Mới đây, ngày 30/6, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chạy thử nghiệm xe buýt 2 tầng đầu tiên dạng city tour phục vụ khách du lịch. Ngay khi chiếc xe được vận hành thử đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh: Đời sống pháp lý.Xe buýt 2 tầng có kích thước lớn hơn rất nhiều phương tiện khác như xe buýt, xe buýt BRT, vì thế, các hành khách lo ngại sự xuất hiện của phương tiện này sẽ ảnh hưởng đến giao thông, đặc biệt là ở các khu phố chật hẹp như phố cổ Hà Nội. Ảnh: Báo ĐT VTV.Lộ trình, thời gian di chuyển của xe buýt 2 tầng cần được tính toán cẩn thận để không gây tắc đường ở các điểm giao thông "nóng" tình trạng ùn tắc và thời điểm lưu lượng phương tiện đông đúc. Ảnh: Infonet.Hiện tại, Hà Nội đang chạy thử nghiệm 1 xe buýt 2 tầng, nhiều người cho rằng, số lượng xe sau này được đưa vận hành chính thức cũng cần được tính toán cẩn thận. Ảnh: Tuấn Anh/Otofun.Nguyễn Minh Anh (trú tại Đống Đa, Hà Nội) lo ngại: "Kích thước cồng kềnh, xe buýt 2 tầng sẽ dễ bị vướng vào dây điện, biển quảng cáo, dây cáp trên đường, như vậy khá nguy hiểm". Ảnh: Vietnamnet.Ngoài ra, việc đảm bảo an toàn cho hành khách ngồi trên tầng 2 của xe buýt cũng phải được quan tâm Ảnh: Vietnamnet.Các ghế ngồi trên tầng 2 không có dây an toàn cho hành khách. Khi xe di chuyển, nhân viên sẽ phụ trách nhắc nhở hành khách đảm bảo an toàn, không đứng trên xe. Ảnh: Hoàng Phương.Tuyến phố ở Hà Nội có nhiều cây xanh mà tán lá sà xuống thấp, có thể vướng vào hành khách khi xe di chuyển. Ảnh: Tuấn Anh/Otofun.Ngoài ra, nếu trời mưa hành khách trên tầng 2 sẽ gặp nhiều bất tiện hoặc phải tránh xuống tầng dưới tuỳ theo tình huống thời tiết nguy hiểm cụ thể. Ảnh: VOV.Ông Nguyễn Công Nhật - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Hanoi Trancerco) - cho biết: "Trong quá trình chạy thử nghiệm, tổng công ty chỉ chạy thử một xe để ghi nhận ý kiến của người dân". Dự kiến phương tiện này sẽ được đưa vào hoạt động chính thức trong 2 tháng tới. Ảnh nội thất xe được làm rất đẹp, hiện đại. Ảnh: Báo ĐT VTV.Hiện tại, xe lắp đặt wifi miễn phí, hệ thống màn hình Tivi hướng dẫn điểm dừng và giới thiệu hình ảnh danh lam thắng cảnh, âm thanh kết nối tự động thông báo các điểm dừng tích hợp hệ thống định vị GPS giới thiệu về lịch sử, văn hóa và những nét tiêu biểu các địa danh du lịch tương ứng với từng vị trí phù hợp cho hành khách du lịch bằng nhiều ngôn nữ khác nhau. Ảnh: Vietnam+.Ngoài ghế ngồi, xe buýt 2 tầng còn có những tiện ích như: camera, tủ lạnh, quầy bar mini… Ảnh: VOV.
Mới đây, ngày 30/6, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chạy thử nghiệm xe buýt 2 tầng đầu tiên dạng city tour phục vụ khách du lịch. Ngay khi chiếc xe được vận hành thử đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Ảnh: Đời sống pháp lý.
Xe buýt 2 tầng có kích thước lớn hơn rất nhiều phương tiện khác như xe buýt, xe buýt BRT, vì thế, các hành khách lo ngại sự xuất hiện của phương tiện này sẽ ảnh hưởng đến giao thông, đặc biệt là ở các khu phố chật hẹp như phố cổ Hà Nội. Ảnh: Báo ĐT VTV.
Lộ trình, thời gian di chuyển của xe buýt 2 tầng cần được tính toán cẩn thận để không gây tắc đường ở các điểm giao thông "nóng" tình trạng ùn tắc và thời điểm lưu lượng phương tiện đông đúc. Ảnh: Infonet.
Hiện tại, Hà Nội đang chạy thử nghiệm 1 xe buýt 2 tầng, nhiều người cho rằng, số lượng xe sau này được đưa vận hành chính thức cũng cần được tính toán cẩn thận. Ảnh: Tuấn Anh/Otofun.
Nguyễn Minh Anh (trú tại Đống Đa, Hà Nội) lo ngại: "Kích thước cồng kềnh, xe buýt 2 tầng sẽ dễ bị vướng vào dây điện, biển quảng cáo, dây cáp trên đường, như vậy khá nguy hiểm". Ảnh: Vietnamnet.
Ngoài ra, việc đảm bảo an toàn cho hành khách ngồi trên tầng 2 của xe buýt cũng phải được quan tâm Ảnh: Vietnamnet.
Các ghế ngồi trên tầng 2 không có dây an toàn cho hành khách. Khi xe di chuyển, nhân viên sẽ phụ trách nhắc nhở hành khách đảm bảo an toàn, không đứng trên xe. Ảnh: Hoàng Phương.
Tuyến phố ở Hà Nội có nhiều cây xanh mà tán lá sà xuống thấp, có thể vướng vào hành khách khi xe di chuyển. Ảnh: Tuấn Anh/Otofun.
Ngoài ra, nếu trời mưa hành khách trên tầng 2 sẽ gặp nhiều bất tiện hoặc phải tránh xuống tầng dưới tuỳ theo tình huống thời tiết nguy hiểm cụ thể. Ảnh: VOV.
Ông Nguyễn Công Nhật - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Hanoi Trancerco) - cho biết: "Trong quá trình chạy thử nghiệm, tổng công ty chỉ chạy thử một xe để ghi nhận ý kiến của người dân". Dự kiến phương tiện này sẽ được đưa vào hoạt động chính thức trong 2 tháng tới. Ảnh nội thất xe được làm rất đẹp, hiện đại. Ảnh: Báo ĐT VTV.
Hiện tại, xe lắp đặt wifi miễn phí, hệ thống màn hình Tivi hướng dẫn điểm dừng và giới thiệu hình ảnh danh lam thắng cảnh, âm thanh kết nối tự động thông báo các điểm dừng tích hợp hệ thống định vị GPS giới thiệu về lịch sử, văn hóa và những nét tiêu biểu các địa danh du lịch tương ứng với từng vị trí phù hợp cho hành khách du lịch bằng nhiều ngôn nữ khác nhau. Ảnh: Vietnam+.
Ngoài ghế ngồi, xe buýt 2 tầng còn có những tiện ích như: camera, tủ lạnh, quầy bar mini… Ảnh: VOV.