Một học sinh lớp 9 ở Hà Nội tử vong sau tiêm vắc xin COVID-19

Tối 28/11, lãnh đạo xã Nhị Khê (huyện Thường Tín, Hà Nội) xác nhận một nữ sinh học lớp 9 mới tử vong 1 ngày sau tiêm vắc xin COVID-19.

Theo đó, nữ sinh P.T.L. (trú tại xã Nhị Khê) tiêm vắc xin ngừa COVID-19 tại điểm tiêm ở một trường THCS của xã vào sáng 27/11. Trước khi tiêm được các bác sĩ khám sàng lọc đầy đủ, không có vấn đề gì về sức khỏe. Sau tiêm, nữ sinh ở lại theo dõi trong 30 phút.
Khi về nhà, nữ sinh L. lên cơn sốt. Nữ sinh được cho uống thuốc hạ sốt tại trạm y tế xã. Sáng 28/11, nữ sinh này có vấn đề về sức khỏe nên được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Thường Tín cấp cứu. Tiên lượng xấu, nữ sinh được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, đến khoảng 10h sáng ngày 28/11, nữ sinh trên đã không qua khỏi.
Mot hoc sinh lop 9 o Ha Noi tu vong sau tiem vac xin COVID-19
Ảnh minh họa 
Lãnh đạo xã Nhị Khê cho biết, các học sinh còn lại sau tiêm vắc xin COVID-19 vào ngày hôm qua đều không có biểu hiện bất thường, sức khỏe ổn định. “Việc tiêm chủng vắc xin COVID-19 đảm bảo các quy trình”, lãnh đạo xã cho biết thêm.
Từ ngày 23/11, Hà Nội chính thức tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 15 - 17 tuổi. Tính đến hết ngày 26.11, toàn thành phố đã tiêm được 266.281 mũi tiêm cho học sinh lớp 10, 11, 12. Từ ngày 27/11, thành phố bắt đầu tiêm vắc xin cho học sinh lớp 9.
Nam sinh Bắc Giang tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm vắc xin COVID-19
Chiều 28/11, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, cho biết, một trong 4 học sinh ở huyện Sơn Động bị phản vệ khi tiêm vắc xin Pfizer ngày 24/11 đã tử vong sau 3 ngày cấp cứu.
Trước đó, nam sinh này cùng với một nữ sinh bằng tuổi bị phản vệ nặng sau khi tiêm vắc xin và được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Hai học sinh còn lại bị phản vệ nhẹ hơn hiện đang được điều trị, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động, đã ổn định sức khỏe.
Bà Hương cho biết, nguyên nhân tử vong của nam sinh này là do cơ thể phản ứng quá mức với vắc xin. Về tình trạng nữ sinh đang được cấp cứu, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, em này vẫn chưa qua nguy kịch, hiện các y bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa.
Ngày 24/11, có 700 học sinh được tiêm vắc xin Pfizer tại điểm tiêm chủng lưu động trường THPT Sơn Động số 2 (ở xã Cầm Đàn, huyện Sơn Động) và trường Phổ thông dân tộc nội trú, huyện Sơn Động. Sau khi tiêm 15-30 phút, 4 em có triệu chứng phản vệ. Trong đó 2 em bị nặng với các triệu chứng: choáng váng, khó thở, đau tức ngực, buồn nôn, da tái, nhịp tim chậm, chỉ số SpO2 (độ bão hòa oxy máu) dưới 90%. Sau đó, hai học sinh này được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai và được can thiệp ECMO. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai trong dịch Covid-19:

Nguồn: THĐT

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)