Nhiều du khách ngủ vạ vật dù Đà Lạt không thiếu phòng

Google News

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh du khách dựng lều ngủ ngoài trời ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Điều này khiến không ít người nghĩ Đà Lạt thiếu phòng dịp Tết.

Trả lời Zing, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt, nhận xét công tác đón khách dịp Tết hầu như không gặp trở ngại.

Ông Kiệt cũng đính chính một số thông tin gây hiểu lầm trên mạng về việc nhiều người phải dựng lều ngoài trời để ngủ. Theo đại diện phòng Văn hóa Thông tin, đây là vấn đề sở thích chứ Đà Lạt không hề thiếu phòng.

Nhieu du khach ngu va vat du Da Lat khong thieu phong

Nhiều du khách chủ định ngủ lều khi tới Đà Lạt. Ảnh: Ngọc Hiệp.

"Một số thông tin đăng sai sự thật đã được chúng tôi kiểm chứng. Sau khi tiếp nhận thông tin có du khách không đặt được phòng, phải dựng trại ra hồ ngủ, chúng tôi đã đến nơi kiểm tra. Những người này muốn trải nghiệm như vậy và họ còn mang cả màn, củi, đồ ăn để cắm trại.

Khi bị yêu cầu rời đi, họ phản bác là không có phòng ở nên phải làm vậy. Chúng tôi đã cung cấp 7 khách sạn còn phòng để họ lựa chọn. Có khách sạn ra giá 2 triệu đồng/đêm thì họ kêu đắt. Chúng tôi cũng mời họ về hội trường ngủ, có chăn, màn đầy đủ nhưng không chịu. Một số người dân ngỏ ý cho ở miễn phí tại phòng khách, họ cũng không đồng ý", ông Kiệt thông tin.

Theo ông Kiệt, những du khách này thích trải nghiệm cảnh sáng sớm bên hồ nên đã đi từ lúc 0h, 1h từ miền Tây lên. Một số trường hợp đi xe máy, mang lều trại dựng đêm bên hồ. Phải tới khoảng 9h, chính quyền mới có mặt để xử lý được.

Trong 4 ngày Tết, phòng Văn hóa Thông tin cũng tiếp nhận 4 trường hợp gặp vấn đề khi đặt phòng qua mạng. 2 trường hợp đặt qua ứng dụng nhưng đến nơi được chủ cơ sở lưu trú báo đã không còn liên kết với ứng dụng đó. 2 trường hợp khác bị lừa khi đặt thông qua các tài khoản ảo trên mạng xã hội.

Tất cả đều đã được phòng Văn hóa Thông tin sắp xếp, tìm chỗ ở mới. Riêng 2 trường hợp bị lừa tiền khi đặt phòng trên mạng, ông Kiệt cho biết đã chuyển thông tin đến công an thành phố để xử lý.

Nhieu du khach ngu va vat du Da Lat khong thieu phong-Hinh-2

Lượng lớn xe cá nhân đổ về Đà Lạt dịp Tết. Ảnh: Nguyễn Ngọc Hiệp.

Những ngày qua, nhiều du khách cũng than phiền vì đường lên Đà Lạt kẹt cứng, trải nghiệm du lịch thất vọng. Về vấn đề này, ông Kiệt giải thích do tâm lý sợ dịch, người dân không đi xe khách. Đa số chọn đi xe cá nhân.

"2 người cũng một xe, 3 người cũng một xe mà 5 người cũng một xe. Đà Lạt thực tế cũng mở đường, có đèn giao thông rồi nhưng nhiều xe như vậy, việc kẹt cục bộ cũng khó tránh. Thực ra, chiều 4/2, tôi có đi xe trong thành phố thì di chuyển khá dễ dàng. Đến tầm chiều tối, du khách đổ về trung tâm cũng gây nên cảnh ùn tắc cục bộ ở một số điểm nhưng không đáng kể", đại diện phòng Văn hóa Thông tin nói.

Cũng trong những ngày này, đơn vị đã giải quyết khá nhiều trường hợp gặp trải nghiệm không tốt ở điểm du lịch trên địa bàn. Dù vậy, mọi thứ đều đã ổn thỏa và du khách đều hài lòng về cách Đường dây nóng thành phố hỗ trợ họ.

 
 
Anh Tú/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)