Không chấp nhận đề nghị hòa giải của tòa, Vinasun kiện GrabTaxi tới cùng

Google News

(Kiến Thức) - HĐXX TAND TP HCM đề nghị 2 bên Vinasun và GrabTaxi nếu muốn hòa giải thì sẽ tạo điều kiện, tuy nhiên phía Vinasun yêu cầu tiếp tục xét xử, trong khi GrabTaxi thì mong đình chỉ vụ kiện. 

Sáng nay (6/2), TAND TP.HCM mở phiên tòa xử sơ thẩm vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Cty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Cty Ánh Dương) - đơn vị sở hữu thương hiệu taxi Vinasun đối với bị đơn là Cty TNHH GrabTaxi Việt Nam (Cty Grab Taxi).
Tại phiên tòa taxi Vinasun kiện GrabTaxi, đại diện trình bày nội dung kiện do Grab Taxi thời gian qua đã có những phương thức cạnh tranh không lành mạnh, khuyến mãi tràn lan, phá giá… gây ảnh hưởng và thiệt hại cho taxi truyền thống như Vinasun. 
Việc khuyến mãi của Grab phải được đăng ký trước với Sở Công thương, tuy nhiên theo đại diện Cty Ánh Dương thì GrabTaxi lại khuyến mãi tràn lan, liên tục
Do đó, Cty Ánh Dương đề nghị Tòa tuyên buộc GrabTaxi bồi thường hơn 41 tỷ đồng.
 Toàn cảnh phiên tòa Vinasun kiện GrabTaxi. Nguồn ảnh: NLĐ
Tại phiên tòa, HĐXX đặt câu hỏi cho đại diện cả hai phía nguyên đơn và bị đơn rằng, liệu có muốn hòa giải hay không thì tòa sẽ tạo điều kiện.
Đáp lời tòa, phía nguyên đơn yêu cầu tòa tiếp tục xét xử, còn bị đơn yêu cầu tòa đình chỉ vụ kiện vì theo đại diện GrabTaxi là phía nguyên đơn không đưa ra được lý do chính đáng để kiện họ.
Chủ tọa cho phiên tòa tiếp tục với phần luật sư nguyên đơn tham gia xét hỏi phía bị đơn.
Trả lời HĐXX, đại diện GrabTaxi tại tòa trình bày rằng, đơn vị này được thành lập vào năm 2012 tại Malaysia sau đó phát triển tại Việt Nam. Trong hoạt động tại Vệt Nam, GrabTaxi đưa ứng dụng dịch vụ công nghệ thông tin đã tạo điều kiện cho khách đi lại dễ dàng.
Đại diện Grab thông tin rằng, ngành nghề đăng ký là đăng ký kinh doanh phần mềm theo "Quyết định 24" của Bộ GTVT, và GrabTaxi cung cấp phần mềm cho đơn vị kinh doanh vận tải và đúng pháp luật.
Ngoài ra đại diện Grab cũng không trả lời nhiều câu hỏi của đại diện Vinasun Taxi. Chủ tọa nhiều lần nhắc nhở đại diện Grab trả lời những câu hỏi của nguyên đơn. Vị nếu đại diện GrabTaxi không trả lời rõ ràng cho luật sư thì HĐXX tham gia xét hỏi cũng sẽ hỏi…
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)