Một cán bộ Sở Xây dựng Hải Phòng bị khởi tố

Google News

Lạm dụng chức vụ quyền hạn, một cán bộ của Sở Xây dựng TP Hải Phòng đã thu lệ phí cấp chứng chỉ của hàng nghìn tổ chức cá nhân để "đút túi".

Vừa qua, cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam và khám xét đối với Hoàng Thị Thúy Liên (sinh năm 1974, là chuyên viên Văn phòng Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng) về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Mot can bo So Xay dung Hai Phong bi khoi to
Sở Xây dựng Hải Phòng 
Trước đó, từ năm 2018 đến năm 2021, mặc dù không được Sở Xây dựng thành phố Hải Phòng phân công nhiệm vụ thu tiền lệ phí cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho tổ chức và chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho cá nhân, nhưng Hoàng Thị Thúy Liên đã thực hiện thu tiền lệ phí cấp chứng chỉ của 6.074 tổ chức, 5.443 cá nhân, không nộp về cho thủ quỹ Sở Xây dựng.
Lợi dụng việc được giao là chuyên viên bộ phận một cửa có nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả chứng chỉ cho tổ chức và cá nhân, Hoàng Thị Thúy Liên đã thu và chiếm đoạt số tiền 2.210.675.000 đồng, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng:

(Nguồn: THĐT)

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)