Những sai phạm cần làm rõ tại Đội bóng ném nữ Bình Định

Google News

Ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở VH&TT Bình Định cho biết, Sở đang thực hiện các bước để xử lý việc tự ý tổ chức thu quỹ tại Đội bóng ném nữ Bình Định. .

Theo Kết luận của Tổ kiểm tra về kết quả kiểm tra của Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định báo cáo Công an tỉnh Bình Định, việc ông Nguyễn Thái Hòa, huấn luyện viên Đội bóng ném nữ Bình Định cùng huấn luyện viên và vận động viên ký ban hành Nghị quyết của Đội bóng ném nữ Bình Định là sai, dẫn đến việc thưởng, phạt, thu, chi không đúng quy định, làm ảnh hưởng đến vận động viên gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định.
Cụ thể, năm 2017, huấn luyện viên và vận động viên Đội bóng ném nữ Bình Định ban hành Nghị quyết quy định nội quy sinh hoạt của vận động viên, khen thưởng kỷ luật, hỗ trợ vận động viên cống hiến lâu năm, trong đó có quy định hàng tháng mỗi vận động viên nộp 500.000 đồng để chi tiêu các việc chung của 2 Đội bóng ném nữ (đội tuyển và năng khiếu).
Sau mỗi mùa giải, từng vận động viên sẽ tự đánh giá bản thân, sau đó đưa ra toàn đội nhận xét, cùng huấn luyện viên họp thống nhất đánh giá xếp loại: vận động viên đạt hạng A được nhận thêm 30%, vận động viên hạng B được nhận thêm 15% (số tiền này được trích từ tiền thưởng của vận động viên hạng C phải nộp lại 40%, vận động viên hạng D nộp lại 50%), phần chia còn lại nộp vào quỹ chung của Đội
Nhung sai pham can lam ro tai Doi bong nem nu Binh Dinh
Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Bình Định 
Tất cả việc thu chi của Đội đều được thủ quỹ vào sổ sách đầy đủ thông qua tài khoản cá nhân của vận động viên Đỗ Thị Kim Yến là vợ của ông Nguyễn Thái Hòa. Qua kiểm tra sổ thu chi quỹ thực tế, bắt đầu từ năm 2022 số quỹ âm 166.494.000 đồng, tổng kết đến năm 2023 quỹ còn âm 89.606.000 đồng.
Khoản tiền âm quỹ lớn nhất là đợt dịch Covid-19 kéo dài, toàn Đội phải ở tập trung và chi nhiều cho các vận động viên mắc Covid-19. Nhiều khoản chi hỗ trợ cá nhân và tiếp khách với số tiền lớn từ 5 triệu đồng trở lên đã vượt quá khoản thu - chi của quỹ, dẫn đến số tiền âm quỹ có năm lên đến trên 200 triệu đồng, làm mất khả năng cân đối, dẫn đến số tiền âm quỹ trong một thời gian dài gây bức xúc trong vận động viên.
Nhung sai pham can lam ro tai Doi bong nem nu Binh Dinh-Hinh-2
Ông Nguyễn Thái Hòa là huấn luyện viên cùng vận động viên của Đội bóng ném nữ Bình Định.
Đồng thời, việc ông Nguyễn Thái Hòa là Phó trưởng Phòng Đào tạo - Huấn luyện thể thao vẫn để vợ là vận động viên Đỗ Thị Kim Yến tiếp tục làm thủ quỹ của Đội từ tháng 5/2023 đến nay là không đúng. Với số tiền quỹ âm đến cuối năm 2023 là 89.606.000 đồng là quá lớn, nên ông Nguyễn Thái Hòa cùng Ban huấn luyện phải kiểm điểm chịu trách nhiệm và làm rõ giải quyết số tiền chi âm nêu trên, hướng khắc phục báo cáo cho lãnh đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Bình Định và thu hồi Nghị quyết của Đội bóng ném nữ.
Làm việc với phóng viên, ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định cho biết, Sở giao Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Bình Định căn cứ theo Luật Viên chức, các quy định khác tổ chức kiểm tra, rà soát, kiểm điểm trách nhiệm, sai phạm của tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thưởng, phạt, thu chi không đúng quy định tại Đội bóng ném nữ Bình Định
Nhung sai pham can lam ro tai Doi bong nem nu Binh Dinh-Hinh-3
 Phòng Đào tạo - Huấn luyện thể thao nơi làm việc của ông Nguyễn Thái Hòa
Theo ông Tạ Xuân Chánh, việc huấn luyện viên, vận động viên tại Đội bóng ném nữ Bình Định tự ý lập nhóm, tổ chức thu quỹ nhưng không có báo cáo, không xin ý kiến là sai quy định. Khi nghe thông tin vụ việc, Sở Văn hóa và Thể thao lập Tổ kiểm tra, kết quả xác định Đội bóng ném nữ có tổ chức thu quỹ sai quy định. Vụ việc này có liên quan đến ông Nguyễn Thái Hòa – Huấn luyện viên Đội bóng ném nữ Bình Định, Phó trưởng Phòng Đào tạo - Huấn luyện thể thao, thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định.
Ông Tạ Xuân Chánh thông tin thêm,  ông Nguyễn Thái Hòa cùng Ban huấn luyện phải kiểm điểm chịu trách nhiệm và làm rõ số tiền chi âm hơn 89 triệu đồng nói trên. Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định cũng yêu cầu ông Hòa không tham gia làm nhiệm vụ tại giải vô địch các CLB bóng ném quốc gia năm 2024 và ở nhà để tiếp tục kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, đề xuất hướng xử lý, hướng khắc phục số tiền chi âm quỹ của Đội đến cuối năm 2023.
Để rộng đường dư luận, phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Thái Hòa – Huấn luyện viên Đội bóng ném nữ Bình Định tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc. Tuy nhiên, ông Hòa cho biết chưa nhận được văn bản kết luận kiểm tra về công tác thưởng, phạt, thu chi tài chính tại Đội bóng ném nữ Bình Định và khẳng định "Tôi không có quyền phát ngôn về vụ việc này”.
Ông Lục Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định cũng khẳng định chưa nhận được văn bản kết luận kiểm tra về công tác thưởng, phạt, thu chi tài chính tại Đội bóng ném nữ Bình Định. Ông Dũng cho biết bản thân vừa nhận được Quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bình Định vào ngày 2/5/2024 và người tiền nhiệm chưa bàn giao lại những công việc trước đó.
>>> Mời độc giả xem thêm video Sai phạm Công ty gạch không nung Lạng Sơn:
 
 
Hà Chính- Mỹ Bình

>> xem thêm

Bình luận(0)