Ngỡ ngàng sự thật số người tử vong khi chạy thận ở BVĐK Hòa Bình

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư Nguyễn Ngọc Trung bất ngờ công bố con số bệnh nhân tử vong chạy thận ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình là 9, không phải 8. Do đó, ông Trung xin HĐXX được đại diện cho 9 nạn nhân.

Sáng nay (18/5), phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương trong vụ án 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tiếp tục với phần luật sư xét hỏi các bị cáo.
Một trong những nội dung đáng chú ý nhất tại phiên xử sáng nay là Luật sư Nguyễn Ngọc Trung - đại diện cho gia đình các nạn nhân tại sự cố y khoa xảy ra tại BVĐK Hòa Bình) đã công bố con số thiệt hại chính thức khiến tất cả những người có mặt tại tòa ngỡ ngàng.
 Ba bị cáo vụ án chạy thân ở BVĐK Hòa Bình. Nguồn ảnh: 
Theo luật sư Trung, số nạn nhân tử vong trong tai biến y khoa chạy thận là 9, không phải là 8 như đã công bố. Ông Trung sau đó đã xin HĐXX được đại diện cho 9 nạn nhân và được chấp thuận.
“Tại phiên tòa hôm nay, tôi đã được HĐXX chấp thuận là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình ông Phạm Ngọc Trung. Tôi xin đính chính nạn nhân bị tử vong trong vụ sự cố chạy thận là 9 chứ không phải 8”, ông Trung nói.
Tiếp đó, trình bày với HĐXX, luật sư Chung cho hay các gia đình nạn nhân mong muốn tìm được những người có trách nhiệm, liên quan trực tiếp tới cái chết của các nạn nhân phải bị pháp luật trừng trị. Thứ hai là vấn đề thỏa thuận bồi thường giữa gia đình nạn nhân với BVĐK tỉnh Hòa Bình.
Trong một diễn biến có liên quan, đến sáng nay, ông Đỗ Quốc Quyền - đại diện ủy quyền của ông Trương Quý Dương – nguyên Giám đốc BVĐK Hòa Bình tiếp tục vắng mặt ở ngày thứ 2.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)