Nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đăk R’Lấp bị khởi tố vi phạm thế nào?

Google News

Ông Đặng Bá Hiệp, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đắk R'lấp đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu mua sắm trang thiết bị giáo dục.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Quỳnh (SN 1972, trú TP Hà Nội) và Đặng Bá Hiệp (SN 1967, nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk R'lấp) để điều tra về hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.
Nguyen Truong phong GD&DT huyen Dak R’Lap bi khoi to vi pham the nao?
Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông tống đạt các quyết định tố tụng đối với Đặng Bá Hiệp. 
Điều tra ban đầu xác định, Bùi Văn Quỳnh và Đặng Bá Hiệp đã có các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động đấu thầu, vi phạm các nguyên tắc bảo đảm công bằng, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, gian lận trong đấu thầu mua sắm trang thiết bị giáo dục.
Hành vi của hai bị can trên đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền trên 809 triệu đồng.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang củng cố hồ sơ để xử lý Quỳnh, Hiệp, đồng thời mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.
Trước đó, tháng 4/2023, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã chuyển thông tin sang Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đắk Nông để xem xét, xử lý theo quy định 4 nội dung có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự trong hoạt động đấu thầu trong hoạt động mua sắm, cung cấp thiết bị trường học trên địa bàn huyện Đắk R'lấp, Đắk Mil, Đắk Song và Đắk Glong.
Trong đó, việc phân bổ dự toán, việc nhà thầu thực hiện thủ tục mua sắm và cung cấp thiết bị 10 gói thầu mua sắm dù che nắng, cột bóng rổ tại 10 trường học trên địa bàn huyện Đắk R’lấp có dấu hiệu chia nhỏ gói thầu để chỉ định thầu, thông thầu.
Theo kết luận thanh tra, đối với các gói thầu tại các trường học trên địa bàn huyện Đắk R’lấp, việc phân bổ dự toán riêng lẻ giống nhau cho 10 trường học thực hiện mua sắm 10 gói thầu thiết bị riêng lẻ nhưng đồng bộ, giống nhau (1 dù che nắng, 1 cột bóng rổ, 2 kệ thiết bị) với giá trị mỗi gói thầu 100 triệu đồng với hình thức chỉ định thầu tại cùng một thời điểm, cùng một nhà thầu cung cấp là không phù hợp, có dấu hiệu chia nhỏ dự toán mua sắm để chỉ định thầu, không bảo đảm công bằng, minh bạch, vi phạm các hành vi bị cấm trong đấu thầu.
Tại huyện này cũng xảy ra các thực trạng như các huyện nêu trên, 1 nhà thầu thiết lập, cung cấp toàn bộ hồ sơ… Dù che nắng, cột bóng rổ không rõ nguồn gốc, giá trúng thầu cũng cao gấp nhiều lần so với giá thị trường.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bắt trùm giang hồ bảo kê hoạt động đấu thầu

Nguồn: THĐT1

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)