa "khủng", cạnh đó có nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, cảnh bắt con rắn "khủng" này diễn ra tại xưởng gỗ Bà Hoàn ở khu vực Đồng Câu (thuộc địa phận xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Ước tính con hổ mang này dài chừng 5m, nặng 20kg.
 Người dân bắt con rắn khủng.
Trao đổi với PV sáng 12/12, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Thanh (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) - ông Phó Ngọc Long xác nhận vụ việc này và cho biết khu vực bắt được con rắn tại xưởng gỗ Bà Hoàn ở Đồng Câu.
"Ngay khi nắm được thông tin, vì nếu là rắn hổ mang chúa tự nhiên thì là loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ nghiêm ngặt nên lực lượng công an đã xuống địa bàn kiểm tra, nắm tình hình. Tuy nhiên, do chỉ còn có clip ghi lại và những người vây bắt không thừa nhận nên hiện tại chưa xác định được chính xác người dân nào đã bắt con rắn hổ mang chúa này", ông Phó Ngọc Long cho biết.
>>> Clip Người dân bắt rắn hổ mang chúa khủng ở Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Nguồn: FB Minh Đức:
Theo lời Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Thanh, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ, xác minh về nguồn gốc của con rắn này là tự nhiên hay do hộ gia đình nào nuôi giữ cũng như việc bắt rắn.
Hải Ninh

Bình luận(0)