Làm rõ thông tin bảo kê việc buôn lậu ốc điếu ở Quảng Ninh

Google News

Trên các đoạn video livestream, các đối tượng đã có những lời lẽ xuyên tạc, bôi nhọ cho rằng lực lượng chức năng bảo kê cho việc buôn lậu ốc điếu.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về các hành vi livestream gây dư luận xấu ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan chức năng và gây rối trật tự công cộng.
Trước đó, từ ngày 23 – 25/5/2024, khi biết được thông tin có nhiều xe tải chở ốc điếu đỏ từ Nghệ An, Thanh Hóa đến huyện Hải Hà, Móng Cái, Quảng Ninh để xuất bán, nhóm đối tượng gồm Nguyễn Thanh Tùng (SN 1985, trú tại huyện Vân Đồn, còn có biệt danh là Tùng Xịu); Vũ Trọng Chiến (SN 1995, trú tại thị xã Quảng Yên); Phạm Văn Hưởng (SN 1996, trú tại thị xã Quảng Yên) đã bám theo và sử dụng điện thoại quay phát livestream trên mạng xã hội Facebook quá trình các xe tải chở ốc xuống hàng tại các điểm giao dịch.
Lam ro thong tin bao ke viec buon lau oc dieu o Quang Ninh
 Hình ảnh các đối trượng livestream có lời lẽ vu khống.
Đáng chú ý, trên các đoạn video livestream này, các đối tượng đã có những lời lẽ xuyên tạc, bôi nhọ cho rằng lực lượng chức năng bảo kê cho việc buôn lậu ốc điếu.
Quá trình cơ quan công an làm việc để xác minh làm rõ các thông tin nêu trên, đối tượng Phạm Văn Hưởng khai nhận việc có livestream và phát ngôn như vậy mục đích để cho lực lượng chức năng sớm kiểm tra, không cho xe xuống hàng nhằm kéo dài thời gian buộc xe phải quay đầu bán trong nội địa.
Tiếp đó, khoảng 14h ngày 4/6/2024, khi phát hiện nhóm của Tùng Xịu bám theo quay video, livestream 2 xe container chở ốc điếu đỏ của nhóm mình, nhóm đối tượng Bùi Tiến Dân (SN 1987); Phạm Văn Mạnh (SN 1993, cùng trú huyện Hải Hà); Trần Văn Ngà (SN 1987, trú huyện Đầm Hà) điểu khiển 2 xe ô tô chặn đầu xe của nhóm Tùng Xịu và có những lời nói xúc phạm lẫn nhau, gây ùn tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.
Theo cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Ninh, hầu hết các đối tượng này có tiền án, tiền sự. Vì lợi ích kinh tế các đối tượng bất chấp mọi thủ đoạn để tranh giành địa bàn thu mua ốc điếu.
Hành vi livestream của các đối tượng phát tán trên mạng xã hội nói xấu lực lượng chống buôn lậu ảnh hướng đến uy tín, danh dự của các cơ quan bảo vệ pháp luật tại tỉnh Quảng Ninh.
Cơ quan chức năng xác định, nguồn cơn của sự việc này xuất phát từ việc nhóm của Tùng Xịu chuyên thu mua ốc điếu trắng của ngư dân từ huyện Vân Đồn đến TP Móng Cái để xuất bán.
Khi biết có nhóm đối tượng Bùi Tiến Dân, Phạm Văn Mạnh, Trần Văn Ngà thu mua ốc điếu đỏ, lo sợ lượng khách hàng mua ốc điếu trắng giảm, hai nhóm đã nảy sinh mâu thuẫn, dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm pháp luật.
Lam ro thong tin bao ke viec buon lau oc dieu o Quang Ninh-Hinh-2
Nhóm đối tượng Phạm Văn Hưởng, Vũ Trọng Chiến, Nguyễn Thanh Tùng (từ trái sang phải).
Hiện Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với các đối tượng Nguyễn Thanh Tùng; Vũ Trọng Chiến; Phạm Văn Hưởng về hành vi livestream gây dư luận xấu ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan chức năng; khởi tố các đối tượng Bùi Tiến Dân; Phạm Văn Mạnh; Trần Văn Ngà về tội “Gây rối trật tự công cộng” và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.
Công an tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các đối tượng đã tham gia vào các nhóm trên khẩn trương đến cơ quan điều tra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nam thanh niên đến bãi đất trống livestream cảnh mình treo cổ tự tử:
 
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)