Phấn đấu 100% người dân Hà Nội cài đặt ứng dụng iHaNoi

Google News

Hà Nội phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi trước ngày 15/9/2024.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) được UBND TP. Hà Nội vận hành chính thức từ ngày 28/6/2024. Nền tảng ứng dụng nhằm giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền tại Hà Nội với các tính năng nổi bật của ứng dụng như phản ánh hiện trường (gửi phản ánh từ nhiều lĩnh vực tới chính quyền). Từ đó giúp chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố ngày một tốt hơn; ⁠Phản ánh thủ tục hành chính (gửi phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, dịch vụ công)…

⁠Doanh nghiệp/tổ chức có thể gửi các kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố để được trả lời, giải quyết kịp thời; ⁠Tiếp dân trực tuyến: Người dân có thể tạo và gửi phiếu đăng ký tiếp dân trực tuyến thay vì đến cơ quan chính quyền để đăng ký;⁠ Thông tin cảnh báo: Cập nhật các thông báo, thông tin mới nhất, chính thống từ chính quyền.
Phan dau 100% nguoi dan Ha Noi cai dat ung dung iHaNoi
iHanoi với nhiều tiện ích

Đây là những nỗ lực trong đẩy mạnh xây dựng nền tảng xã hội, mở các kênh tương tác trực tiếp giữa các cấp chính quyền thành phố với người dân, doanh nghiệp trên môi trường số; toàn diện trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội Thủ đô.
Báo cáo tình hình triển khai ứng dụng iHanoi, Phó Chánh Văn phòng UBND TP. Hà Nội Cù Ngọc Trang cho biết, đến nay, hầu hết các địa phương nỗ lực triển khai tạo tài khoản cho người dân, trong đó 05 địa phương đạt số lượng tài khoản người dân cao: Huyện Chương Mỹ (57.584), quận Bắc Từ Liêm (32.300), huyện Mỹ Đức (31.461), quận Hà Đông (29.506), quận Hoàng Mai (26.258).
TP. Hà Nội phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHaNoi. Để sớm đạt mục tiêu đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công điện về việc tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng iHaNoi.
UBND quận, huyện, thị xã chủ trì, tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân biết, hiểu những giá trị, lợi ích mang lại của kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp trên nền tảng ứng dụng iHanoi bằng nhiều hình thức. Tổ chức in ấn, và dán mã QRcode cài đặt ứng dụng iHanoi tại các khu công cộng, chung cư, các điểm tập trung đông dân cư để tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng.
Để tạo sự đồng thuận, hưởng ứng tham gia của người dân, các địa phương đã chủ động tuyên truyền, cung cấp tài liệu hướng dẫn cài đặt trên các hệ thống thông tin cơ sở (cổng/trang thông tin điện tử cấp huyện, xã và hệ thống phát thanh); phát huy hiệu quả vai trò của Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, đội ngũ đoàn viên thanh niên, công an khu vực... với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân” cài đặt và đăng ký tài khoản trên iHanoi, tập trung vào buổi tối khi người dân ở nhà đông đủ và phối hợp các cơ sở giáo dục triển khai đến tập thể giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh cho phù hợp.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải đề nghị các quận, huyện, các ngành, đơn vị, tổ chức của thành phố gửi những kết quả đã thực hiện, đặc biệt là những khó khăn, vướng mắc về Văn phòng UBND thành phố để tổng hợp. Đối với những nội dung thuộc thẩm quyền của các ngành, đơn vị phải xử lý ngay. Những nội dung vượt thẩm quyền phải báo cáo, đề xuất với thành phố, trung ương để được xem xét, giải quyết kịp thời.
Theo Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, ý kiến đánh giá phản ánh kiến nghị của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%; mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%.
Qua rà soát, kết quả số phản ánh kiến nghị được người dân đánh giá chưa hài lòng, có khoảng 10% trong số đó thực sự chưa đạt yêu cầu. Do hầu hết cung cấp nội dung kết quả xử lý người dân còn chung chung, chưa có hình ảnh hoặc văn bản chứng minh; hoặc quên không đánh câu trả lời.
Thời gian tới, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu để thiết kế giao diện quản lý thuận tiện hơn; tổ chức đào tạo, hướng dẫn cán bộ công nghệ thông tin, các lực lượng tham gia triển khai ứng dụng iHanoi tại cấp cơ sở. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, bổ sung một số tính năng trên ứng dụng iHanoi.
TP. Hà Nội tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn toàn bộ người dân về tính hữu ích của ứng dụng ứng dụng iHanoi để hiểu, ủng hộ và đồng thuận, tự nguyện tham gia cài đặt, tạo tài khoản; phấn đấu hoàn thành tiến độ trước ngày 15/9/2024.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nhà hát Hồ Gươm ứng dụng công nghệ tân tiến hàng đầu nào?
 

Bình Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)