Lùm xùm từ thiện năm 2021: Loạt người nổi tiếng bị “sao kê chiếu mệnh“

Google News

Thủy Tiên, Hoài Linh, Trấn Thành,… và rất nhiều tên tuổi khác phải lao đao liên quan đến tiền quyên góp từ thiện dẫn đến “cơn bão” sao kê đòi hỏi sự minh bạch.

Sao kê có lẽ là một trong những từ khóa hot nhất showbiz Việt năm 2021. Thủy Tiên, Hoài Linh, Trấn Thành,… và rất nhiều tên tuổi khác phải lao đao liên quan đến tiền quyên góp từ thiện dẫn đến “cơn bão” sao kê đòi hỏi sự minh bạch. Vì lùm xùm này mà đã ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh trong mắt công chúng và hoạt động nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ.
Hoài Linh
Lum xum tu thien nam 2021: Loat nguoi noi tieng bi “sao ke chieu menh“
 
Hồi tháng 5/2021, lùm xùm từ thiện nổ ra khi một doanh nhân tố cáo Hoài Linh “ngâm” hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ miền Trung. Nam danh hài sau đó đã nhờ ê-kíp đến các tỉnh, thành miền Trung bị thiên tai từ năm ngoái, giải ngân hết số tiền 15,2 tỷ đồng chỉ trong vòng 6 ngày.
Sau đó, Hoài Linh thông qua video gửi tới truyền thông để công khai đầy đủ các chứng từ như clip, hình ảnh và các tài liệu để chứng minh cho sự minh bạch cùng lời khẳng định “Không làm mẻ một đồng nào của công chúng”.
Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ còn vướng nhiều ồn ào khác liên quan đến sức khỏe, đời tư…Càng lên tiếng giải thích, Hoài Linh càng bị soi ra nhiều bằng chứng khấp khểnh.
Nam nghệ sĩ cũng xin rút khỏi vị trí ghế nóng trong chương trình "Thách thức danh hài" và “biến mất” khỏi tất cả các nền tảng mạng xã hội. Sau 30 năm gây dựng tên tuổi, niềm yêu mến và tin tưởng của nhiều khán giả dành cho Hoài Linh đã bị đổ vỡ.
Thủy Tiên – Công Vinh
Lum xum tu thien nam 2021: Loat nguoi noi tieng bi “sao ke chieu menh“-Hinh-2
 
Sau Hoài Linh, vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên là người nổi tiếng tiếp theo được cộng đồng mạng réo tên, yêu cầu minh bạch số tiền hơn 177 tỉ đồng kêu gọi ủng hộ từ thiện miền Trung. Thậm chí, một nữ doanh nhân còn tiết lộ số tiền thực mà vợ chồng Thủy Tiên nhận được là 320 tỉ đồng.
Trước đó, Thủy Tiên từng khiến dư luận “dậy sóng” khi sao kê 177 tỉ đồng bằng tờ A4 viết tay chằng chịt chữ. Một lần khác, nữ ca sĩ lại đăng tải một tờ giấy A4 khác có dấu xác nhận của ngân hàng nhưng nội dung không rõ ràng, khó có thể suy xét được sự minh bạch.
Lum xum tu thien nam 2021: Loat nguoi noi tieng bi “sao ke chieu menh“-Hinh-3
 
Trước sức ép của dư luận, chiều 17/9, Công Vinh-Thủy Tiên trực tiếp đến ngân hàng tiếp nhận hơn 18.000 trang sao kê về số tiền hơn 177 tỉ đồng trong tài khoản từ thiện miền Trung, bên cạnh đó bác bỏ mọi thông tin bịa đặt trên mạng xã hội và thông báo sẵn sàng kiện những cá nhân, tổ chức vu khống hai vợ chồng.
Đàm Vĩnh Hưng
Lum xum tu thien nam 2021: Loat nguoi noi tieng bi “sao ke chieu menh“-Hinh-4
 
Vụ việc sao kê tiền từ thiện của người nổi tiếng tiếp tục trở thành tâm điểm của dư luận khi xuất hiện tin đồn Đàm Vĩnh Hưng "ẵm" 96 tỉ đồng từ thiện thay vì vài tỉ đồng mà anh công bố trước đó. Một nữ doanh nhân tố cáo nam ca sĩ còn cho biết đang nắm trong tay 1,9kg giấy sao kê ngân hàng từ tài khoản từ thiện của anh.
Vướng phải lùm xùm, Đàm Vĩnh Hưng trả lời báo chí, khẳng định bản thân minh bạch, trong sạch. Đồng thời, nam nghệ sĩ đã lên cơ quan công an để tố cáo cá nhân xúc phạm danh dự, nhân phẩm và vu khống mình trong việc kêu gọi tiền từ thiện.
Trấn Thành
Lum xum tu thien nam 2021: Loat nguoi noi tieng bi “sao ke chieu menh“-Hinh-5
 
MC Trấn Thành cũng bị nhắc tên trong ồn ào từ thiện bởi anh không trực tiếp thực hiện mà phải chuyển tiền và nhờ người này, người kia. Anh là nghệ sĩ đầu tiên tung ảnh chụp sao kê ngân hàng hơn 1000 trang để chứng minh số tiền hơn 9,6 tỉ đồng quyên góp được vào năm ngoái. Ngôi sao “Bố già” cũng phản bác tin đồn tài khoản anh vẫn tiếp tục nhận số tiền lên đến 120 tỉ đồng.
Trấn Thành tuyên bố: "Những ai đã khẳng định trong tài khoản tôi có hơn 120 tỉ trong những ngày qua là những người vu khống. Các bạn đang nợ gia đình chúng tôi một lời xin lỗi".
Thúy Diễm – Lương Thế Thành
Lum xum tu thien nam 2021: Loat nguoi noi tieng bi “sao ke chieu menh“-Hinh-6
 
Vợ chồng Thúy Diễm và Lương Thế Thành bị tố khuất tất hơn 3 tỉ đồng quyên góp được trong đợt lũ lụt miền Trung vào cuối năm 2020. Để bảo vệ danh dự cho gia đình và bản thân, cặp sao đã tung sao kê số tiền hơn 3 tỉ đồng quyên góp được.
Nữ diễn viên “Cát đỏ” bày tỏ: “Một bản là tôi in ra dành cho các nhà hảo tâm khi có ai cần giải trình chi tiết, vui lòng liên hệ qua email thuydiemdv@gmail.com, cung cấp thông tin và số tiền đã đóng góp để tôi kiểm tra và giải trình từng người một".
Nhật Kim Anh
Lum xum tu thien nam 2021: Loat nguoi noi tieng bi “sao ke chieu menh“-Hinh-7
 
Cũng liên quan tới công tác thiện nguyện miền Trung năm 2020, ca sĩ Nhật Kim Anh đã công khai đoạn clip sao kê tài khoản ngay tại ngân hàng. Cô kêu gọi được là 880 triệu đồng chuyển đến tài khoản An Vui của nghệ sĩ Đại Nghĩa và tự bỏ ra hơn 324 triệu đồng. Nhật Kim Anh khẳng định sẽ sẵn sàng hợp tác hỗ trợ khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra quá trình thiện nguyện của mình.
Nữ ca sĩ giải thích: “Vì số tiền cá nhân ủng hộ khá lớn nên Nhật Kim Anh không muốn công khai vì lo ngại một số người tiêu cực cho rằng tôi đánh bóng tên tuổi. Vì hôm nay, mọi người yêu cầu sao kê nên tôi nói luôn”.
MC Phan Anh
Lum xum tu thien nam 2021: Loat nguoi noi tieng bi “sao ke chieu menh“-Hinh-8
 
Trước “bão” sao kê của giới nghệ sĩ, Phan Anh cũng bị kéo vào lùm xùm. Vào tháng 10/2016, nam MC đăng đàn kêu gọi quyên góp được 24 tỉ đồng ủng hộ nhân dân miền Trung chịu thiệt hại từ bão lũ, anh cũng vướng vào chỉ trích dùng tiền từ thiện sai mục đích.
Nam MC bất ngờ lên tiếng vào tối 8/9/2021 rằng mình đang giữ 6.5 ký tài liệu chứng từ từ 5 năm trước. Anh lưu giữ để phục vụ cho việc minh bạch nếu bất kỳ cá nhân, tổ chức nào muốn kiểm tra.
Theo Hà Trang/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)