Mong con đỗ trường chuyên, phụ huynh rải tiền lẻ đầy đường

Google News

Với mong muốn con đỗ vào trường chuyên Võ Nguyên Giáp, một số phụ huynh ở Quảng Bình đã rải tiền lẻ, khấn lạy trước cổng ngôi trường này.

Sáng 4/6, người dân đi tập thể dục qua Trường chuyên Võ Nguyên Giáp (phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) phát hiện một số người trùm đầu đến cổng trường rải cả lốc tiền lẻ rồi khấn lạy mong con cái đậu trường chuyên.

Mong con do truong chuyen, phu huynh rai tien le day duong
 Tiền lẻ được phụ huynh rải ở gốc cây trước cổng Trường chuyên Võ Nguyên Giáp.

Được biết, sau khi rải tiền lẻ trước cổng trường xong những người này tiếp tục rải tiền lẻ ra ngoài đường, bỏ vào gốc cây rồi chắp tay khấn lạy…

Nhận được phản ánh, đoàn viên tình nguyện của tỉnh đoàn Quảng Bình đã có mặt từ sớm và thu dọn loạt tiền lẻ này. Mệnh giá tiền lẻ bị rải ra đường là loại tiền giấy có mệnh giá 1.000 đồng.

Mong con do truong chuyen, phu huynh rai tien le day duong-Hinh-2
 Rải tiền lẻ mong con đỗ trường chuyên là hành động vô cùng phản cảm.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết: “Đây là hành động phản cảm của phụ huynh, thi đậu vào trường chuyên và THPT là do sức học của các thí sinh, học tốt thì cơ hội đậu cao, xưa nay chưa có ai cầu cúng mà đỗ đạt cả. Phụ huynh không nên dùng hành vi phản cảm này để cưỡng cầu cho con cái vượt qua kỳ thi...”.

>>> Mời độc giả xem thêm video Cụ ông gần 90 tuổi đi thi thạc sĩ tại Cần Thơ:
 
Hạo Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)